WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GRAMMY อัดรายการใหม่ล็อตใหญ่ดันช่องoneบุกทีวีดิจิทัลเต็มสูบต้นปี 58

    นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จำกัด หรือช่องวัน (one)ในเครือ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY)กล่าวว่า ไตรมาสแรกของปี 58 ช่องวัน(one)เตรียมส่งรายการใหม่อีกล็อตใหญ่เพื่อตอกย้ำและเติมเต็มLifestyle Marketing"ซึ่งเป็นจุดยืนในการจัดวางผังของช่องในการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ชมในช่วงเวลาต่างๆ

    บริษัทเตรียมส่งหกรายการเด็ด นำโดยรายการ"วันนี้"ประเภทวาไรตี้,รายการเกมแจกเก๋ง"ประเภทเกมโชว์,รายการจันทร์ได้ใจ"ประเภททอล์คโชว์,รายการสายลับขยับยิ้ม"ประเภทวาไรตี้บันเทิง,รายการสี่โพดำ"ประเภทโชว์ และรายการระดับแม่เหล็กที่ตรึงคนดูมาแล้วทั่วประเทศ คือเดอะสตาร์ 11"ประเภทเรียลลิตี้ แต่ละรายการถูกจัดวางในช่วงวันและเวลาที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ชม เช่น รายการเกมโชว์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น.,รายการวาไรตี้เชิงสาระ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7.30 น.เป็นต้น โดยแต่ละรายการจะครอบคลุมกลุ่มผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย และคาดว่าจะเป็นรายการที่ติดตลาดได้ในไม่ช้า

    ในส่วนของคอนเทนต์ต่างประเทศ ช่องวัน (one)ได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับอินเตอร์ คือBethel Global Media Contents:BGMCมาร่วมเป็นStrategic Content Partnerโดยมีแผนร่วมลงทุนด้านคอนเทนต์ในระยะยาว เพื่อคัดสรรคอนเทนต์ระดับพรีเมียมจากต่างประเทศที่เหมาะสมกับคนไทยมาลงที่ช่องวัน (one)เป็นที่แรก ประเดิมล็อตแรกด้วยซีรีย์เกาหลีสุดฮอต และการ์ตูน ซึ่งในส่วนนี้เป็นการตอบโจทย์ฐานผู้ชมกลุ่มครอบครัว และสาวกซีรีย์ต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

    ในด้านเทคโนโลยีนั้นจากการที่ช่องวัน (one)ได้รับรางวัลGold Play ButtonจากYoutubeเนื่องจากมีผู้ติดตามเกิน 1 ล้าน รวมถึงยอดการเข้าชมรายการต่าง ๆ ที่ไม่ต่ำว่าล้านวิว นับเป็นการการันตีถึงศักยภาพในการเข้าถึงผู้ชมทางออนไลน์ได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม ทางช่องวัน (one)ได้เตรียมโปรเจ็กต์ในการร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ในกลุ่มโซเชียลมีเดีย เพื่อต่อยอดคอนเทนต์และรองรับการเติบโตของตลาดมัลติมีเดียมากขึ้น

    นอกจากนี้ ช่องวัน (one)ยังให้ความสำคัญกับการสื่อสารการตลาดมากยิ่งขึ้น ทั้งon groundและon lineโดยเมื่อปลายปี 57 เริ่มมีการใช้งบประมาณด้านการสื่อสารองค์กรผ่านกิจกรรมของช่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำดารานักแสดงลงพื้นที่โปรโมตคอนเทนต์ หรือการจัดกิจกรรมออนไลน์ในทุกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อดึงผู้ชมจากทุกกลุ่มให้หันมารับรู้การสื่อของทางช่องมากขึ้น

   ในปีนี้ ทางช่องจะรุกหนักและให้ความสำคัญกับMARCOMและCRMมากขึ้น ซึ่งไตรมาสแรกได้มีการจัดกิจกรรมone News Workshop"โดยนารากร ติยายน พร้อมทีมข่าวone Newsเปิดอบรมให้ความรู้ด้านการข่าวแก่นักข่าวภูมิภาคและกิจกรรมสันทนาการจากเหล่าศิลปินในสังกัด พร้อมทั้งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมในชุมชนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

