WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอ็มบาสซี่ฯ สกรีนลูกค้าแน่น

      บ้านเมือง : นายจิม แพตเตอร์สัน กรรมการผู้จัดการ โรงภาพยนตร์ เอ็มบาสซี่ ดิโพลแมท สกรีน ผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์ 6 ดาวระดับพรีเมียม เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ มาเกือบ 6 เดือน มีตัวเลขของผู้มาใช้บริการประมาณ 10,000 รายต่อเดือน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ โดยบริษัทได้ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากหลายๆ ช่องทาง รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ที่จัดร่วมกับสปอนเซอร์หลักทั้ง 7 ราย คือ เอไอเอส ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โนเบิล เมอร์เซเดส เบนซ์ ไฮเนเก้น และเป๊ปซี่ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

    ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายฐานกลุ่มลูกค้าจากเดิมที่เป็นกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมไปสู่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี โดยได้นักแสดงเด็ก น้องแมค-ด.ช.ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ จากละครทองเนื้อเก้า มาร่วมโปรโมทแคมเปญพิเศษเพียงแสดงบัตรนักศึกษา ก็สามารถชมภาพยนตร์ได้ในราคาลด 20% ในวันจันทร์-วันศุกร์ ก่อน 6 โมงเย็น (ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์) โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าในกลุ่มนี้จาก 10% เป็น 30% ขณะเดียวกันก็ได้ขยายฐานลูกค้าในกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ในการรับส่วนลด 50% ในการชมภาพยนตร์รอบแรกทุกวันจันทร์-พุธ (ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์) ทั้งนี้คาดว่าจะได้กลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20%

    "กลุ่มเป้าหมายหลักของเราคือผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ และมีช่วงอายุระหว่าง 18-40 ปี ทั้งนี้ เรายังต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายของเราออกไปอีก โดยจะเน้นไปที่กลุ่มนักเรียน และนักศึกษาที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี และกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยเราหวังว่าแคมเปญที่จัดขึ้นนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีในการรับชมภาพยนตร์ และจะกระตุ้นให้คนหันมาชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์มากขึ้น"

   นายจิม ยังกล่าวอีกว่า สำหรับแผนงานการตลาดและประมาณการรายได้ในขณะนี้เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมที่ 7-8 ล้านบาทต่อเดือน และภายในปี 2558 คาดการณ์ว่าจะมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นอีก 30-50% ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภาพรวมของตลาดปลายปีมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากโปรแกรมภาพยนตร์ที่เข้าฉายในช่วงปลายปีเป็นหนังฟอร์มยักษ์ ซึ่งจะดึงดูดความสนใจผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก โดยดูจากยอดการขยายตัวของกลุ่มผู้มาใช้บริการเดือนพฤศจิกายนซึ่งมีเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนตุลาคม บวกกับช่วงเทศกาลปลายปี ก็น่าจะทำให้มียอดการใช้บริการมากขึ้นด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!