WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PFP เลิกขายอาหารญี่ปุ่น อ้างขาดทุน

      ไทยโพสต์ * นายทวี ปิยะพัฒนา ประธานกลุ่มบริษัท แปซิฟิคแปร รูปสัตว์น้ำ หรือพีเอฟพี เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทได้ยกเลิกการทำธุรกิจอาหารญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์ซูชิ สเตชั่น และซูชิ โกลด์ ซึ่งได้มีการทดลองทำตลาดมาเป็นระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากไม่สามารถแบกรับต้นทุนในการดำเนินงานทั้งในส่วนของค่าแรงและค่าส่วนแบ่งการขาย หรือจีพี ที่เรียกเก็บอีก 30% ที่ห้างค้าปลีกเรียกเก็บได้ ประกอบกับผู้ประกอบการห้างค้าปลีกหันมาผลิตอาหารญี่ปุ่นที่เป็นแบรนด์ของตัวเอง พร้อมกับวางจำหน่ายสินค้าใกล้กันกับแบรนด์ต่างๆ และตั้งราคาขายที่ถูกกว่า บริษัทจึงได้เลิกทำธุรกิจไป

   สำหรับ แนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้  บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาด 5-6 รายการ และด้วยปัจจัยลบทางด้านเศรษฐกิจและการเมืองที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ภาพรวมยอดขาย 4 เดือนแรกเติบโตเพียง 12% ซึ่งถือว่าต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทได้ลงทุนซื้อเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ซึ่งหลังจากซื้อเครื่องจักรใหม่คาดว่าจะสามารถเพิ่มผลผลิตได้ถึง 30% จากเดิมอยู่ที่ 2,000 ตันต่อเดือน

    อย่างไรก็ตาม หลังจากสถาน การณ์ทางการเมืองเริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับบริษัทมีการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมรายได้ของบริษัทในสิ้นปีนี้จะกลับมาเติบโตตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ 15% ได้อย่างแน่นอน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!