WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10849 MAJOR PRONTO 01

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก พรอนโต้ เปลี่ยนจอหนังไม่ใช้แล้วเป็น กระเป๋าเทรนด์รักษ์โลก ‘I am Reborn from Screen’ เวอร์ชั่น 2 สร้างมูลค่าเพิ่มช่วยลดขยะ เปิดพรีออเดอร์ 1 พ.ย.นี้

          บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ตระหนักและใส่ใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ เน้นการดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างจริงจังภายใต้แนวคิด “Care for ENVIRONMENT” ผ่านโครงการ “Green Cinema” โรงหนังรักษ์โลก ซึ่งให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ การคัดแยกและการแปรรูป เพิ่มมูลค่าขยะให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ลดการเกิดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต

          นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินการจัดการปัญหาขยะภายในองค์กรตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน Circular Economy นำทรัพยากรเหลือใช้กลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ ซี่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ได้นำจอหนัง ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาผลิตเป็นกระเป๋า เนื่องจากนวัตกรรมการฉายภาพยนตร์ได้เปลี่ยนจากเครื่องฉายระบบดิจิทัลเป็นเครื่องฉายระบบเลเซอร์ จึงต้องเปลี่ยนจอฉายภาพยนตร์ใหม่เป็นจอ Silver Screen เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมภาพยนตร์ที่คมชัดมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงนำจอหนังธรรมดาที่เป็นพื้นผ้าพลาสติกมาพัฒนาออกแบบและตัดเย็บเป็นกระเป๋า โดยใช้หลัก Upcycling เปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ช่วยลดการสร้างขยะใม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดเป็น “กระเป๋าจากจอหนัง” ดีไซน์เก๋เพื่อใช้ประโยชน์ที่เป็นแฟชั่นนำเทรนด์สายรักษ์โลกด้วยคอนเซ็ปท์ “I am Reborn from Major Cineplex Screen” เวอร์ชั่นที่ 1 ออกจำหน่ายครั้งแรกพร้อมกับกระแสตอบรับอย่างดี จำหน่ายไปแล้ว 1,000 ใบ ซึ่งช่วยลดขยะจากจอหนังไปจำนวน 25 จอ

 

10849 MAJOR PRONTO 02

 

          ล่าสุดได้ผนึกความร่วมมือ Collaboration กับแบรนด์ไฮสตรีทแฟชั่นสุดฮิตของเมืองไทย Pronto** สร้างงานเอ็กซ์คลูซีฟ กระเป๋าจากจอหนัง “I am Reborn from Major Cineplex Screen” เวอร์ชั่นที่ 2 ด้วยวัสดุที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะตัว เน้นการออกแบบเพื่อใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันที่แตกต่างกันออกไปตามไลฟ์สไตล์ของคนรักหนังที่รักษ์โลกด้วย ซึ่งมีกระเป๋าให้เลือกใช้ด้วยกัน 3 ขนาด ดังนี้

          ● M-Pouch ราคาใบละ 590 บาท ที่มีขนาดกระทัดรัดออกแบบโดยอ้างอิงจากบัตร M Pass เน้นใส่ของเล็กๆ เช่น บัตรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน, บัตร ATM, ใบขับขี่, เงินสด หรือ ที่ขาดไม่ได้เลยคือโทรศัพท์มือถือ สามารถพกไปไหนมาไหนได้ง่ายด้วยการห้อยสายคล้องคอได้

