WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SQ1 สู้ศึกค้าปลีกราชประสงค์ กอบกาญจน์จี้บูรณาการท่องเที่ยว

    ไทยโพสต์ : สยาม * ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน พร้อมสู้ศึกค้าปลีกย่านราชประสงค์ ผุด "ไลน์ คาแรคเตอร์ ทาวน์" ดูดลูกค้าเข้าใช้บริการเพิ่มเป็น 1 แสนคนต่อวัน  พร้อมลดค่าเช่าพื้นที่ 50% เอาใจผู้ประกอบการ กระทรวงท่องเที่ยวฯ ลิงค์การทำงานข้ามกระทรวง หวังบูรณาการแหล่งท่องเที่ยวมากขึ้น

    นายบุญส่ง ศรีสว่างเนตร รองประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน หรือ SQ1 เปิดเผยว่า การแข่งขันธุรกิจ ค้าปลีกบริเวณย่านราชประสงค์ค่อนข้างรุนแรงเป็นอย่างมาก ทางศูนย์การค้าจึงต้องสร้างความ แตกต่างในการดำเนินธุรกิจ โดยจะไม่เน้นการนำร้านค้าที่เป็นแบรนด์หรูเข้ามาเปิดบริการ แต่จะเป็นการคัดเลือกร้านค้าของผู้ประกอบการที่จะเปิดเป็นครั้งแรกในศูนย์การค้าสยามสแควร์วันมากกว่า โดยที่ผ่านมาก็ได้มีร้านซานริโอ เฮลโล คิตตี้เฮ้าส์ แบ็งคอก และร้านลาลามาเป็นแบรนด์ภายใต้ของนารายา และเดอะ สไตล์ บาย โตโยต้า ที่ได้เข้ามาเปิดภายในศูนย์ครั้งแรกของเมืองไทยไปแล้ว

   "ศูนย์การค้าสยามสแควร์วันได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย.2557 โดยการตลาดที่จำต้องเร่งดำเนินการนับจากนี้ จะต้องสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้ลูกค้ายังไม่รู้จักมากเท่าไหร่นัก  ทางศูนย์จึงจะใช้กลยุทธ์จับมือกับพันธมิตรที่มีความแตกต่างและไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทยในการทำธุรกิจ เพื่อให้ผู้บริ โภคสามารถรับรู้แบรนด์ได้รวด เร็วมากยิ่งขึ้น" นายบุญส่ง กล่าว

    ล่าสุด ขณะนี้ทางบริษัท ไลน์ ของเกาหลี ได้เตรียมเข้ามาเปิด "ไลน์ คาแรคเตอร์ ทาวน์" บริเวณศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน โดยตอนนี้ในโลกมีเพียงแค่ที่ไต้หวันและเมืองไทย คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วง เดือน มี.ค.นี้ ขนาดของพื้นที่ประ มาณ 1,200 ตารางเมตร รวมถึงยังมีโครงการ "สวนผักสยาม" ที่จะตั้งอยู่บนหลังคาชั้น 7 จะแล้วเสร็จช่วงเดือน มี.ค.นี้ รวมถึงการ เปิดโรงละครที่ได้ร่วมกับเวิร์คพ้อยท์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จะส่งผลให้ศูนย์การค้ามีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนคนต่อวัน หรือเติบโตราว 20% จากขณะนี้วันธรรมดาอยู่ที่ 40,000 คนต่อวัน และวันหยุด 60,000 คนต่อวัน

    อย่างไรก็ตาม จากสภาวะเศรษฐกิจที่ยังค่อนข้างซบเซาอยู่ในตอนนี้ ทางศูนย์การค้าจึงยังมี นโยบายที่ช่วยเหลือผู้เช่าอยู่ตลอดปีนี้ โดยจะยังมีการลดค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ ที่ 50% จากที่ผ่านมาชั้นใต้ดินมีการ ลดค่าเช่าให้ถึง 100% ซึ่งหากสถาน การณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติได้ในอนาคต คาดการณ์ว่าในแต่ละปีจะสามารถมีรายได้อยู่ที่ 800 ล้านบาท

    ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒน วรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวในปี 2558 จะเน้นบูรณาการให้แหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในเมืองไทยเกิดการพัฒนา เพื่อสามารถดึงนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปยังบริเวณต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้ทางกระทรวงจะมีการร่วมมือกับทางกระทรวงคมนาคม เพื่อร่วมมือกันปรับปรุงท่าเรือด่วนเจ้าพระยา ให้เกิดประสิทธิภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวทางเรือให้มากขึ้น ขณะเดียวกันการ ท่องเที่ยวกลางคืนก็เป็นสิ่งที่กระ ทรวงจะให้ความสำคัญ โดยได้มี การร่วมมือกับทางกระทรวงวัฒน ธรรม เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่มีความงดงามในเวลากลางคืน คาดหวังที่จะให้นักท่องเที่ยวเพิ่มระยะเวลาในการพักอยู่ในบริเวณนั้นๆ ให้มากขึ้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!