WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

IKEA1-12

อิเกีย เปิดตัวโครงการการกุศล ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษาครั้งใหญ่ที่สุด

   การบริจาคเพื่อการกุศลระดับโลกและระดับประเทศ และการประกวดวาดภาพระบายสีตุ๊กตาในฝันสำหรับเด็ก

ครั้งแรกในประเทศไทยของอิเกีย

     อิเกีย เปิดตัวโครงการเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกับโครงการ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา” เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น

     ศุภฤกษ์ วิเชียรโชติ รองผู้จัดการแผนกปฏิบัติการสายธุรกิจ อิเกีย บางนา เปิดเผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เปิดโครงการตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษาในประเทศไทยปีที่ 3 ในช่วงเทศกาลนี้ ซึ่งมีทั้งกิจกรรมระดับโลกและระดับประเทศ รวมทั้งการประกวดวาดภาพระบายสีตุ๊กตาในฝันสำหรับเด็กครั้งแรกของเรา”

       ศุภฤกษ์ กล่าวว่า “โครงการนี้จะช่วยส่งเสริมการให้ การแบ่งปัน และการดูแลเด็กๆ ผู้ขาดแคลน และปีนี้ เราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดียิ่งขึ้นจากลูกค้าและพนักงาน”

โครงการระดับโลก

      เช่นเดียวกับปีที่ผ่านๆ มา ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2014 – 10 มกราคม 2015 มูลนิธิอิเกียจะบริจาคเงิน 1 ยูโร หรือประมาณ 41 บาท ต่อตุ๊กตาหนึ่งตัวที่ขายได้ในสโตร์อิเกียที่เข้าร่วมโครงการทั่วโลก (รวมถึงสโตร์อิเกีย บางนา) เพื่อสนับสนุนโครงการด้านการศึกษาสำหรับเด็กทั่วโลกขององค์การยูนิเซฟและมูลนิธิ Save the Children

      ตั้งแต่เริ่มโครงการ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา” ในปี 2003 มูลนิธิอิเกียได้รวบรวมเงินบริจาคไปแล้วทั้งสิ้นเกือบ 67 ล้านยูโร และสนับสนุนโครงการต่างๆ กว่า 99 โครงการ ใน 46 ประเทศทั่วโลก สามารถช่วยเหลือเด็กๆ ไปแล้วกว่า 11 ล้านคน

      สำหรับอิกีย บางนา ตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2012 เราได้ช่วยบริจาคเงินกว่า 230,000 ยูโร แก่องค์การยูนิเซฟและมูลนิธิ Save the Children เพื่อช่วยเหลือโครงการด้านการศึกษาเด็กทั่วโลก

กิจกรรมในประเทศไทย

      อิเกีย บางนา จะจัดกิจกรรมด้วยกัน 2 โครงการ ได้แก่ การประกวดวาดภาพระบายสีตุ๊กตาในฝันสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี ครั้งแรกในประเทศไทยของอิเกีย และโครงการเติมความสุขคูณสอง

       ตั้งแต่วันที่ 8 – 23 พฤศจิกายนนี้ เด็กๆ สามารถมาแสดงฝีมือวาดภาพระบายสีตุ๊กตาในฝันเพื่อลุ้นเป็นผู้ชนะได้รับการผลิตเป็นตุ๊กตาคอลเลคชั่นพิเศษได้ที่บูธหน้าสมอลแลนด์ ณ อิเกีย บางนา โดยเด็กๆ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเกียรติบัตรและเข็มกลัดจากอิเกีย

       ผลงานที่ผ่านเข้ารอบจะถูกคัดเลือกทั้งจากคะแนนโหวตของประชาชนในช่วงระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม และคะแนนจากคณะกรรมการตัดสินซึ่งประกอบด้วย ตัวแทนจากอิเกีย แพทย์ คุณครูสอนศิลปะ และบรรณาธิการนิตยสาร โดยผู้ชนะระดับประเทศไทย 20 ผลงาน จะได้รับตุ๊กตาในฝันตัวจริงจากอิเกียและรับเกียรติเป็นตัวแทนประเทศไทยส่งผลงานไปแข่งขันต่อในระดับโลก

       ศุภฤกษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผลงานผู้ชนะทั้ง 20 ผลงานจากอิเกีย ประเทศไทย จะเข้าแข่งขันในระดับโลกที่ประเทศสวีเดน โดยภาพวาดตุ๊กตาผู้ชนะระดับโลกทั้ง 10 ผลงาน จะถูกผลิตเป็นตุ๊กตาตัวจริงและวางจำหน่ายในสโตร์ อิเกียทุกสาขาทั่วโลก เราหวังว่านี่จะเป็นโอกาสของเด็กไทยในการแสดงจินตนาการสร้างสรรค์อันน่าอัศจรรย์สู่สายตาชาวโลก”

      ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันวาดภาพระบายสีตุ๊กตาในฝันระดับโลกต้นเดือนมกราคม 2015 ซึ่งตุ๊กตาคอลเลคชั่นพิเศษนี้จะวางจำหน่ายที่สโตร์อิเกียทั่วโลก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!