WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คาเมดะ ทุ่มเงินสู้ศึกตลาดสแน็ก

     ไทยโพสต์ : บางจาก * 'คาเมดะ'ทุ่มงบเฉียด 100 ล้านบาท ส่งขนมแบรนด์'โอโคเมะ' ลงแข่ง'ซันไบรส์' ตั้งเป้าปีเดียวขอแชร์ตลาดอยู่ที่ 10%

    นายโนบุมิชิ โคอิเกะ บริ ษัท ไทย คาเมดะ จำกัด เปิดเผยว่า การทำธุรกิจของบริษัทที่ผ่านมา จะเน้นการดำเนินธุร กิจในรูปแบบของการรับจ้างผลิต สินค้ากว่า 95% เพื่อส่งออก ไปยังประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเม ริกา อเมริกาใต้ และยุโรป แต่ ในขณะนี้บริษัทมองว่าประเทศ ไทยมีศักยภาพมากพอที่จะทำธุรกิจด้านอื่นอยู่ จึงได้มีการวิจัยและพัฒนาสินค้าขนมขบเคี้ยวที่มีส่วนประกอบจากข้าวของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ "โอโคเมะ" เข้ามาเป็นอีกส่วนหนึ่งธุรกิจของบริษัท

   สำหรับ การทำตลาดให้กับ แบรนด์ดังกล่าว ได้เตรียมงบ ประมาณในช่วงแรก หรือประ มาณ 2 เดือนไว้ราว 20 ล้านบาท ในการทำโปรโมชั่นและโฆษณา ซึ่งพบว่าผลตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

   "คู่แข่งในตลาดโดยตรงของแบรนด์'โอโคเมะ' จะเป็นแบรนด์'ซันไบรส์'ของเลย์ แต่หากเรานำสินค้าที่รับจ้างผลิตอยู่อย่างขนมเซมเบ้ที่มีวัตถุดิบเป็นข้าวจ้าว และขนมอาราเร่ที่ทำมาจากข้าวเหนียว เข้ามาตีตลาดแข่งกับซันไบรส์คงจะเป็นเรื่องยาก ประกอบกับมีผู้เล่นในตลาดเข้ามาใหม่ตลอดเวลา จึงต้องมีการคิดสินค้าขึ้นมาใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่างในการทำธุร กิจ" นายโนบุมิชิกล่าว

       ขณะที่แผนภายใน 2 ปีนับจากนี้ สิ่งสำคัญที่ต้องเร่งดำ เนินการจะเป็นเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคก่อน

      ด้านมูลค่าขนมขบเคี้ยวของเมืองไทยปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 26,700 ล้านบาท มองว่าปีนี้จะ ไม่มีการเติบโต เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบด้านต่างๆ ส่วนกลุ่มขนมที่ผลิตมา จากข้าว มีมูลค่าประมาณ 1,375 ล้านบาท บริษัทตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งในส่วนนี้อยู่ที่ 10% ในปีหน้า และขึ้นติดอันดับ 5-7 ภายใน 3 ปีจากตลาดรวม

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทยังได้ใช้งบประมาณกว่า 70 ล้านบาทในการลงทุนเครื่อง จักรแบบพิเศษ เพื่อทำการผลิตสินค้าแบรนด์ใหม่นี้ สามารถรองรับได้เป็นระยะเวลา 10 ปี.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!