   "ยอมรับว่า ดิจิตอลทีวีในปีนี้เป็นที่จับตามองอย่างมาก สำหรับช่องวัน (one)ถือว่าเราจับทิศทางถูก ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์สงครามนางงาม รวมทั้งการตัดสินใจลงละครใหม่ในสล๊อตไพร์มไทม์ จึงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชม ส่งผลให้ตัวเลขเรตติ้งของช่องวัน (one)สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าContent is Kingแต่คุณภาพของคอนเทนต์ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราต้องการผลิตรายการที่ดีและมีคุณภาพ รวมทั้งต้องดูสนุก เพราะคนดูคือผู้ตัดสิน เห็นได้ว่าในปีนี้แต่ละช่องต่างออกตัวแรงกันเต็มที่ เพราะหวังเม็ดเงินโฆษณาที่หมุนเวียนในตลาดนับหมื่นล้าน สำหรับช่องวัน (one)ของเรา ด้วยประสบการณ์ 20 ปี ที่คุ้นเคยกับผู้ชมโทรทัศน์ไทย มั่นใจว่าปีนี้ ช่องวัน (one)น่าจะเป็นที่จับตามองไม่แพ้ช่องอื่น ๆ"นายถกลเกียรติ กล่าว

   อินโฟเควสท์

ช่อง one เดินหน้าบุกธุรกิจทีวีดิจิทัลเต็มรูปแบบ ส่งบิ๊กล๊อตรายการใหม่ประเดิมไตรมาสแรก 2558

     ช่องวัน (one) ไม่รอช้า ส่งรายการใหม่ลงผังตั้งแต่ต้นปี 2558 หลังจากที่กวาดเรตติ้งจากละครใหม่ ในช่วงไพร์มไทม์มาแล้ว นอกจากนี้ ยังเตรียมทุ่มงบในการโปรโมตช่องวัน (one) อย่างจริงจังในทุกช่องทางการสื่อสาร และที่ขาดไม่ได้คือการพัฒนาทรัพยากรทั้งด้านบุคคล เทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ หลังจากเปิดตัวโปรเจกต์ละครใหม่ ไม่ว่าจะเป็น “one 18+” ด้วยซีรีย์สงครามนางงาม ที่ยึดตำแหน่งเรตติ้งอันดับหนึ่งของคืนวันเสาร์ ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ตามมาด้วยโปรเจกต์ “ละครดี ดูที่ช่องวัน (one)” ที่เปิดตัวสล๊อตไพร์มไทม์ตัวละครใหม่ทั้งหมด 6 เรื่อง โดยสองเรื่องแรก คือ ฝันเฟื่อง และ เสือ ก็ช่วยฉุดช่องวัน (one) ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับสี่ของดิจิตอลทีวี ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

   นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จำกัด : ช่องวัน (one) เปิดเผยว่า สำหรับไตรมาสแรกของปี 2558 นี้ ช่องวัน (one) เตรียมส่งรายการใหม่อีกล็อตใหญ่ เพื่อตอกย้ำและเติมเต็ม “ Lifestyle Marketing ” ซึ่งเป็นจุดยืนในการจัดวางผังของช่อง ในการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ชมในช่วงเวลาต่าง ๆ โดยเตรียมส่งหกรายการเด็ด นำโดย  รายการ 'วันนี้'ประเภทวาไรตี้, รายการ 'เกมแจกเก๋ง'ประเภทเกมโชว์, รายการ “จันทร์ได้ใจ” ประเภททอล์คโชว์, รายการ 'สายลับขยับยิ้ม' ประเภทวาไรตี้บันเทิง, รายการ'สี่โพดำ' ประเภทโชว์ และรายการระดับแม่เหล็กที่ตรึงคนดูมาแล้วทั่วประเทศ คือ 'เดอะสตาร์ 11' ประเภทเรียลลิตี้ ซึ่งแต่ละรายการถูกจัดวางในช่วงวันและเวลาที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ชม เช่น รายการเกมโชว์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. , รายการวาไรตี้เชิงสาระ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 7.30 น. เป็นต้น โดยแต่ละรายการจะครอบคลุมกลุ่มผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย และคาดว่าจะเป็นรายการที่ติดตลาดได้ในไม่ช้า

