WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ฟาสต์ฟู้ดมะกันรับมือการเมือง

      ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * ฟาสต์ฟู้ดมะกันยังเชื่อมั่นในแบรนด์ หลังมีกระแสบอยคอต ระบุเพราะอยู่คู่กับคนไทยมานาน พร้อมระเบิดศึกแคมเปญต้อนรับเทศกาลฟุตบอลโลก 2014

      นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์ กุล ผู้จัดการทั่วไปเคเอฟซีประ จำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสการต่อต้านสินค้าที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางเคเอฟซีแม้จะมีต้นกำเนิดจากสหรัฐอเมริกา แต่ก็ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานถึง 30 ปี นอกจากนี้เรายังได้มีการจ้างงานคนไทย กว่า 22,000 คน ทั้งที่เป็นพนัก งานประจำและพนักงานพาร์ตไทม์ ในจุดนี้เองจึงทำให้เรากลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยไปแล้วด้วยเช่นกัน

    ขณะเดียวกัน เพื่อปฏิบัติตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติและเพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ร้านอาหารเคเอฟซี ตลอดจนบริการเดลิเวอรี่ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด ต้องหยุดให้บริการตั้งแต่เวลา 20.00 น. แต่ในส่วนของยอดการสั่งซื้อเดลิเวอรี่ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากลูกค้ายังสั่งอาหารเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงเวลา 18.00-19.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเลิกงาน และพบว่ายอดเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้นในช่วงที่การจราจรติดขัด โดยเฉพาะในช่วงนี้ เนื่องจากคนหลีกเลี่ยงที่จะออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น

   ด้านนางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า จากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลา 29 ปี ประกอบกับมีพนักงาน 9,000 คน และใช้วัตถุดิบที่อยู่ในประเทศไทยถึง 85% โดยมองว่ากระแสการต่อต้านแบรนด์ร้านอาหารจากอเมริกาที่เกิดขึ้นในตอนนี้ จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบกับร้านแมคโดนัลด์มากนัก ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ทำธุรกิจในประเทศไทย แมคโดนัลด์ได้นำเสนอเมนูคุณภาพกับผู้บริโภค โดยเฉพาะเมนูคุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค

   อย่างไรก็ตาม การเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทาง การของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล จึงได้จัดแคมเปญ "เทสต์ออฟ เวิลด์คัพ" เพื่อส่ง 3 เมนูที่จะมีจำหน่ายเฉพาะช่วงฟุตบอลโลกเท่านั้นมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!