WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทยไดมอนด์ฟูด ส่งเอพริล เบเกอรี่บุกอาเซียน

      แนวหน้า : น.ส.ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยไดมอนด์ฟูด จำกัด เจ้าของและผู้ผลิตขนมพายหมูแดงสัญชาติไทย ภายใต้ชื่อ “เอพริล เบเกอรี่” (April’s Bakery) เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทประสบความสำเร็จในการทำตลาดพายหมูแดงสูตรฮ่องกงรายแรก ภายใต้ชื่อเอพริล เบเกอรี่ในประเทศไทย บริษัทได้เตรียมแผนที่จะรุกตลาดอย่างจริงจังในตลาดกลุ่มประเทศอาเซียนในเร็วๆ นี้

     “หลังจากที่เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทได้นำเอพริล เบเกอรี่ ไปออกงานแสดงสินค้าอาหารหรือฟู้ดส์แฟร์ในประเทศสิงคโปร์ และปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนจากต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง เวียดนาม และสิงคโปร์ บริษัทจึงเตรียมขยายธุรกิจในต่างประเทศภายในปี 2558 โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการในเรื่องการทดสอบคุณภาพสินค้า การจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในต่างประเทศ และพัฒนาสินค้าเมนูต่างๆ” น.ส.ณธนพร กล่าว

       ทั้งนี้ บริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัท จินชา ทีเฮ้าส์ จำกัด ในประเทศฮ่องกง เพื่อขยายธุรกิจที่ประเทศฮ่องกง พร้อมเตรียมไปออกงานฟู้ดส์แฟร์ในประเทศฮ่องกง เพื่อหาโอกาสในการทำธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันคาดว่าจะขยายธุรกิจผ่านระบบแฟรนไชส์ในประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศแรกในกลางปี 2558 สำหรับการขยายธุรกิจของเอพริล เบเกอรี่ ในประเทศสิงคโปร์นั้นจะเปิดเป็นจุดขายตามอาคารสำนักงาน เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าไปรับประทานที่บ้านได้ ซึ่งอัตราค่ามาสเตอร์แฟรนไชส์ในต่างประเทศ คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท

     ส่วนตลาดในประเทศไทยนั้น บริษัทยังมีแผนที่จะขยายสาขาของเอพริล เบเกอรี่ เพิ่มจากปัจจุบันที่มีสาขาทั้งสิ้น 56 แห่ง เป็นการขยายผ่านแฟรนไชส์ 50 แห่งและบริษัทลงทุนเอง 6 แห่ง ทั้งนี้ปัจจุบันยังมีผู้สนใจเป็นแฟรนไชส์ของเอพริล เบเกอรี่อีก 50 ราย ซึ่งบริษัทตั้งใจว่าจะขยายในต่างจังหวัดเป็นหลัก เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

      นอกจากเอพริล เบเกอรี่ แล้วบริษัทยังผลิตสินค้าประเภทเค้กสับปะรดสูตรฮ่องกง แบรนด์ใหม่ คือ “มณี” ออกสู่ตลาด คาดว่าจะส่งสินค้านี้ไปจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทษฮ่องกง จีน และไต้หวัน ในอนาคต ด้วยแผนธุรกิจดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มเท่าตัวเป็น 300 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!