WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทรู คว้าลิขสิทธิ์ เดอะ โปเกมอน รายแรกในไทยชูผู้นำคอนเวอร์เจนซ์รุกครองธุรกิจลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์

   บ้านเมือง : ทรู ผนึกความร่วมมือกับ เดอะ โปเกมอน คอมปานี บริษัทบริหารแบรนด์โปเกมอนจากประเทศญี่ปุ่น รุกสร้างตลาดธุรกิจโปเกมอนในไทยให้แข็งแกร่งเทียบเท่าญี่ปุ่น ประกาศให้ "ทรู ไอคอนเท้นท์" บริษัทในเครือของทรู เป็นผู้ได้รับอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในไทย ประเดิมเปิดแคมเปญ "Pokmon Together" ผนึกพันธมิตรชั้นนำ ปูพรมกิจกรรม สินค้า และบริการเกี่ยวกับโปเกมอนครบวงจร ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาดธุรกิจลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์ กว่า 500 ล้านบาทในปี 58

   นายสึเนะคาซึ อิชิฮาระ ประธานกรรมการและซีอีโอ บริษัท เดอะ โปเกมอน คอมปานี เปิดเผยว่า "เดอะ โปเกมอน คอมปานี ทำหน้าที่บริหารจัดการแบรนด์โปเกมอนทั้งในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก ซึ่งโปเกมอนได้รับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 18 ปี โดย ณ เดือนกันยายน 2557 มูลค่าตลาดของแบรนด์โปเกมอนในประเทศญี่ปุ่นเท่ากับ 1.9 ล้านล้านเยน และมีมูลค่าตลาดรวมทั่วโลก 4.2 ล้านล้านเยน จากการสำรวจเด็กชายและหญิงอายุ 7-12 ปี โดยคาแร็กเตอร์ ดาต้าแบงก์ โปเกมอน ยังเป็นคาแร็กเตอร์ที่เด็กญี่ปุ่นชื่นชอบและได้รับความนิยมสูงสุด เรายินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทรูในการสร้างสรรค์ธุรกิจโปเกมอนในประเทศไทย ด้วยทรูเป็นบริษัทที่มีจุดแข็งและมีศักยภาพความพร้อมเป็นอย่างมากทั้งด้วยแพลตฟอร์ม การสื่อสารครบวงจร ธุรกิจโทรทัศน์ และดิจิตอลคอนเท้นท์ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของเราที่จะร่วมกันต่อยอดแบรนด์โปเกมอนให้ประสบความสำเร็จในประเทศไทย เราจึงมั่นใจให้ทรู ไอคอนเทนต์ เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์โปเกมอนแต่เพียงผู้เดียวในไทย

     นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด กล่าวว่า กลุ่มทรูภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากเดอะโปเกมอน คอมปานี จากญี่ปุ่น มอบให้ ทรู ไอคอนเท้นท์เป็นผู้ได้รับอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์โปเกมอนแต่เพียงผู้เดียวในไทย ซึ่งจะทำหน้าที่บริหารและสร้างแบรนด์โปเกมอนในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งและเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย โดยกลุ่มทรู จะผสานศักยภาพความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ ดึงความโดดเด่นด้านคาแร็กเตอร์ของโปเกมอนที่เป็นที่รู้จักกันทั่วสากล รวมทั้งความสดใหม่จากที่มีการผลิตแอนิเมชั่นตอนใหม่ๆ ออกสู่ตลาดทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำแบรนด์โปเกมอนเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของกลุ่มทรู อาทิ ทรูวิชั่นส์ ทรูโฟร์ยู ทรูออนไลน์ ทรูมูฟ เอช และทรูมิวสิค

    ล่าสุด เปิดแคมเปญ "Pokmon Together" จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และจัดอีเวนท์ต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อร่วมกันรุกตลาดธุรกิจโปเกมอนในไทยครั้งนี้ นอกจากจะทำให้โปเกมอนครองตำแหน่งคาแร็กเตอร์ขวัญใจคนไทยเป็นที่ชื่นชอบและประสบความสำเร็จเหมือนเช่นในประเทศญี่ปุ่น และหลายๆ ประเทศทั่วโลกแล้ว ยังจะเพิ่มสีสันให้กับธุรกิจตลาดลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์ในไทยที่มีมูลค่าตลาดถึง 3,000 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้น เนื่องจากไม่มีฤดูกาล และสามารถอยู่ในตลาดได้ยาวนานตลอดไป

      "นอกจากนี้ ทรู ไอคอนเท้นท์ วางแผนจะทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทในปีหน้าในการปั้นแบรนด์โปเกมอนในตลาดไทย ผ่านกิจกรรมครบทุกรูปแบบไทยสร้างปรากฏการณ์โปเกมอน ซึ่งเรามั่นใจว่าด้วยความสนุกของกิจกรรมต่างๆ ที่เราเตรียมไว้บวกกับความน่ารักของโปเกมอนจะทำให้โปเกมอนขึ้นแท่นคาแร็กเตอร์ในดวงใจของเด็กไทยอย่างแน่นอน" นายพีรธน กล่าว

   โดยกิจกรรมการตลาดแรกจะเป็นการจัดงานวันเด็กภายใต้ชื่อ "Poke'mon Together, Let's Meet Pikachu" ที่สยามพารากอน ในระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2558 โดยจะมีการเนรมิตสยามพารากอนให้เป็นดินแดนโปเกมอนเวิลด์แห่งเขตคาลอส พร้อมของที่ระลึก และชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ อันดับ 1 ตลอดกาล "Poke'mon the Movie : Diancie and the Cocoon of Destruction" ตอนล่าสุดส่งตรงจากญี่ปุ่น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!