          โดย ความพิเศษของกระเป๋าใบเล็กในคอลเลกชั่นเวอร์ชั่น 2 นี้ สามารถนำไปคล้องติดเข้ากับกระเป๋าใบกลางและใบใหญ่ได้ ด้วยตัวล็อก Carabiner ที่ทาง Pronto** ไปหาจากแหล่งผลิตที่ทำจากวัสดุ รีไซเคิลจากเกาะเต่า ที่มีชื่อแบรนด์ว่า Plas-Tao หรือ พลาสเต่า เป็นโปรเจกต์ของร้านเล็กๆ ของคนในพื้นที่เกาะเต่า ซึ่งจากการเห็นว่าเกาะเต่าไม่มีสินค้าหรือของฝากที่ขึ้นชื่อเหมือนเกาะอื่นๆ จึงมีความคิดว่า ขยะจากเกาะเต่านี่แหละจะเป็นของฝากจากที่นี่ เพราะนอกจากจะมีของฝากที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังเป็นการช่วยกันลดขยะในเกาะได้อีกด้วย

 

10849 MAJOR PRONTO 03

 

          ● M-Pop ราคาใบละ 1,290 บาท ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากกล่องป๊อปคอร์น เป็นกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป บุด้วยผ้าพลาสติก 2 ชั้น เหมาะสำหรับใส่ของที่มากขึ้น เช่น กระเป๋าสตางค์, เพาเวอร์เเบงค์, แว่นตา, เครื่องสำอาง, หมวก, กระติกน้ำ เป็นต้น

          ● M-Tote ราคาใบละ 990 บาท ที่ถือติดตัวไปไหนได้ตลอดทั้งวัน ตอบโจทย์คนที่ต้องพกพาของใช้ติดตัวเยอะ หรือไปช้อปปิ้งระหว่างวัน ใบนี้เอาอยู่เก็บได้สบายๆ สามารถติดสายสะพายเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน หรือถ้าของไม่เยอะก็สามารถถือชิลๆ ได้เลย

          สำหรับการวางจำหน่ายจะวางจำหน่ายเฉพาะที่ Shop Pronto** และ ทาง Major Mall Official Store ผ่านออนไลน์ Shopee และ Lazada โดยจะเริ่มเปิดรับ Pre Order ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ผ่านช่องทางออนไลน์ Shopee และ Lazada รีบสั่งจองด่วน กับภาพความทรงจำและเรื่องราวสุดประทับใจของหลากหลายภาพยนตร์ที่อยู่ในกระเป๋า I am Reborn from Screen ใบนี้

 

10849 MAJOR PRONTO 04

 

          ด้าน ชนาสิญจ์ สัจจเทพ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ แบรนด์ Pronto** กล่าวว่า วงการแฟชั่นกับภาพยนตร์มีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน ไอดอลหรือดาราคนดังในวงการแฟชั่นก็มักจะได้รับอิทธิพลการแต่งตัวมาจากโลกของภาพยนตร์ ซึ่ง Pronto** เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่มีหนังในดวงใจหลายเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับสไตล์การแต่งตัว ในอีกด้านหนึ่งแฟชั่นก็มีอิทธิพลในวงการภาพยนตร์เช่นกัน ในการใช้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเพื่อบ่งบอกถึงเรื่องราวและยุคของหนังในเรื่องนั้นๆ มาโดยตลอด ด้วยความเกี่ยวข้องกันของสองสิ่งนี้ จึงได้เกิดโปรเจกต์ Pronto** X Major Cineplex

          สำหรับแนวคิดการออกแบบกระเป๋าจากจอหนัง ครีเอทีฟไดเรกเตอร์แบรนด์ PRONTO กล่าวว่า Pronto** เป็นแบรนด์ที่มักจะหยิบเอาประวัติศาสตร์ หรือ เรื่องราวในอดีต มาผลิตเป็นสินค้า ซึ่งคอลเลกชั่นนี้มีคอนเซ็ปต์เป็นฟิล์มขาวดำ Mood & Tone ของกระเป๋าจึงใช้เป็นสีขาวและสีดำ โดย Key Graphic ได้แรงบันดาลใจมาจากกราฟิกการนับถอยหลัง เพื่อเข้าสู่การฉายหนังในสมัยก่อน มาดีไซน์ผสมผสานเข้ากับสัญลักษณ์ Recycle จึงกลายมาเป็น Key Graphic ของคอลเลกชั่นนี้

 

 

A10849

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!