WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

108THE KITCHEN

'ลอว์สัน 108'ยกระดับคอนวีเนียนสโตร์ เปิดตัว THE KITCHEN LAWSON108 เมนูอาหารตามสั่งปรุงสดในร้านวัตถุดิบพรีเมียมเจ้าแรกในไทย

     ยักษ์ใหญ่เครือสหพัฒน์ฯ หนุน'ลอว์สัน108'ยกระดับคอนวีเนียนสโตร์ตอบสนองความต้องการผู้บริโภค อร่อย สะดวก เปิดตัว 'THE KITCHEN LAWSON108'ชูจุดเด่นอาหารพร้อมทานปรุงสดภายในร้านด้วยวัตถุดิบคัดสรรเกรดพรีเมียมเจ้าแรกในไทย ตอกย้ำความเป็น INNOVATION LEADER ตลาดคอนวีเนียนสโตร์สไตล์ใหม่ ตั้งเป้าขยาย 1,000 สาขา ภายใน 5 ปี

    มร.โคเรอากิ ทามุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัดกล่าวถึงเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจ'ลอว์สัน' คอนวีเนียนสโตร์ยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น จำนวนสาขากว่า 12,000 สาขา คือการมี DNA องค์กรเป็น INNOVATION LEADER ผู้นำการพัฒนารูปแบบธุรกิจให้ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค ดังที่จะพบเห็นร้าน“ลอว์สัน'ที่ญี่ปุ่นในหลากหลายรูปแบบ เช่น Natural LAWSON, LAWSON 100, LAWSON Plus เป็นต้น โดย INNOVATION ที่ได้กล่าวมานี้นับเป็นความท้าทาย และฉีกกฎของคอนวีเนียนสโตร์แบบเดิมๆ ที่แบรนด์อื่นๆไม่เคยทำมาก่อนทั้งรูปแบบของสินค้าและบริการ เพราะหากคิดถึงแต่เรื่องของผลกำไรเป็นลำดับแรกก็จะไม่สามารถท้าทายทำสิ่งใหม่ๆได้ ดังนั้นด้วย DNA องค์กร'ลอว์สัน'จึงเป็นทั้ง CHALLENGER และ INNOVATOR ที่จะเดินหน้าท้าทายทำสิ่งใหม่ๆโดยคิดถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก โดยครั้งนี้บริษัทได้นำ Know How จากประเทศญี่ปุ่นในด้านการบริการอาหารพร้อมทานปรุงสดในร้านมาพัฒนาใช้กับร้านลอว์สัน108 ในประเทศไทย ภายใต้คอนเซปต์ 'THE KITCHEN LAWSON108'

      จากที่เครือสหพัฒน์จับมือกับ ลอว์สัน อิงค์ ทุนค้าปลีกยักษ์ใหญ่เบอร์ 2 ในญี่ปุ่นดำเนินธุรกิจคอนวีเนียน สโตร์'ลอว์สัน108' ในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 เสียงตอบรับความพึงพอใจจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ ส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นในเรื่องของเมนูอาหารที่มีความเอร็ดอร่อย สดใหม่ และรูปแบบร้านที่โดดเด่น มีมุมนั่งทานอาหาร ที่แตกต่างจากคอนวีเนียนสโตร์เดิมๆ ตอบโจทย์คนเมือง ทำให้แนวโน้มการเติบโตของยอดขายปีนี้น่าจะเพิ่มสูงขึ้นตามที่คาดไว้  ซึ่งปัจจุบันมีร้านลอว์สัน 108 จำนวน 31 สาขา ปักหมุดย่านธุรกิจ และมีแผนที่จะขยายออกไปในพื้นที่รอบนอกมากยิ่งขึ้นในปี 2558-2559 และตั้งเป้าขยายครบ 1,000 สาขา ภายใน 5 ปี

      'ลอว์สัน' เป็นแบรนด์เป็นที่รู้จักกันดีในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันคนไทยนิยมไปเที่ยวและทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์และบอกต่อกันอย่างแพร่หลายอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้เข้ามาทำธุรกิจเมืองไทย ก็ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างมาก และมีเสียงเรียกร้องให้เปิดบริการในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ร้านที่เปิดมามากกว่า 1 ปี มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเฉลี่ย 20-50% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

