WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอ็มบีเค ปรับแผนจับลูกค้าไทย

    ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค หวั่นสงครามเศรษฐกิจโลกฉุดยอดนักท่องเที่ยวเข้าไทยร่วง ทุ่มงบปรับปรุงกว่า 875 ล้านบาท หันจับลูกค้าคนไทย พร้อมดันผู้เข้าใช้บริการเพิ่มเป็น 1 แสนคนต่อวัน

       นายศักดิ์ชัย เก่งกิจโกศล กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นโยบายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีหน้าจะหันมาจับกลุ่มลูกค้าคนไทยให้มากขึ้น จากเดิมกิจกรรมที่ผ่านมาของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค จะให้ความสำคัญกับกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ซึ่งในขณะนี้ลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงหายไปอยู่เป็นจำนวนมาก จากปัญหาเศรษฐกิจโลก และแนวโน้มการคงประกาศใช้กฎอัยการศึกตลอดปีหน้า

     บริษัทได้เตรียมงบประ มาณไว้กว่า 875 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงในส่วนของทางเชื่อมรถไฟฟ้ามายังศูนย์การค้าฯ และปรับ ปรุงภายในและภายนอกอาคาร เพื่อทำให้ศูนย์การค้าฯ มีความทันสมัย และสามารถจับกลุ่มลูกค้าอายุระหว่าง 17-34 ปีให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

     ขณะเดียวกัน ภายหลังจากที่บริษัทได้ใช้งบประมาณในการปรับปรุงส่วนต่างๆ ภายในศูนย์การค้าฯ แล้ว คาดว่าจะสามารถทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนคนต่อวัน จาก สถานการณ์ปกติจะมีผู้เข้ามาใช้บริการอยู่ที่ 80,000 คน ต่อวัน และเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้าคนไทยให้เป็น 70% จาก ปัจจุบันอยู่ที่ 50% และนักท่องเที่ยวอีก 50%

      อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินธุรกิจในปีนี้ คาดการณ์ว่าจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 2,400-2,500 ล้านบาท ซึ่งมองว่าในปี 2558 ก็คงจะไม่มีการเติบโตอยู่ในระดับที่มากนัก หรืออาจมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 2% ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังจะทำการปรับราคาพื้นที่ของค่าเช่าอีก 2% เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้.

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!