WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

4625 Fivestar

‘ธุรกิจห้าดาว’ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ‘ธนะโรจน์ พุฒิเชาว์วัฒน์’ ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ได้ด้วยแฟรนไชส์ห้าดาว

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าวิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบกับทุกธุรกิจ ไม่เว้นแม้กระแต่ธุรกิจแฟรนไชส์น้ำซ่า 10 สาขาของ ธนะโรจน์ พุฒิเชาว์วัฒน์ ที่ลงทุนไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เจาะทำเลโรงเรียนและมหาวิทยาลัย แต่สถานการณ์โควิดทำให้โรงเรียนจำเป็นต้องประกาศปิดเรียน ยอดขายของร้านจึงลดลง และยังพบปัญหาใหญ่จากการหาซื้อวัตถุดิบ และการต้องกระจายสินค้าให้แต่ละจุดขายเอง ทำให้รู้สึกว่ายังไม่ตอบโจทย์ความต้องการ ที่อยากเป็นเจ้านายตัวเอง จึงต้องเริ่มมองหาธุรกิจอื่นแทน

          “ตอนนั้นมองหลายธุรกิจจนมาเจอธุรกิจห้าดาว ซึ่งน่าสนใจและใกล้เคียงกับโจทย์ที่ตั้งไว้มากที่สุด จึงเริ่มศึกษาลงลึกในรายละเอียด ใช้เวลาพอสมควรก่อนจะเริ่มเปิดสาขาแรกที่ปั๊ม ปตท.สวนสัตว์โคราช ซึ่งได้เจ้าหน้าที่ของห้าดาวหาทำเลให้ โดยลงทุนเปิดเป็นร้านรูปแบบกลาสเฮาส์ (glasshouse) และประสบความสำเร็จตั้งแต่สาขาแรก ใช้เวลาคืนทุนเพียงแค่ 2 เดือน จึงตัดสินใจขยายสาขาเพิ่มขึ้น จนถึงวันนี้ทำธุรกิจแฟรนไชส์กับห้าดาว รวม 11 สาขา ทั้งร้านห้าดาว (Five Star) รวม 10 สาขา และ STAR Coffee ที่โรงพยาบาลครองหลวง อีก 1 สาขา ทุกสาขาได้รับเสียงตอบรับและประสบความสำเร็จดีมาก” ธนะโรจน์ เล่าอย่างภูมิใจ 

          เมื่อถามถึงความรู้สึกที่ได้ตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจกับห้าดาว ธนะโรจน์ บอกว่า รู้สึกมีความสุขมากและไม่ผิดหวังเลยที่เลือกร่วมงานกับห้าดาว เพราะรู้สึกว่าได้เป็นผู้ประกอบการจริงๆ ได้มีเวลาส่วนตัวมากขึ้น ในส่วนของมาตรฐานสินค้าดีมากอยู่แล้ว เนื่องจากธุรกิจห้าดาวมีทีมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดูแลและตรวจคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นและบริหารจัดการได้ง่าย เพราะบริษัทมีสินค้าให้พร้อมไม่ต้องวิ่งหาวัตถุดิบและสินค้าต่างๆ เอง เหมือนที่ทำกับแบรนด์อื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการส่งสินค้าให้ถึงที่ ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าห้าดาวได้รับการพัฒนาแล้วว่าอร่อยถูกปากผู้บริโภค เถ้าแก่ห้าดาวไม่ต้องมาทำเองหมักเอง มีวิธีมีกระบวนการให้ทุกอย่าง มีระบบฝึกอบรม มีทีมฝึกอบรม (The Training) เป็นเพื่อนคอยแนะนำและหมั่นเข้ามาทบทวนความรู้ ทำให้รู้สึกอบอุ่นกับครอบครัวห้าดาว 

