WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

4965 LINE VOOM ใครไม่เกิดบ้านเกิด

LINE VOOM ปล่อยแคมเปญ ‘ใครไม่เกิดบ้านเกิด’ ชวนคนไทยแชร์ของดี ของเด็ด วัฒนธรรมเด่น ตอกย้ำความเป็น ‘Utilitainment Platform’ สาระได้สนุกด้วย

          LINE VOOM บริการวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม LINE เดินหน้าสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ เปิดตัวแคมเปญ “ใครไม่เกิด บ้านเกิด” ชวนผู้ใช้งานคนไทยบอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมเด่น ของดี ของเด็ดในจังหวัดบ้านเกิด ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่สนุกและให้สาระ ตอกย้ำจุดยืนในการเป็น Utilitainment Platform คอมมูนิตี้สำหรับคอนเทนต์ที่สาระได้สนุกด้วย

          ปัจจุบันรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์วิดีโอสั้นกำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม สะท้อนได้จากการเติบโตของคอนเทนต์วิดีโอสั้นบน LINE VOOM โดย 4 อันดับแรกของคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงได้แก่ การตกแต่งบ้าน DIY อาหาร และความบันเทิง นอกจากนี้ รายงานเทรนด์ผู้บริโภคทั่วโลกในปี 2566 ของ Mintel ระบุว่า “ท้องถิ่นนิยม” เป็นเทรนด์สำคัญที่มีผลต่อรูปแบบการบริโภคของผู้คน ซึ่งเทรนด์นี้สะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคที่มีต่อการปกป้องและส่งเสริมทรัพยากรในท้องถิ่น สอดคล้องกับความตั้งใจของ LINE VOOM มุ่งเน้นการสร้างคอนเทนต์ที่ให้ทั้งสาระและความสนุก จึงได้ริเริ่มแคมเปญ “ใครไม่เกิดบ้านเกิด” เพื่อนำเสนอวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร และเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นที่คนนอกถิ่นไม่รู้สู่สายตาคนทั้งประเทศ

          แคมเปญ “ใครไม่เกิดบ้านเกิด” ชวนผู้ใช้งาน LINE มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้น เพื่อยกระดับของดีประจำบ้านเกิด ผ่านการเลือกสรรเรื่องราวเดิมหรือเรื่องราวใหม่ที่น่าสนใจเข้ากับบริบทสมัยใหม่ หรือนำเรื่องราวสมัยใหม่มาปรับให้เข้ากับเอกลักษณ์ของท้องถิ่น สะท้อนเอกลักษณ์ของบ้านเกิดได้อย่างสนุกสนาน แปลกใหม่ และเข้าถึงง่าย โดยใช้เครื่องมือการถ่ายทำ ตัดต่อ ใส่เพลง เพิ่มเอฟเฟกต์ และฟิลเตอร์แบบครบจบในที่เดียว ในแคมเปญนี้ยังได้ สิงโต-นำโชค ศิลปินมากความสามารถที่ผสมผสานวัฒนธรรมและผลงานเพลงได้อย่างลงตัว มานำทัพครีเอเตอร์ในการสร้างคอนเทนต์ พร้อมยังได้แต่งเพลงพิเศษสำหรับนำไปใช้ในการตัดต่อวิดีโอใน LINE VOOM ประเทศไทยอีกด้วย

          ผู้ใช้งาน LINE VOOM สามารถร่วมแคมเปญ “ใครไม่เกิดบ้านเกิด” ได้ง่ายๆ เพียงเพิ่มเพื่อนกับ LINE VOOM Official Account ด้วยบัญชีผู้ใช้งานส่วนตัว แล้ว (1) โพสต์วิดีโอสั้นหรือรูปภาพเพื่ออวดของดีประจำบ้านเกิดบนแพลตฟอร์ม LINE VOOM พร้อม (2) ติดแฮชแท็ก #ใครไม่เกิดบ้านเกิด และ (3) ตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 21 พฤษภาคม 2566 พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/hC2wGGC/wcvn

          LINE VOOM มุ่งมั่นในการเป็น Utilitainment Platform โดยสนับสนุนการสร้างและนำเสนอคอนเทนต์แบบวีดีโอสั้นที่สาระได้สนุกด้วย 

 

 

A4965

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!