WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ยกระดับผู้ค้าปลีกไทยในเวทีอาเซียน

     แนวหน้า : น.ส.จริยา จิราธิวัฒน์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยว่า สมาคมคาดว่าเศรษฐกิจของอาเซียนจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในปี 2563 จากผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ที่มีมูลค่ามากกว่า 4.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ สมาคมจึงมองว่าถึงเวลาแล้วที่ธุรกิจการค้าปลีกของไทย จะต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มคนชั้นกลางในอาเซียน แต่ไทยยังขาดเวทีที่จะช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจการค้าปลีก ดังนั้นสมาคมจึงตัดสินใจที่จะจัดงาน “RetailEX ASEAN 2015 & FranchisEX ASEAN 2015” ร่วมกับ อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ และ Globe International Events Consultancy Pte Ltd (GIEC) โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2558 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี คาดว่าจะมีกว่า 200 บริษัทมาร่วมงานในครั้งนี้

    ทั้งนี้ งานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ของสมาคมที่จะเติมเต็มตลาดการค้าปลีก และการซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ พร้อมทั้งยกระดับผู้ค้าปลีกไทยให้อยู่ในระดับที่ได้เปรียบในตลาดอาเซียน แต่การแข่งขันในระดับภูมิภาคที่เกิดขึ้นจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อาจจะไม่น่ากลัวอย่างที่จินตนาการไว้ เนื่องด้วยมีเวทีที่เหมาะสมและทรัพยากรต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพให้ผู้ค้าปลีกได้ จึงเชื่อว่าอุตสาหกรรมการค้าปลีกไทยและการซื้อขายลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ จะแข็งแกร่ง และดีขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

   น.ส.โรสลินด์ อึ้ง กรรมการผู้จัดการ GIEC กล่าวว่า การจัดงานนี้มุ่งหวังให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางทั้งในส่วนของโอกาสในการขยายเครือข่ายทางด้านธุรกิจ การพัฒนาธุรกิจ เทคโนโลยีล่าสุด การประเมินแนวโน้มของตลาด และการให้บริการข้อมูล คำแนะนำ การขยายโอกาสทางธุรกิจ การแลกเปลี่ยนความรู้ และความคิด รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายความเชื่อมโยงเชิงพาณิชย์ และการเข้าถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจของธุรกิจการค้าปลีกในภูมิภาคอาเซียนและการซื้อขายลิขสิทธิ์แฟรนไชส์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!