WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

CH สุดปัง! บุกธุรกิจ Plant Based เจาะตลาดคนรักสุขภาพทั่วโลก

          CH เปิดตัวธุรกิจอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based Foods) ในรูปแบบ ขนมสุขภาพจากพืช (Plant-based Snacks) สร้างการรับรู้แบรนด์-เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ-กลุ่มวีแกน-กลุ่มมังสวิรัติยืดหยุ่น (Flexitarian) เล็งเป้าบุกตลาดอเมริกา-ยุโรปไตรมาส 4/65 ตอบโจทย์ทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพทั่วโลก พร้อมก้าวสู่การเป็น Innovative Healthy Food อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในรูปแบบ OEM หรือรับผลิตสินค้า Plant-based จากทั่วโลก และเปิดตัวสินค้าภายใต้แบรนด์ในเครือบริษัท CH อย่างเช่น MeBle Snack ขนมเพื่อสุขภาพ

 

10182 CH Jirada

          นางสาวจิราดา ศรีแสงนาม ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่สายงานพาณิชย์ บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยถึงอาหารโปรตีนจากพืช หรือ แพลนต์เบสต์ (Plant-based Foods) ทั้งในตลาดโลกและตลาดประเทศไทย ว่า เป็นธุรกิจอาหารที่กำลังได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดปริมาณการทานเนื้อสัตว์ เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว อีกทั้งยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และใส่ใจในสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ Plant-based Foods กลายเป็นทางเลือกเทรนด์อาหารแห่งอนาคต (Foods For The Future) สำหรับคนรักสุขภาพยุคปัจจุบัน

          CH ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ รวมถึงผู้นำเทรนด์ Innovative Healthy Food ได้ทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคสายเฮลตี้อย่างต่อเนื่อง นำร่องด้วยการพัฒนานวัตกรรมขนม Plant-based Snacks ภายใต้แบรนด์ MeBle Snack ด้วยรูปแบบเนื้อแผ่นจากพืช (Plant-based Jerky)” ที่พัฒนามาจากโปรตีนถั่วลันเตาและมันแกว ที่สามารถพกพา ทานเป็นขนมขบเคี้ยวก็ได้ หรือนำไปประกอบเมนูสุขภาพต่างๆ เสริมรสชาติคล้ายๆ กับเนื้อแผ่น เนื้อสวรรค์ รวมถึงเบคอน ได้ในบางเมนู โดยเปิดตัว 2 รสชาติแรก รสเครื่องเทศดั้งเดิม (Plant-based Original Spice Jerky) และรสเนื้อ (Plant-Based Beef Jerky) ซึ่งให้เนื้อสัมผัส รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนเนื้อสัตว์ รสชาติอร่อยเหมือนกับการทานเนื้อสวรรค์แผ่นปรุงรส ไม่มีผงชูรส ไม่มีกลูเตน ไม่มีสารก่อภูมิแพ้ ดังนั้น ผู้ที่แพ้ถั่วเหลือง รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคอาหารประเภทวีแกน (Vegan) และมังสวิรัติ (Vegetarian) สามารถทานได้ มีไฟเบอร์ และไม่มีคอเลสเตอรอล เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ที่ใส่ใจรักสุขภาพและรักษ์โลก

 

10182 CH product

 

          การนำถั่วลันเตาและมันแกว ซึ่งเป็นพืชที่มีคุณค่าสารอาหาร มาเพิ่มมูลค่า ผลิตเป็นสินค้า ขนมเพื่อสุขภาพ แนวใหม่ อย่าง เนื้อแผ่นจากพืช หรือ Plant-based Jerky แบรนด์ MeBle Snack นอกจากจะเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางในการสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกมันแกว และเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิต ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคการเกษตรของประเทศให้แข็งแรงนางสาวจิราดา กล่าว

          ทั้งนี้ CH ได้ฤกษ์วันที่ 9 กันยายน 2565 เปิดตัว Plant-Based Jerky รสเครื่องเทศดั้งเดิม และรสเนื้อ เน้นสร้างการรับรู้ภายในประเทศผ่าน Social Media เจาะตลาดกลุ่มคนรักสุขภาพและกลุ่มมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น (Flexitarian) ซึ่งเป็นกลุ่มที่กำลังมาแรงในยุคนี้ โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ด้วยยอดขายที่ดีนับตั้งแต่เปิดตัว และล่าสุดได้รับรางวัล Superior Taste Awards 2022 จากสถาบัน International Taste Institute จากประเทศเบลเยียม และรางวัล SELECTION SIAL INNOVATION PARIS 2022 จากประเทศฝรั่งเศส พร้อมเร่งขยายตลาดสู่ยุโรปและอเมริกาในไตรมาสสุดท้ายปี 2565 ตามเป้าหมายการก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารเพื่อสุขภาพ (Innovative Healthy Food) ที่เติบโตอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มทั่วโลก

 

10182 CH

 

          นางสาวจิราดา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการประเมินตลาด Plant-based Foods ปัจจุบัน ยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีปัจจัยบวกจากผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพและจำนวนผู้ประกอบการเข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์ว่าในอนาคตอันใกล้ ตลาด Plant-based Foods จะมีส่วนแบ่งการตลาดจากตลาดเนื้อสัตว์เพิ่มขึ้น

          “CH ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ Plant-based Snacks ให้มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงขยายการตลาดในแพลตฟอร์มต่างๆ โดยบริษัทฯ มองว่าตลาดนี้น่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในกลุ่มสินค้าสุขภาพ ให้กับบริษัทฯ และเติบโตได้ต่อเนื่องนางสาวจิราดากล่าว

 

A10182

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!