WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตลาดซบ'ซาบีน่า-วาโก้'บุกอาเซียน

  ไทยโพสต์ * ซาบีน่า-วาโก้ รับปรับแผนทำธุรกิจทุกเดือน ชี้ยัง ไม่เห็นปัจจัยบวกกระตุ้นเศรษฐ กิจ ขอพึ่งตลาดเพื่อนบ้านหนีความเสี่ยง

  นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ "ไทยโพสต์" ว่า แผนการดำเนิน ธุรกิจของบริษัทในขณะนี้ต้องยอมรับว่ามีการปรับเปลี่ยนการดำเนินการอยู่ในทุกเดือน จากปกติที่จะต้องปรับแผนการทำธุรกิจในทุก 3 เดือน เนื่องจากพื้นฐานทางเศรษฐกิจหรือสถาน การณ์ต่างๆ ยังคงมีความคลุม เครือ โดยขณะนี้ยังมองไม่เห็นปัจจัยบวกที่จะมาเป็นตัวช่วยกระตุ้นทุกอย่างให้ดีขึ้นแต่อย่างใด

    "บริษัทมองว่า นับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการทำตลาดในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านให้มากขึ้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจทางหนึ่ง โดยตั้งเป้าว่าจะต้องเพิ่มสัดส่วนของรายได้ที่มาจากต่างประเทศขึ้นเป็น 10% ให้เร็วที่สุด จากปัจจุบันอยู่ที่ 4-5%" นายอมรเทพกล่าว

    ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าในปีนี้ตลาดชุดชั้นในยังคงจะมีกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของบริษัทมองว่าคงอยู่ที่ 10% จากปีที่ผ่านมาทรงตัวหรืออาจติดลบเล็กน้อย

   ด้านนายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้การดำเนินธุรกิจคงต้องมีการวางแผนกันเดือนต่อเดือน ปัจจัยหลักมาจากสภาพของเศรษฐกิจที่ยังมีความไม่แน่ นอน โดยบริษัทยังคงต้องเฝ้าติด ตามสถานการณ์สภาพเศรษฐกิจโลกด้วย เนื่องจากรายได้ของบริษัทที่มาจากต่างประเทศอยู่ที่ 20% ของรายได้รวม ทั้งนี้ คาด การณ์ว่าภาพรวมของธุรกิจไตร มาสแรกของปี 2558 น่าจะสามารถ เติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และตั้งเป้าหมายเติบโต 2 หลัก.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!