   สำหรับ แผนการขยายสู่อาเซียนนั้น มร.โคเรอากิ ทามุระ มองว่าการก้าวเข้าสู่ AEC ทำให้องค์กรจากประเทศต่างๆ ต้องแอคทีฟกันมากยิ่งขึ้น สำหรับ'ลอว์สัน เจแปน'ก็มีการไปเปิดร้านที่ประเทศอินโดนีเซียด้วยเช่นกัน และยังมีแผนจะไปเปิดที่ฟิลิปปินส์ช่วงต้นปีหน้า ทำให้เน็ตเวิร์คที่กว้างขึ้นช่วยขยายความสามารถในการผลิตสินค้าคุณภาพดี รวมทั้งยังสามารถสั่งซื้อวัตถุดิบร่วมกันได้เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการผลิตสินค้าคุณภาพสู่มือลูกค้าต่อไป

    นายกันตพัฒน์ อิทธิระวิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด กล่าวเสริมว่า'จำนวนสาขาร้านคอนเซปต์'THE KITCHEN LAWSON108'เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกที่อาคารเสริมมิตร ถ.อโศกมนตรีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 10 สาขา เช่น อาคารอินเตอร์เชนจ์ 21,อาคารเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลม, อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์, สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย เป็นต้น โดยภายในร้านจะมีครัวปรุงสด ลูกค้าสามารถเลือกรายการเมนูที่ชื่นชอบหรือสามารถเลือกจับคู่เมนูกับข้าวได้เองตามใจ โดยเมนูมีความหลากหลายทั้งอาหาร ไทย, อาหารญี่ปุ่น รวมไปถึงอาหารอิตาเลียนอย่างเช่น พาสต้าด้วย สินค้าทุกรายการในร้านเน้นนำเสนอสินค้าที่ใช้วัตถุดิบที่ดี และใส่ใจทุกรายละเอียดในการทำ อาทิเช่น “แซนด์วิชหมูทอดทงคัตสึ” สไตล์ญี่ปุ่น ทำจากหมูทอดทงคัตสึชิ้นหนาประกบด้วยขนมปังคุณภาพดี หนานุ่ม หอมเนย ถือเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่ขายในราคาเพียงแค่  39 บาทเท่านั้น โดยผ่านกรรมวิธีผลิตที่ได้มาตรฐานคุณภาพจากญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมี 'ราเมง'ซึ่งตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปนั้นจะขายอยู่ที่ราวๆ ชามละ 200 บาท แต่ลอว์สัน 108 จำหน่ายในราคาเพียง 39 บาท มีทั้งหมูชาชูและไข่ต้มอย่างครบครัน ซึ่งราคาดังกล่าวเกิดจากการปรับปริมาณให้เข้ากับธรรมเนียมการรับประทานอาหารของคนไทย และปรับกระบวนการผลิตที่ไม่ได้มีเพียงแต่น้ำซุปกระดูกหมูทงคตสึ หรือซุปมิโซะเท่านั้น ยังมีซุปต้มยำและซุปโชยุให้ลูกค้าได้เลือกตามชอบ นอกจากนี้ทั้งเมนูข้าวเบนโตะและข้าวปั้นโอนิกิริ ยังใช้ข้าวญี่ปุ่นคุณภาพดี แบบเดียวกับที่ส่งออกไปที่ญี่ปุ่น

     เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดตอนนี้ จุดเด่นที่สำคัญของ'ลอว์สัน108' คือการเป็นผู้นำในการนำเสนอคอนเซปต์การบริการ รวมถึงเมนูสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้า คือการใช้วัตถุดิบคุณภาพดี การปรุงสดที่ให้ได้รสชาติอร่อย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างถูกจุด นอกจากเรื่องอาหารแล้ว สินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเป็นสินค้าที่ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีและตรงความต้องการของไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ ดังนั้นการวางสัดส่วนสินค้าในร้านจึงต้องขึ้นกับทำเลที่ตั้งของร้านและตามความต้องการของผู้บริโภค ณ จุดนั้นๆ แน่นอนว่าในอนาคตไลฟ์สไตล์ของคนไทยก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ซึ่ง 'ลอว์สัน108'เองก็อยากเป็นผู้นำสไตล์ใหม่ๆ ที่จะตอบสนองความเปลี่ยนแปลงนั้นได้เร็วกว่าแบรนด์อื่นๆ ภายใต้คอนเซปต์ 'THE KITCHEN LAWSON108'มาพร้อมการบริการที่ดีกว่ามาตรฐาน'รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด กล่าวทิ้งท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!