    ในส่วนของคอนเทนต์ต่างประเทศ ช่องวัน (one) ได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับอินเตอร์ คือ Bethel Global Media Contents : BGMC มาร่วมเป็น Strategic Content Partner โดยมีแผนร่วมลงทุนด้านคอนเทนต์ในระยะยาว เพื่อคัดสรรคอนเทนต์ระดับพรีเมียมจากต่างประเทศทีเหมาะสมกับคนไทย มาลงที่ช่องวัน (one) เป็นที่แรก ประเดิมล็อตแรกด้วยซีรีย์เกาหลีสุดฮอต และการ์ตูน ซึ่งในส่วนนี้เป็นการตอบโจทย์ฐานผู้ชมกลุ่มครอบครัว และสาวกซีรีย์ต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

   ด้านเทคโนโลยีนั้น จากการที่ช่องวัน (one) ได้รับรางวัล Gold Play Button จาก Youtube เนื่องจากมีผู้ติดตามเกิน 1 ล้าน รวมถึงยอดการเข้าชมรายการต่าง ๆ ที่ไม่ต่ำว่าล้านวิว นับเป็นการการันตีถึงศักยภาพในการเข้าถึงผู้ชมทางออนไลน์ได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม ทางช่องวัน (one) ได้เตรียมโปรเจกต์ในการร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ในกลุ่มโซเชียลมีเดีย เพื่อต่อยอดคอนเทนต์ และรองรับการเติบโตของตลาดมัลติมีเดียมากขึ้น

   นอกจากนี้ ช่องวัน (one) ยังให้ความสำคัญกับการสื่อสารการตลาดมากยิ่งขึ้น  ทั้ง on ground และ on line โดยเมื่อปลายปี 2557 ที่ผ่านมา เริ่มมีการใช้งบประมาณด้านการสื่อสารองค์กร ผ่านกิจกรรมของช่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำดารานักแสดงลงพื้นที่โปรโมตคอนเทนต์ หรือการจัดกิจกรรมออนไลน์ในทุกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อดึงผู้ชมจากทุกกลุ่มให้หันมารับรู้การสื่อของทางช่องมากขึ้น โดยในปีนี้ ทางช่องจะรุกหนักและให้ความสำคัญกับ MARCOM และ CRM มากขึ้น ซึ่งไตรมาสแรกได้มีการจัดกิจกรรม one News Workshop โดย นารากร ติยายน พร้อมทีมข่าว one News เปิดอบรมให้ความรู้ด้านการข่าวแก่นักข่าวภูมิภาคและกิจกรรมสันทนาการจากเหล่าศิลปินในสังกัด พร้อมทั้งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมในชุมชนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

   “ยอมรับว่า ดิจิตอลทีวีในปีนี้เป็นที่จับตามองอย่างมาก สำหรับช่องวัน (one) ถือว่าเราจับทิศทางถูก ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์สงครามนางงาม รวมทั้งการตัดสินใจลงละครใหม่ในสล๊อตไพร์มไทม์ จึงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชม ส่งผลให้ตัวเลขเรตติ้งของช่องวัน (one) สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่า Content is King แต่คุณภาพของคอนเทนต์ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราต้องการผลิตรายการที่ดีและมีคุณภาพ รวมทั้งต้องดูสนุก เพราะคนดูคือผู้ตัดสิน เห็นได้ว่าในปีนี้แต่ละช่องต่างออกตัวแรงกันเต็มที่ เพราะหวังเม็ดเงินโฆษณาที่หมุนเวียนในตลาดนับหมื่นล้าน สำหรับช่องวัน (one) ของเรา ด้วยประสบการณ์ 20 ปี ที่คุ้นเคยกับผู้ชมโทรทัศน์ไทย มั่นใจว่าปีนี้ ช่องวัน (one) น่าจะเป็นที่จับตามองไม่แพ้ช่องอื่นๆ”นายถกลเกียรติ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!