WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Craft Brand

Craft Brand Academy ยกระดับช่างรองรับแบรนด์เนม จับมือ AMB เร่งสร้างช่างทักษะสูงรองรับตลาดกระเป๋าแบรนด์เนม และร่วมกับธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายกระเป๋าแบรนด์เนมรายใหญ่เสริมการบริการหลังการขายรองรับตลาดแบรนด์เนมที่โตแบบก้าวกระโดดในเวียดนาม

รร.อัศวืน แกรนด์ คอนเวนชั่น  วันที่ 13 ต.ค.2565 มีพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาชีพเพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศวิชาชีพเฉพาะและเทียบโอนผลสัมฤทธิ์ ระหว่าง Craft Brand Academy (Thailand) กับ AMB Co.,Ltd พร้อมกับลงนามความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง Craft Brand Academy (Thailand) กับนายเหงียน ตัน หว่อง ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องหนัง กระเป๋าแบรนด์เนมรายใหญ่ประเทศเวียดนาม ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นความสำร็จของ Craft Brand  Academy ผู้นำด้านการดูแล ซ่อมบำรุงเครื่องหนัง กระเป๋าแบรนด์เนมของไทยที่ดำเนินกิจการมากว่า13 ปีจนเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ

ดร.กิตตินันท์ ครุฑพงษ์ จาก FastOne Education นักพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้วิชาชีพแบบฐานสมรรถนะด้วยมาตรฐานวิชาชีพตามกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ และกรอบคุณวุฒิอ้างอิงอาเซียน และเป็นอนุกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนอีกสามคณะ ของกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าเป้าหมายของการลงนามความร่วมมือของ Craft Brand Academy และ AMB เพื่อมุ่งพัฒนาบุคลากรวิชาชีพการซ่อมบำรุงกระเป๋า เครื่องหนังแบรนด์เนมที่มีทักษะสูงและเพื่อให้ผู้มีวุฒิการศึกษา เป็นการศึกษาทางเลือกแบบ tailor made ที่ออกแบบเนื้อหาให้ตรงความสนใจของผู้เรียนเพื่อก่ารยกระดับ ที่มีทั้ง Online Onsite

สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากการท า MOU ครั้งนี้ คือ จะมีการนำความรู้ทางวิชาชีพช่างซ่อมบำรุงกระเป๋า+เครื่องหนังแบรนด์เนม มาทำเป็นหลักสูตรฐานสมรรถนะหรือ Competency Based ซึ่งหลักสูตรแบบนี้จะเน้นว่าเรียนแล้วจะทำอะไรได้มากกว่าจะได้เรียนอะไรบ้างตามหลักสูตรแบบเดิม มีการก าหนดตัวชี้วัดที่มีมาตรฐานเครื่องมือวัดชัดเจน

โดยระบบของ FastOne Education ที่จะนำสมรรถนะจากการเรียนรู้มาวัดออกเป็นผลการเรียนแล้วเก็บไว้ในระบบธนาคารสะสมหน่วยกิต หรือ Education Credit Bank ที่จะสามารถเทียบโอนความรู้จากการฝึกอาชีพไปเป็นเกรดในวุฒิการศึกษาได้ทั้งระดับ ม.ปลาย จนถึงปริญญาตรี เป็นไปตามมาตรฐานของกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ(NQF) ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบไว้แล้ว ซึ่ง NQF มี 8 ระดับ ตั้งแต่ ม.3 ถึงปริญญาเอก เท่ากับ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศในโลก

แผนงานของ Craft Brand Academy และ AMB ที่จะเกิดขึ้นในปีการศึกษา 2566 คือการพัฒนาหลักสูตรเพื่อเปิดสอน ม.ปลาย สาขาช่างซ่อมผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและกระเป๋าแบรนด์เนม และเรียนโครงการเรียนปริญญาตรีล่วงหน้าของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ขนานไปเมื่อนักเรียนเรียนจบหลักสูตรก็จะได้วุฒิม.ปลาย และมีความรู้ความสามารถที่จะน าไปทำงาน มีอาชีพ มีรายได้ได้แล้ว และยังนำผลการเรียนสัมฤทธิบัตร มสธ. ไปเทียบโอน