          “เรื่องการตลาดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ ซึ่งกับห้าดาวแล้วเถ้าแก่ไม่ต้องคิดแคมเปญการตลาดเองให้ปวดหัวเลย มีบริษัทคิดให้ทั้งหมด และห้าดาวก็เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน คนทั่วไปรู้จักห้าดาวเป็นอย่างดี ผลิตภัณฑ์ติดตลาดอยู่แล้ว ทำให้สินค้าขายได้ด้วยตัวเอง ตอนนี้เปิดมา 11 สาขา ยอดขายดีถึงดีมาก เกินคาดทุกสาขา ทำให้ได้รับผลตอบแทนมากกว่าตอนทำงานกินเงินเดือนหลายเท่า เพียงแค่เราต้องบริหารร้านให้ดี ใส่ใจ และทำให้ได้ตามมาตรฐานที่ดีที่ธุรกิจห้าดาววางไว้ ย่อมสำเร็จได้อย่างแน่นอน” ธนะโรจน์ กล่าว

          สำหรับสิ่งที่คาดหวังก่อนทำธุรกิจ คือต้องการให้ธุรกิจเดินหน้าไปเองได้ โดยที่ตนเองไม่จำเป็นต้องเข้าไปดูแลที่ร้านทุกวัน ก็ได้ตามที่คาดไว้ เพราะทุกวันนี้ทำงานผ่านออนไลน์ได้ ซึ่งธุรกิจห้าดาวตอบโจทย์ ตั้งแต่การไม่ต้องหาวัตถุดิบเอง ไม่ต้องวิ่งส่งของเอง ไม่ต้องทำการตลาด ไม่ต้องเข้าไปดูความเรียบร้อยในร้านทุกๆ วัน เพราะมีทางห้าดาวออกแบบโครงสร้างธุรกิจมาแล้ว ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มธุรกิจได้ง่าย ตามสโลแกน “ลงทุนน้อย คืนทุนไว กำไรงาม” และยังมีระบบขนส่งที่ดีให้กับเถ้าแก่ สามารถสั่งวัตถุดิบได้ตลอดไม่มีการขาด และสนับสนุนการใช้จ่ายผ่าน TrueMoney Wallet ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในยุคของสังคมไร้เงินสด ทั้งหมดนี้ถือเป็นปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก 

          สำคัญไปกว่านั้นคือ ธุรกิจห้าดาว เป็น “เพื่อนทางธุรกิจ” ที่ช่วยสนับสนุนในทุกด้าน สร้างโอกาสที่จับต้องได้ โดยเฉพาะการสร้างงานสร้างอาชีพและรายได้ที่แน่นอนแก่เถ้าแก่ห้าดาวและทีมงานทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาประทับใจว่ามีธุรกิจที่ทำเพื่อสังคมไปพร้อมๆ กัน

          สุดท้าย ธนะโรจน์ ฝากถึงผู้ที่ต้องการมีอาชีพมีรายได้ อยากเป็นนายตัวเอง และอยากเป็นคนจ่ายเงินเดือนแทนการรับเงินเดือน หากกำลังมองหาธุรกิจในยุคนี้ อยากเชิญชวนให้ลองมาเป็นหนึ่งในครอบครัวห้าดาว ที่ใช้เงินลงทุนหลักหมื่น รับรายได้หลักแสน และธุรกิจห้าดาวยังเติบโตไปได้อีกไกล เป็นธุรกิจที่ผู้ประกอบการไม่ต้องเข้าไปร้านเองทุกวัน ไม่ต้องคิดโปรโมชั่นเอง บริษัทมีการโฆษณาช่องทางต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์ โซเชียลมีเดีย ทางเฟสบุ๊ค ยูทูป ฯลฯ ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ผู้ประกอบการก็ทำงานง่ายขึ้น มีเวลาส่วนตัวมากขึ้น ตอบโจทย์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีใจรักธุรกิจอย่างแท้จริง 

          สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสร้างงานสร้างอาชีพ ขอรับข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.fivestars-allfranchises.com หรือสอบถามที่ โทร. 02-800-8000 

 

 

A4625

Click Donate Support Web  

MTL ครบรอบ

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!