WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซีพีแรม เปิดแผนกลยุทธ์ 2556-2560 ตั้งเป้าเติบโต 15% ต่อปี เตรียมขยายฐาน 13 โรงงานรองรับตลาด AEC

     ซี.พี. ค้าปลีกและการตลาด หรือ ซีพีแรม ผู้ผลิตอาหารพร้อมรับประทานในกลุ่ม ซีพี ออลล์ เปิดแผนกลยุทธ์ปี 2556-2560 มียอดขาย 20,000 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า ขณะที่ปี 2556 ตั้งเป้าหมายเติบโต 15 % พร้อมเตรียมขยายฐานการผลิตด้วยการขยายพื้นที่โรงงานเพิ่มและสร้างโรงงานใหม่รวม 13 โรงงาน ช่วยสร้างงานให้กับประชาชนในภูมิภาคทั่วประเทศรับตลาด AEC

     เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ที่อาคารปาร์ค เวนเชอร์ สี่แยกเพลินจิต นายวิเศษ วิศิษฎ์วิญญู รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซี.พี.ค้าปลีกและการตลาด จำกัด หรือ ซีพีแรม ในกลุ่ม ซีพี ออลล์ ผู้บริหาร เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยในงานแถลงข่าว "เปิดแผนกลยุทธ์ ซี.พี. ค้าปลีกและการตลาด 2556-2560" ว่า บริษัทคาดว่าปี 2555 นี้ บริษัทจะมียอดขายอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และในอีก 5 ปีข้างหน้า ซีพีแรม ได้ตั้งเป้ายอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 15% โดยคาดการณ์ว่ายอดขายในปี 2560 จะอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท ซึ่งระหว่างปี 2556-2560 นั้น ซีพีแรม จะเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศ จากเดิมที่มีตลาดส่งออกอยู่แล้ว คือ ญี่ปุ่น ประเทศในทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือ ก็จะขยายตลาดใหม่ไปยัง รัสเซีย จีน และประเทศในกลุ่มอาเซียน

      นายวิเศษ กล่าวว่า สำหรับธุรกิจใหม่ของ ซีพีแรม ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ คือ “เซ็นทรัล คิทเช่น” (Central Kitchen) เป็นการเตรียมสินค้าเป็นมื้อๆ ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคและวางจำหน่ายในร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น รวมถึงจะมี “ฟู้ด เซอร์วิส” (Food Service) เป็นการนำสินค้าของ ซีพีแรม ส่งถึงมือผู้บริโภคโดยตรง เช่น การเปิดร้านตามสถานที่ต่างๆ หรือการใช้รถเคลื่อนที่จำหน่ายสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าต่างๆ ของ ซีพีแรม มากขึ้น


     รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีแรม กล่าวอีกว่า ภายใน 5 ปีข้างหน้านี้ ซีพีแรม มีแผนเพิ่มฐานการผลิตและการกระจายสินค้าด้วยการ ขยายโรงงานเดิม คือ ลาดหลุมแก้ว ลาดกระบัง ขอนแก่น เชียงใหม่ พิษณุโลก และ หาดใหญ่ รวมทั้ง สร้างโรงงานใหม่ ขึ้นที่ ชลบุรี นครปฐม อุบลราชธานี นครสวรรค์ สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ และ นครราชสีมา ด้วยงบลงทุนรวมทั้งสิ้น 20,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจัดส่งสินค้าและทำการตลาด ขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้น
 
      “บริษัทได้มีการลงทุนขยายฐานการผลิตและกระจายสินค้าในปี 2556 รวม 5,000 ล้านบาท จากการขยายพื้นที่โรงงานเพิ่มที่ลาดกระบังและลาดหลุมแก้ว พร้อมทั้งสร้างโรงงานใหม่ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งโรงงานที่จังหวัดชลบุรีคาดว่าจะแล้วเสร็จ และเริ่มผลิตได้ในไตรมาสแรกของปี 2556 เพื่อขยายตลาดสู่ภาคตะวันออก หลังจากนั้นจะพิจารณาสร้างโรงงานใหม่อย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งการขยายและสร้างโรงงานใหม่ จะเพิ่มอัตราจ้างงานได้มากกว่า 2,000 อัตราทั่วประเทศอีกด้วย” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีแรม กล่าว 

