WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ช่อง'วัน'สู้ศึกละครเย็น ลุ้นแย่งเงินโฆษณาทีวี

    ไทยโพสต์ : อโศก * ช่องวันชี้สัญญาณเอเยนซีเริ่มใช้งบเตรียมชิงเค้ก 10,000 ล้านบาท ทุ่มงบปีหน้าอีก 3,000 ล้านบาท เน้นผลิตละครอีกกว่า 10 เรื่องเจาะผู้หญิงคนเมือง ขอส่วนแบ่งเม็ดเงินโฆษณา 1,000 ล้านบาท

    นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทีวีดิจิตอลช่องวัน เปิดเผยว่า ภาย หลังจากที่สถานีโทรทัศน์ช่องวันได้ทำการออกอากาศในระบบดิจิตอลมาตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และส่วนใหญ่จะเป็นการนำรายการต่างๆ มาออกอากาศในแบบรีรัน ซึ่งทางสถานีมองว่าคอนเทนต์ละครยังคงเป็นที่นิยมในกลุ่มคนดูเป็นอย่างมาก พร้อมกับมองว่าเหล่าบรรดาเอเยนซีเริ่มมีการกลับมาใช้จ่ายงบโฆษณากันมากขึ้น การที่ช่องวันได้นำละครเข้ามาฉายในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ ก็เพื่อให้กลุ่มดังกล่าวได้มีทดลองชมและสามารถตัดสินใจเลือกลงโฆษณาได้ในปีหน้า

   สำหรับ ในปี 2558 มองว่าเม็ดเงินลงทุนโฆษณาในอุตสาหกรรมทีวีดิจิตอลจะมีมูลค่ามากถึง 10,000 ล้านบาท โดยจะเห็นสัญญาณของการลงทุนได้นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ม.ค.เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ช่องวันมีความเชื่อมั่นว่าการเพิ่มละครใหม่ลงในช่วงไพรม์ไทม์ ประกอบกับเคาน์เตอร์โปรแกรมของทางช่องที่มีอยู่ มั่นใจว่าจะสามารถมีส่วนแบ่งจากเม็ดเงินดังกล่าวได้ราว 10% หรือมีรายได้ประ มาณ 1,000 ล้านบาท

   ขณะที่งบประมาณการลงทุนที่จะใช้ในปีหน้า ได้เตรียมเม็ดเงินไว้ประมาณ 3,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ในการผลิตคอน เทนต์ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเป็นหลักกว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเป็นการจ่ายค่าไลเซนต์ครั้งที่ 2 โดยการผลิตละคร ซิตคอม และโชว์ต่างๆ จะยังคงเป็นสิ่งที่ช่องวันให้ความสำคัญ คาดการณ์ว่าในปีหน้าจะผลิตละครเพื่อนำมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องวันอีกประมาณกว่า 10 เรื่อง เน้นเจาะกลุ่มคนดูเป็นผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในเมือง

   นอกเหนือจากงบประมาณที่ใช้ลงทุนเกี่ยวกับเรื่องคอนเทนต์แล้ว ในส่วนของสตูดิโอก็ได้มีการวางแผนที่จะสร้างด้วยเช่นกัน 2 แห่ง ทั้งในบริเวณของอาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำนวน 2-3 ชั้น ที่จะเป็นของช่องวัน ยังไม่กำหนดงบประมาณ และบริเวณจังหวัดปทุมธานีที่จะเป็นแอ็กซ์ สตูดิโอ คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนกว่า 60 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!