WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10482 InfluentialSK จอร์จ โรดิกัสร์

อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ สิงคโปร์ และ นิโอ ทาร์เก็ต ร่วมทำวิจัยค้นหาผู้เหมาะสมเข้ารับรางวัล สุดยอดแบรนด์ที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคสูงสุด สุดยอดนายจ้าง และผู้นำธุรกิจที่โดดเด่นแห่งปี

          อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ และ นิโอ ทาร์เก็ต ผู้นำด้านที่ปรึกษาชื่อเสียงองค์กรในประเทศไทย เตรียมค้นหาผู้เหมาะสมขึ้นรับรางวัล อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ อะวอร์ด ประจำปี 2022 ลงพื้นที่ทำวิจัยค้นหาสุดยอดแบรนด์ที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อผู้บริโภค และเชิญชวนบริษัทฯและองค์กรรัฐและวิสาหกิจชั้นนำของไทยร่วมส่งข้อมูลเพื่อชิง ความเป็นสุดยอดนายจ้าง ธุรกิจที่โดดเด่นแห่งปี ผู้บริหารธุรกิจและองค์กรที่โดดเด่น รวมทั้ง ซีอีโอแห่งปี ประจำปี 2022

          มร. จอร์จ โรดิกัส กรรมการผู้จัดการ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่าในฐานะที่อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ เป็นองค์กรที่เชี่ยวชาญด้านความรู้ทางธุรกิจและการสร้างแบรนด์ในเอเชียมายาวนานกว่า 20 ปี มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นองค์กรที่ยกย่องสุดยอดองค์กรที่มีความเป็นเลิศและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบริษัทชั้นนำในเอเชีย เราตระหนักถึงความเป็นเลิศทางธุรกิจและความสามารถในการปรับตัวของธุรกิจไทยในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ หลายปีที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ยังช่วยให้บริษัทต่างๆ มีโอกาสสร้างความแข็งแกร่งและพลิกโฉมธุรกิจของตน เราเชื่อว่าบริษัทไทยจะได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนและสร้างเครือข่ายกับบริษัทที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันผ่านเครือข่ายระดับโลกและระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดของเรา

          ในปีที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ทิ้งผลกระทบเชิงลบต่อธุรกิจทั่วโลก ทางอินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ มีการจำแนกการรับรู้ถึงแบรนด์ที่สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมและคงความเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคได้ แม้ว่าจะมีปัญหามากมายก็ตาม ตามหัวข้อเกี่ยวกับความเป็นผู้นำ การสร้างแบรนด์ และการมีส่วนร่วมของพนักงาน สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานของการทำธุรกิจ โดยเราได้แบ่งรางวัลออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้

 

รางวัล

 

เกณฑ์การคัดเลือก

รางวัลแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด

 

แบรนด์ผู้นำตลาดที่ผู้บริโภคชื่นชอบ

รางวัลแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจสูงสุดต่อเนื่อง

 

แบรนด์ที่มีการเติบโตต่อเนื่องและมีแนวทางการสร้างแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม

รางวัลนายจ้างดีเด่น

 

การมีส่วนร่วมของพนักงานและวัฒนธรรมองค์กรระดับสูง

รางวัลผู้บริหารองค์กรชั้นนำ

 

ผู้บริหารสูงสุดที่สามารถนำพาธุรกิจให้เจริญเติบโต หรือปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ได้ดีเยี่ยม

รางวัลผู้นำดีเด่น

 

ผู้บริหารที่สร้างการเปลี่ยนแปลงหรือปรับโฉมสายงานธุรกิจที่รับผิดชอบซึ่งส่งผลต่อรายได้หรือชื่อเสียงของธุรกิจโดยรวมของบริษัท

 

          แบรนด์ยอดนิยมในปี 2564 ได้แก่ ลาซาด้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เดอะมอลล์ กรุ๊ป สยามแม็คโคร บางจาก คอร์ปอเรชั่น ทรู คอร์ปอเรชั่น เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เมืองไทยประกันชีวิต ไทยประกันชีวิต และอื่นๆ

          ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีการสำรวจผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลในประเทศไทย ซึ่งมีอายุระหว่าง 24-39 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาแบรนด์ยอดนิยมในใจผู้บริโภคประจำปี 2565

          ผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลถือเป็นกลุ่มรากฐานที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย และเป็นกลุ่มอายุที่มีสัดส่วนการใช้จ่ายสูงสุดในประเทศในปัจจุบัน โดยขนาดกลุ่มตัวอย่างให้ระดับความเชื่อมั่นอยู่ที่ 95% และ +/-5% ซึ่งสามารถสะท้อนถึงมุมมองและความพึงพอใจในแบรนด์ของกลุ่มมิลเลนเนียลชาวไทย

          ประเภทของธุรกิจที่ทำการสำรวจ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ธุรกิจเอฟเอ็มซีจีกว่า 92 แคทธีกลอรีส์ รวมถึงประเภทธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต / ไฮเปอร์มาร์เก็ต แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสออนไลน์ ฟาสท์ฟู้ด ร้านอาหาร เบเกอรี่เชน ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ คอมพิวเตอร์แบบพกพา โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ ร้านกาแฟ รถหรูและรถอีโค่คาร์ กล้องถ่ายรูป อสังหาริมทรัพย์ / ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถานีบริการน้ำมัน ประกันชีวิตและประภันภัย ผู้ให้บริการเดลิเวอรี ซึ่งผลสำรวจได้แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ใดเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจและมีอิทธิพลต่อประชาชนสูงสุด

10482 NEOTarget วรรณี          นางวรรณี ลีลาเวชบุตร ผู้นำด้านที่ปรึกษาชื่อเสียงองค์กรในประเทศไทย บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต เปิดเผยว่าข้อมูลเชิงลึกจากการสำรวจในปี2564 ได้ชี้ให้เห็นว่า การระบาดใหญ่ของโควิด-19 มีบทบาทสำคัญในการกำหนดการตัดสินใจของผู้บริโภค เมื่อถามถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในการซื้อสินค้า คำว่าความคุ้มค่ามาเป็นอันดับแรก ตามด้วยคุณภาพที่คงทนและราคาที่ต่ำกว่าท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ในปีที่ผ่านมา มีผู้บริโภคที่เลือกตัวเลือกเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่แบรนด์และความสะดวกสบายยังเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเมื่อเทียบกับการรับประกัน” “บริการและความปลอดภัย” สำหรับในปีนี้ ผลสำรวจพบว่า ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้ายังคงให้ความสำคัญต่อความคุ้มค่าของการจ่ายเงิน ที่จะซื้อสินค้านั้นๆ ตามมาด้วยการเลือกคุณภาพของสินค้าและการเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งจะเห็นได้ว่า การสร้างความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์สินค้าเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

          การศึกษานี้เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยตลาดใน 6 ประเทศ ภูมิภาคเอเชียได้แก่ สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมความคิดเห็นโดยรวมเกี่ยวกับความชอบของผู้บริโภคในเอเชีย

          การประกาศผลผู้ชนะรางวัลจะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 และจะมีการจัดพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566

 

A10482

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!