WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แฟมิลี่มาร์ท ปั้นอาหารสู้ศึกค้าปลีก

      ไทยโพสต์ : ชิดลม * กำลังซื้อฟื้น แฟมิลี่มาร์ท ชูจบปียอดขาย 15,000 ล้านบาท รุกแข่งขัน เตรียมเปิดบริการอา หารปรุงสด พร้อมดึงสมาชิก The 1 Card มาใช้บริการ

     นายณัฐ วงศ์พานิช ประ ธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ธุรกิจค้าปลีกในช่วงไตรมาสสุดท้ายมีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลังประชาชนมีความเชื่อมั่นที่ดีขึ้น ซึ่งในส่วนของแฟมิลี่มาร์ท พบว่ายอดขายมีการปรับตัว ดีขึ้น โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยว และเชื่อมั่นว่าในปีหน้าธุรกิจ น่าจะปรับตัวดีขึ้นจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

     "ยอดขายในปีนี้อยู่ที่ 15,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งเดิมทีเราตั้งเป้าไว้ที่ 16,000 ล้านบาท แต่ตัวเลขนั้นอยู่ภายใต้เงื่อนไขขยายสาขาใหม่ 300 สาขา แต่จริงๆ ขยายไปได้แค่ 200 สาขา ซึ่งก็ถือว่าตัวเลขใกล้เคียงกับที่วางไว้" นายณัฐกล่าว

     สำหรับ แผนการขยายธุรกิจ ในปี 2558 มองว่า ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ หรือคอนวีเนี่ยนสโตร์ มีแนวโน้มการแข่งขันที่สูงขึ้น โดยเฉพาะหมวดอาหาร โดยขณะ นี้ทางแฟมิลี่มาร์ทกำลังทดลองเปิดให้บริการอาหารปรุงสดพร้อม ทาน โดยคาดว่าในช่วงเริ่มต้นจะ เปิดให้บริการอาหารปรุงสด ประ มาณ 10 สาขาในช่วงต้นปีหน้า

     ส่วนแผนการลงทุนและขยายสาขาในปีหน้า ขณะนี้อยู่ในระหว่างทำแผนงาน แต่คาดว่าจะไม่ต่ำกว่าปีนี้ โดยขณะนี้แฟมิลี่มาร์ทมีสาขาเปิดให้บริการกว่า 1,200 สาขา

     ล่าสุด แฟมิลี่มาร์ทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบัตร The 1 Card ในเครือเซ็นทรัล ให้ลูกค้าสามารถนำบัตรมาใช้เป็นส่วนลดและสะสมแต้มในการซื้อสินค้าในร้านแฟมิลี่มาร์ท ซึ่งมั่นใจว่าจะมีลูกค้าบัตรไม่ต่ำกว่า 300,000 ราย มาใช้บริการ และจะทำให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้น 3.5% หรือคิดเป็นวงเงิน 500-600 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังเปิดบริการชำระบิลใหม่ ภายใต้ชื่อ CenPay ซึ่งสามารถชำระบิลค่าสาธารณูปโภคได้ครบทุกประเภท ในช่วง 4 เดือนแรกจะงดเว้นค่าธรรมเนียม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!