เรียนต่อปริญญาตรีโดยใช้เวลาอีกเพียง 1-2 ปี ก็จะจบปริญญาตรีได้ และแม้จะไปทำงานในต่างประเทศก็ยังเรียนได้โดยขอจัดสนามสอบในสถานฑูตไทยในประเทศนั้น

"นี่คือนวัตกรรมทางการศึกษาที่กำลังจะสร้างอนาคตให้เด็กและเยาวชนไทยที่จะสามารถเป็นกลุ่มอาชีพนักธุรกิจแฟชั่นชั้นนำนับจากนี้ด้วยความร่วมมือของพวกเรา" ดร.กิตตินันท์ กล่าว

นายสุจิน ดีธนารักษ์ ผู้บริหาร Craft Brand Academy กล่าวว่า Craft Brand Academy เป็นองค์กรทางธุรกิจที่ดำเนินกิจการด้านการดูแลและซ่อมบำรุงรักษากระเป๋า-เครื่องหนังแบรนด์เนม รวมถึงการเปิดสอนให้กับผู้ที่สนใจนำความรู้ไปดูแลกระเป๋าของตัวเองและนำไปประกอบเป็นอาชีพ มาตั้งแต่ปี 2553 ในระยะ13 ปีที่ผ่านมาได้บริการดูแลกระเป๋าและเครื่องหนังแบรนด์เนมให้กับลูกค้ามากกว่า 80,000ชิ้น เกิดการสั่งสมประสพการณ์และได้ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้สนใจนำไปประกอบเป็นอาชีพมากกว่า 2,700 คน (ภายในประเทศ2,600คน และอีก100คนมาจากต่างประเทศ 24 ประเทศ)

ปัจจุบันลูกศิษย์จาก Craft Brand Academy ได้กระจายตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างรายได้ปีละหลายพันล้านบาท และทักษะความรู้ความสามารถของประเทศไทยในด้านการดูแลรักษากระเป๋าและเครื่องหนังแบรนด์เนมเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศจนถือได้ว่าเป็นอันดับ1 ในเอเซียในปัจจุบัน นอกจาก Craft Brand Academy จะไดัรับความไว้วางใจจาก AMB เพื่อยกระดับมาตรฐานวิชาชาชีพช่างซ่อมบำรุง กระเป๋า เครื่องหนังแบรนด์เนมในประทศแล้ว Craft Brand Academy ยังได้รับความไว้วางใจจากคุณเหงียน ตัน หว่อง ผู้เข้าและจำหน่ายเครื่องหนัง กระเป๋าแบรนด์เนมรายใหญ่ของวียดนามที่หันมามุ่งเน้นการบริการหลังการขายในเวียดนามที่ตลาดมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วมาก

"เวียดนามมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่สูง มีประชากรกว่า 90 ล้านคน เป็นตลาดสืนค้าแบรนด์เนมที่ใหญ่มาก รองจากจีน และอืนเดีย แต่ช่างฝีมือที่มีทักษะในการดูแลรักษาเครื่องหนัง กระเป๋าแบรนด์เนมยังไม่สามารถรองรับได้ทัน จึงมีกระเป๋าและเครื่องหนังแบรนด์เนมจำนวนมากที่เสียหายไปก่อน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทอดประสบการณ์ ทักษะ นวัตกรรมในการดูแลรักษาเครื่องหนีง กระเป๋าแบรนด์เนมในเวียดนาม" นายสุจิน กล่าว

..............

 

รายละเอียด้พิ่มเติม : คุณสุจืน ดีธนารักษ์  โทร 088-2215855

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!