WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'มาสเตอร์คูล'ขยายไลน์สินค้าใหม่รุกเครื่องล้างผักผลไม้โอโซน

     แนวหน้า : นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายพัดลมไอน้ำ (Misting Fan) พัดลมไอเย็น (Evaporative Mobile Fan) และระบบพัดลมอุตสาหกรรม (Ventilation Fan) ภายใต้แบรนด์ มาสเตอร์คูล” (MASTERKOOL) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2557 ว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 นี้ จะรุกไปยังกลุ่มสินค้าระบบโอโซน ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เพราะประชาชนส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้าน และร้านอาหาร หันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงได้เตรียมนำสินค้าเครื่องล้างผักผลไม้ระบบโอโซน ภายใต้แบรนด์ อิน กรีน’ (In green) รุ่น IGV-400Z  มาทำตลาด

     ทั้งนี้ ในเบื้องต้นอิน กรีน รุ่น IGV-400Z จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 2,000-3,000 บาทต่อเครื่อง และวางแผนจำหน่ายสู่ท้องตลาดภายในเดือนสิงหาคม 2557 นี้ และแม้ปัจจุบันดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะมีแนวโน้มลดลง แต่บริษัทมองว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำยอดขายในกลุ่มสินค้าดังกล่าว เพราะปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยคาดว่าภายใน 12 เดือนนับจากนำสินค้าออกวางสู่ท้องตลาดแล้ว จะมียอดขายประมาณ 25 ล้านบาท

    “สินค้าดังกล่าวจะมาช่วยเสริมช่องทางการตลาดของบริษัท เพื่อให้มีสินค้าทำตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพราะสินค้าหลักของบริษัท แบรนด์มาสเตอร์คูลจะมียอดขายดีที่สุดในช่วงฤดูร้อน ดังนั้นการผลิตสินค้าภายใต้บริษัท อินโนว์ กรีน โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จะเข้ามาเสริมทางการตลาดและสร้างรายได้ให้กับบริษัทเติบโตต่อเนื่อง โดยเครื่องล้างผักผลไม้ระบบโอโซนจะขายได้ตลอดทั้งปี อย่างไรก็ตามบริษัทพร้อมที่จะลงทุนในเรื่องการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อต่อยอดสินค้าเดิมและออกสินค้าใหม่ เป็นการตอบสนองการดำรงชีวิตของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยเฉพาะสินค้าที่เน้นดูแลสุขภาพและมีราคาที่เหมาะสมนายนพชัย กล่าว

     ส่วนช่องทางในการจำหน่ายเครื่องล้างผักผลไม้ระบบโอโซนนั้น บริษัทจะมีการวางจำหน่ายในห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) อาทิ โฮมโปร ,แม็คโคร เป็นต้น และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ คือ ทีวี ไดเร็ค (TV-Direct) ซึ่งเป็นช่องทางการตลาดเช่นเดียวกับสินค้าในกลุ่มแบรนด์มาสเตอร์คูล อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นบริษัทจะทำตลาดในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน หลังจากนั้นจะทำการกระจายสินค้าไปยังห้างโมเดิร์นเทรดตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ

    สำหรับ กลุ่มสินค้าเครื่องทำความเย็นแบรนด์มาสเตอร์คูล ในปี 2557 นี้ถือเป็นปีที่ดีที่สุดในการทำตลาด เนื่องจากสภาวะอากาศในไทยร้อนจัดและมีระยะเวลายาวนานกว่าทุกปี ส่งผลให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรก 2557 สูงถึง 300 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับปี 2556 ทั้งปี ดังนั้นคาดว่าสินค้ากลุ่มดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายให้กับบริษัทในปี 2557 ได้ประมาณ 500 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 450 ล้านบาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!