WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ไอซีซี' ชี้กำลังซื้อไม่ฟื้นเรนฟลาวเวอร์รุก AEC

    ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * "บุญเกียรติ" ชี้กำลังซื้อคนไทยฝืด ฟื้นตัวช้าสุดในรอบ 40 ปี ขณะที่ "เรน ฟลาว เวอร์" เร่งรุกขยายธุรกิจสู่อาเซียน ตั้งเป้า 5 ปีครอบคลุม 8 ประเทศ มีรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท

   นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่น แนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเติบโตของภาพรวมเศรษฐ กิจไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของประเทศไทย หรือการขยายตัว ของเศรษฐกิจโลก คาดการณ์ว่าจะอยู่ในลักษณะของการค่อย เป็นค่อยไปมากกว่าที่จะสามารถ ปรับตัวดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่อง จากยังมีอีกหลายสถานการณ์โลกที่ยังคงมีความแน่นอน

     "หากมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ เกิดขึ้นช่วงต้นปี และสามารถดำเนินการทุกอย่างได้ตามปกติ มองว่ากำลังซื้อของคนไทยจะสามารถกลับมาได้ในช่วงไตรมาส 2 ของปีหน้า โดยส่วนตัวมองว่ากำลังซื้อของคนไทยขณะนี้ค่อนข้างมีการฟื้นตัวช้าที่สุดตั้งแต่ผมเคยทำงานมากว่า 40 ปี ซึ่งการทำงานของไอ.ซี.ซี. ก็ต้องมีการปรับตัวไปตามสภาวะที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน คาดการณ์ว่าปีหน้าบริษัทจะเตรียมงบประมาณเพื่อใช้ในการลงทุนมากกว่าปีนี้แน่นอน" นายบุญเกียรติกล่าว

   ขณะที่ในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2558 บริษัทเตรียมแผน ที่จะเปิดตัวแบรนด์ใหม่เข้าทำตลาด จากปัจจุบันที่มีแบรนด์วาโก้ และบีเอสซี เป็นแบรนด์ที่มียอดขายมากที่สุดให้กับบริษัท รวมถึงทำการขยายธุรกิจออนไลน์ของบริษัทที่มีอยู่ให้เติบ โตมากยิ่งขึ้นทางหนึ่งด้วย ขณะที่การเริ่มต้นขยายธุรกิจไปยังอเมริกานั้น เป็นเพียงการเข้าไปสร้างแบรนด์หรือภาพลักษณ์เท่านั้น ยังไม่มีแผนของการทำธุรกิจที่ชัดเจนแต่อย่างใด

    ด้านนางจิดาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช แอนด์ บี อินเตอร์เท็กซ์ จำกัด ผู้ผลิตตุ๊กตาแบรนด์ เรน ฟลาวเวอร์ ภายใต้การจำหน่ายของ บมจ. ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจอีก 5 ปีนับจากนี้ บริษัทต้องการที่จะมีรายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท จากปัจจุบันในแต่ละปีจะมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 500 ล้านบาท แบ่ง เป็นรายได้ที่มาจากการทำตลาดในเมืองไทยประมาณ 60% และอีก 40% เป็นตลาดต่างประเทศ โดยขณะนี้ได้เตรียมวางแผนที่หาพื้นที่เพื่อทำการขยายร้านจำหน่ายตุ๊กตาแบรนด์ เรน ฟลาวเวอร์ ให้อยู่ในลักษณะของสี่มุมเมือง

   นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน ในกลุ่มประ เทศที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจและโอกาสของการเติบโตทางตลาด ได้แก่ ลาว กัมพูชา อินโด นีเซีย พม่า โดยยังตั้งเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมรวม 8 ประเทศภายใน 5 ปีด้วยเช่นกัน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!