WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10599 Unicef Central

ยูนิเซฟและกลุ่มเซ็นทรัลผนึกกำลังส่งเสริมการเลี้ยงลูกเชิงบวก

ค้นพบความสนุกสนานและเคล็ดลับการเลี้ยงลูกใน ‘มหัศจรรย์ความสุขที่เท่าเทียม’ และนิทรรศการมูมิน

          กลุ่มเซ็นทรัลและยูนิเซฟ จับมือสานโครงการ “Central-UNICEF Together For Every Child” เป็นปีที่ 7 โดยเปิดตัวนิทรรศการงานเอ็กซ์โปครั้งใหม่ ภายใต้แนวคิด A Fair Chance for Every Child #มหัศจรรย์ความสุขที่เท่าเทียม’ พร้อมส่งต่อเคล็ดลับการเลี้ยงลูก มุ่งส่งเสริมสังคมไทยช่วยเด็กทุกคนให้มีช่วงต้นของชีวิตที่ดีที่สุดเพื่อการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ พบกับการผนึกกำลังของคาแรกเตอร์สุดโปรด พี่หมีเท็ดดี้บลูและเหล่ามูมิน มาพร้อมพลังสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ ทุกคน

          นิทรรศการงานเอ็กซ์โปครั้งนี้มี เหล่ามูมิน คาแรกเตอร์สุดโปรดของเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลกที่สร้างสรรค์โดยศิลปิน ตูเว ยานซอน ภายใต้ลิขสิทธิ์ของมีเดียลิงค์ แบรนด์ เมเนจเม้นท์ จะมาสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความรู้ให้กับพ่อแม่เกี่ยวกับเคล็ดลับการเลี้ยงลูกเชิงบวก เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาทางร่างกาย อารมณ์ และสังคมให้กับเด็กๆ พร้อมจัดกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับครอบครัว โดยงานเอ็กซ์โปนี้จะเวียนไปจัดในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศเพื่อมอบความรู้และความสุขให้กับเด็กๆ และครอบครัว 

          นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวในงานเปิดตัวโครงการซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิลด์วันนี้ว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกลุ่มเซ็นทรัลอีกครั้ง นี่เป็นความร่วมมือที่สำคัญสำหรับยูนิเซฟตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เพราะได้ให้ประโยชน์มหาศาลแก่เด็กและครอบครัวในประเทศไทย การจัดโครงการที่ให้ความรู้กับสังคมในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เป็นวิธีที่ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงครอบครัวได้มากขึ้น เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับการเลี้ยงลูกเชิงบวกกับพ่อแม่ และให้เด็กๆ ได้เริ่มต้นชีวิตอย่างดีที่สุด”

          นางคยองซอน คิม ผู้อำนวยการ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “การเลี้ยงลูกคือการเรียนรู้และการค้นพบที่ไม่มีที่สิ้นสุด งานเอ็กซ์โปครั้งนี้นอกจากจะเป็นสนามเด็กเล่นขนาดย่อมให้กับเด็กๆ แล้ว ยังเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยเคล็ดลับความรู้และข้อมูลสำหรับพ่อแม่ที่จะช่วยสร้างวัยเด็กที่แข็งแรงและสดใสให้กับลูกๆ เราหวังว่าโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมการเลี้ยงลูกเชิงบวกและให้ครอบครัวได้ใช้เวลาอย่างมีคุณภาพร่วมกันมากขึ้น”

          นอกจากงานเอ็กซ์โปแล้ว ยูนิเซฟยังได้ออกโซเชียลมีเดียแคมเปญ Moomin #FridayParenting หรือ มูมิน #เลี้ยงลูกวันสุข นำเสนอเคล็ดลับมากมายที่จะช่วยให้พ่อแม่ได้เพิ่มพูนทักษะการเลี้ยงลูก ไม่ว่าจะเป็นด้านการสื่อสาร การสร้างวินัย และการใช้เวลากับลูก โดยเคล็ดลับจากมูมิน #เลี้ยงลูกวันสุข จะครอบคลุมหัวข้อสำคัญต่างๆ เช่น โภชนาการ การกระตุ้นพัฒนาการ การสร้างความผูกพัน การเล่น การอ่าน และสุขภาพจิตของเด็ก

          ผลสำรวจโดยยูนิเซฟและสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2565 พบว่าพ่อแม่ในประเทศไทย โดยเฉพาะพ่อ ใช้เวลาส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการกับลูกน้อยลง โดยในปี 2565 มีพ่อเพียงร้อยละ 31 เท่านั้นที่ใช้เวลาทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้กับลูกที่บ้าน เมื่อเทียบกับร้อยละ 34 ในปี 2563 ในขณะเดียวกัน ผลสำรวจก็พบว่าเด็กๆ ใช้เวลาอ่านหนังสือน้อยลงแต่ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 

          นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า “จากการที่กลุ่มเซ็นทรัลได้รับเกียรติให้เป็นพันธมิตรในโครงการเพื่อเด็กขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยอย่างเป็นทางการมากว่า 7 ปี เราเชื่อมั่นในการทำงานของยูนิเซฟและพร้อมร่วมสร้างอนาคตให้กับเด็กไทยและช่วยเด็กทั่วโลก ซึ่งงานเอ็กซ์โปที่กลุ่มเซ็นทรัลและเซ็นทรัลพัฒนาได้สนับสนุนพื้นที่ในการจัดงานนั้นก็ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ ได้ให้ทั้งความรู้กลุ่มเป้าหมายและการระดมทุนให้ยูนิเซฟ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ยั่งยืน เพราะในแต่ละยุคสมัย องค์ความรู้ที่จะนำมาช่วยพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในวัยเด็กนั้นก็เปลี่ยนไป และมีความท้าทายอยู่เสมอ การดูแลช่วยเหลือเด็กจึงเป็นเรื่องที่ควรทำต่อเนื่องและทันเหตุการณ์ และในปีที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลได้มีแคมเปญระดมทุนเพื่อเด็กทั้งในไทยและต่างประเทศหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตสินค้า Teddy Blu Collection มาเป็นปีที่ 2 โดยที่ครั้งแรกเมื่อปี 2565 ซึ่งประสบความสำเร็จและทำรายได้มากกว่า 3 ล้านบาท การระดมทุนในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ยังไม่นับรวมการการระดมทุนร่วมกับลูกค้าของ Tops ผ่านการตั้งกล่องบริจาค การแลกคะแนน T1 หรือการร่วมทำแคมเปญการบริจาคร่วมกับพันธมิตรของกลุ่มเซ็นทรัล เช่น Master Card เป็นต้น”

          นายอนาวิล เผ่าดิษฐ ผู้อำนวยการมีเดียลิงค์ แบรนด์ เมเนจเม้นท์ กล่าวว่า “คาแรคเตอร์มูมิน เป็นคาแรคเตอร์ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังมีแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว สามารถเป็นแรงบันดาลใจในการไล่ตามความฝันให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ได้ก้าวเข้ามาสู่โลกของมูมิน ทางบริษัทซึ่งได้เป็นตัวแทนดูแลลิขสิทธิ์มาอย่างยาวนานและเห็นคุณค่าในตัวละครนี้ โดยหวังว่าคาแรคเตอร์มูมินจะเป็นตัวกลางเชื่อมต่อความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว”

          ในงานเปิดตัวโครงการยังมี พอลล่า เทย์เลอร์ เฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟ, วิกกี้ สุนิสา หิรัณยัษฐิติ, แพทริเซีย กู๊ด และ ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และเคล็ดลับในการเลี้ยงลูกและได้เชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมติดตามเคล็ดลับการเลี้ยงลูกใหม่ๆ กับ มูมิน #เลี้ยงลูกวันสุข โดยพอลล่า เทย์เลอร์ คุณแม่ลูกสามกล่าวว่า “การใช้เวลากับลูกเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับพอลล่า พอลล่าเฝ้าดูลูกๆ แต่ละคนเติบโตขึ้นและก็ได้เรียนรู้ความสนใจและบุคลิกของลูกแต่ละคน เราผูกพันกันมากและพอลล่าก็จะอยู่เคียงข้างลูกๆ ไม่ว่าพวกเขาอยากจะทำอะไรและมีความฝันแบบไหน”

          งานเอ็กซ์โปนี้จัดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ระหว่างวันที่ 17-22 ตุลาคม 2566 และจะเวียนไปตามศูนย์การค้าเซ็นทรัลอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.unicef.org/thailand และ www.centralgroup.com

          ในงานวันนี้ พี่หมีเท็ดดี้บลูพร้อมเหล่านักแสดงยังได้มาร่วมกันเปิดตัวสินค้า The Teddy Blu Collection ใหม่สุดพิเศษ ประกอบด้วย เสื้อยูนิเซฟเท็ดดี้บลูให้ทุกคนได้ร่วมสนับสนุน โดยรายได้จากการขายหลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนยูนิเซฟเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลนในประเทศไทยและเด็กเผชิญสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วโลก ร่วมสนับสนุน The Teddy Blu Collection ได้ที่ www.unicef.or.th/teddyblu และ www.centraltham.com/teddyblu หรือร้าน Good Goods สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาเชียงใหม่ 

 

 

A10599

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!