WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อิมแพ็ค ดูดคนรักสัตว์เที่ยวงานใหญ่ 'สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ เพ็ทวาไรตี้'

    บ้านเมือง : น.ส.กุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด เปิดเผยว่า อิมแพ็ค ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย, บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด เปิดงาน'สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ เพ็ท วาไรตี้ ตอนก๊วนซ่าสิงสาราสัตว์' (SmartHeart presents Pet Variety and the City) งานมหกรรมสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท

    สำหรับ ปีนี้มีการสร้างสรรค์เวทีการประกวดระดับมาตรฐานสากล เพื่อเฟ้นหาสุดยอดสัตว์เลี้ยงครอบคลุมประเภทของสัตว์เลี้ยงมากที่สุดกว่า 7 สายพันธุ์ ชิงถ้วยรวมทั้งสิ้น 458 รางวัล ซึ่งมีหลายรายการแข่งขัน ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและในอาเซียน อาทิ การประกวดสวยแบบไทยหัวใจเหมียว...เหมียว, การประกวดงูบอลไพธอนชิงแชมป์ประเทศไทย, การประกวดหนูเควี่ทุกสายพันธุ์ชิงแชมป์ประเทศไทย มาตรฐานสากลครั้งแรกในเอเชีย, การประกวดกุ้งล็อบสเตอร์กล้ามโตน้ำจืด, การประกวดสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่และเอ็กโซติกบูลลี่ และการประกวดสัตว์ปีกสวยงามจากทั่วฟ้าเมืองไทย

   "การจัดงานในปีนี้ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับงานสัตว์เลี้ยง เพราะถือเป็นการให้พื้นที่กับคนรักสัตว์เลี้ยง เพื่อตอบโจทย์ในหลากหลายมุมและครอบคลุมประเภทของสัตว์เลี้ยงมากที่สุด เพื่อเติมเต็มวิถีของมนุษย์และสัตว์ที่สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข ทั้งการประกวดหลากหลายรายการที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยและในอาเซียน และกิจกรรมที่มีประโยชน์กับคนรักสัตว์เลี้ยงรวมถึงตัวสัตว์เลี้ยงเองตลอด 4 วันของการจัดงาน"

   สำหรับ กิจกรรมที่น่าสนใจในงาน อาทิ การจัดแสดงสัตว์เลี้ยงแปลก (Exotic Pet) เช่น อีกัวน่าหลากหลายสีสัน งูหลามที่มีสถิติยาวที่สุดในโลก โดยเน้นให้ความรู้, Work Shop การฝึกสุนัขโดยโค้ชบีม จากค่ายหนัง NGR, โชว์ที่สุดของสัตว์เลี้ยง เช่น กระต่ายหูตกที่เล็กและใหญ่ที่สุด, แมวหายากสายพันธุ์ต่างๆ, และหนูเควี่ 12 สายพันธุ์ เป็นต้น, โชว์นกแสนรู้ในการ์ตูนเบิร์ดเทรน และเหล่าเซเลบสัตว์เลี้ยงมากมาย และ กิจกรรมคอนเสิร์ตและเกมชิงรางวัล ในปีนี้ยังมีผู้ประกอบการ 100 ราย นำสินค้าและบริการเพื่อสัตว์เลี้ยงกว่า 80 แบรนด์ จากทั้งในและต่างประเทศ มาจำหน่าย ในราคาลดสุดพิเศษกว่า 70% อีกด้วย อีกทั้งศิลปินคนรักสัตว์ที่มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าสัตว์เลี้ยง คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 150,000 คน จากปีที่ผ่านมามีผู้ร่วมชมงานกว่า 138,628 คน และมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีเงินสะพัด 70 ล้านบาท

   ด้าน น.ส.สิริญาพัทธ์ เทียนรุ่งศรี นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย กล่าวถึง แนวโน้มเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยปี 2558 ว่า แนวโน้มสัตว์เลี้ยงยอดนิยม 5 อันดับแรก ยังคงเป็น 1.สุนัข 2.แมว 3.ปลาสวยงาม 4.สัตว์ปีก 5.สัตว์เล็ก ในขณะที่สัตว์เลี้ยงที่มาแรงแห่งปี ได้แก่ แมว สำหรับแนวโน้มตลาดอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย มูลค่า 15,000 ล้านบาท มีโอกาสเติบโตสูงถึง 15% ในปีนี้ และน่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2558 โดยสินค้าที่ผู้เลี้ยงสัตว์มองหา คือสินค้าที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ขึ้นทะเบียน มีฉลากถูกต้องตามกฎหมายของเมืองไทย อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าในปี 2558 แม้ตลาดจะเติบโต แต่น่าจะชะลอตัวเล็กน้อย เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจยังไม่มีความเป็นเสถียรภาพ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!