 
     นายวิเศษ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ซีพีแรม ยังเตรียมเปิด ศูนย์นวัตกรรมธุรกิจอาหาร (CPRAM Food Innovation Center) ที่ จ.ชลบุรี ภายในศูนย์ฯ จะแสดง นวัตกรรม ด้านต่างๆ ของ ซีพีแรม อาทิ นวัตกรรมแบบจำลองธุรกิจ (Business Model Innovation) นวัตกรรมเทคโนโลยี (Technology Innovation) นวัตกรรมกระบวนการ (Process Innovation) นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ (Product Innovation) ฯลฯ ไฮไลท์ของศูนย์แห่งนี้อยู่ที่นวัตกรรมการผลิตในโรงงานแห่งใหม่สาขาชลบุรี ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน กับศูนย์ฯ ภายในโรงงานมีการผลิตแบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ เช่น สายการผลิตซาลาเปาอัตโนมัติ และสายการผลิตขนมจีบเสียบไม้อัตโนมัติ ซึ่งเป็นแห่งเดียวในโลกที่ออกแบบขึ้นมาเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีสายการผลิตข้าวกล่องที่สามารถผลิตได้ 100,000 กล่องต่อวันอีกด้วย

      และในวาระที่จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 ซีพีแรม ได้มีการเปลี่ยน “โลโก้” ใหม่ เพื่อปรับภาพลักษณ์สู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น

      โลโก้ใหม่ประกอบด้วยตัวอักษร cpram ซึ่งเป็นอักษรประดิษฐ์ขึ้นให้มีเอกลักษณ์เฉพาะและสะท้อนรูปแบบของแบรนด์ที่แสดงถึงการก้าวหน้าพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยสีที่ใช้ในโลโก้ มี 3 สี คือ แดง เขียว ส้ม โดย สีแดง แสดงถึง พลัง อำนาจ เป็นสีของดวงอาทิตย์ที่มีพลังอันยิ่งใหญ่ สีเขียว แสดงถึง ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม เป็นสีของการแสดงถึงธุรกิจที่จะเติบโตไปควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม และ สีส้ม แสดงถึง การมีสุขภาพดี เพราะมีความเชื่อว่าสีส้มเป็นสีของน้ำผึ้ง ซึ่งการมอบน้ำผึ้ง ถือว่าเป็นการมอบสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภค

 
 
*************************************************
 

บริษัท ซี.พี.ค้าปลีกและการตลาด จำกัด หรือ ซีพีแรม เป็นบริษัทในกลุ่ม ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านอิ่มสะดวก เซเว่น อีเลฟเว่น ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทาน ก่อตั้งเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2531 ผลิตภัณฑ์เริ่มต้นคือกลุ่มอาหารประเภท ติ่มซำแช่แข็งและแช่เย็น จากนั้นได้ขยายฐานเข้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ เบเกอรี่ (Bakery) เพื่อผลิตขนมอบสดชนิดต่างๆ และขยายสายผลิตภัณฑ์เข้าสู่ อาหารพร้อมรับประทานแช่เยือกแข็ง เป็นลำดับต่อมา 

ปัจจุบัน ซีพีแรม มี 2 กิจการหลักคือ กิจการอาหารพร้อมรับประทาน ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานแช่เยือกแข็งและแช่เย็น ซึ่งเป็นอาหารที่ผ่านกระบวนการทำให้สุกพร้อมรับประทานผ่านกรรมวิธีแช่เยือกแข็งและแช่เย็น จึงคงคุณภาพความสดใหม่และคุณค่าทางอาหาร เพียงนำอาหารมาอุ่นให้ร้อนก็สามารถรับประทานได้ทันที ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เจด ดราก้อน” ติ่มซำแช่เยือกแข็ง และ “เดลี่ไทย” อาหารพร้อมรับประทาน โดยจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ และ กิจการเบเกอรี่ ผลิตและจัดจำหน่ายขนมเบเกอรี่อบสดนับร้อยชนิดต่อวันสำหรับจำหน่ายในตลาดค้าปลีกยุคใหม่ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เบเกอร์แลนด์” “เลอแปง” และ “มิสแมรี่” ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการควบคุมอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การวิจัยพัฒนาคัดสรรสูตรและส่วนผสมที่ดีที่สุด ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนและทุกโรงงานสาขา เพื่อให้ได้ความอร่อยและความสดใหม่ภายใต้คุณภาพและมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!