WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3GREENLAB

BigC อ้าแขนรับ GREENLAB เปิดตลาดชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกัญชา-กัญชง 

     กรีน แล็บ จับมือ วิสาหกิจชุมชนเพชรสมุนไพรชุมพรและเครือข่ายทั่วประเทศ ปักธงพื้นที่บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้าสาขารัชดาภิเษก นำร่องตั้งบูธจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปชิ้นส่วนจากต้นกัญชา กัญชง เผยนำไปปรุงอาหารและเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ตั้งเป้าไตรมาสแรกปี 2565 ยอดขาย 300 กิโลกรัม   

        นางสาวปราริสาอ่ำดิษฐ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง / ผู้จัดการทั่วไป บริษัทกรีน แล็บ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปชิ้นส่วนจากต้นกัญชา กัญชง ประกอบด้วย ใบ กิ่ง ก้าน  ลำต้น และราก เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนเพชรสมุนไพรชุมพร ทำสัญญาร่วมกับโรงพยาบาลท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ในการผลิต ( ปลูก ) กัญชา สายพันธุ์ตะนาวศรี (Sativa) ในแปลงปลูกออแกนิก เพื่อให้ได้สายพันธุ์คุณภาพ เหมาะแก่การนำไปทำยา และ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ ที่สำคัญ เป็นการสนับสนุนส่งเสริมเกษตรกรในชุมชน และชาวบ้านให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

sme 720x100

    อย่างไรก็ตาม ก้าวต่อไปนั่นคือ การหาช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งบริษัทฯโชคดีมากที่ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขารัชดาภิเษก ให้โอกาสนำผลิตภัณฑ์แปรรูปชิ้นส่วนจากต้นกัญชา กัญชง เข้ามาเข้ามาตั้งบูธในพื้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ต นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดจำหน่าย ประกอบด้วย ใบกัญชาสด ใบกัญชาแห้ง ใบกัญชาแห้งบดละเอียด และบดหยาบ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถนำไปปรุงเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ และ การปรุงอาหารให้เป็นยา ที่ดีต่อสุขภาพทั้งสิ้นแต่มีข้อห้ามสำหรับสตรีมีครรภ์ เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไม่ควรรับประทาน

     นางสาวปราริสา กล่าวว่า หลังจากทดลองจัดจำหน่ายในบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขารัชดาภิเษก ในไตรมาสแรกของปี 2565 บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ประมาณ 300 กิโลกรัม หากเป็นไปตามเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ จะร่วมกับบิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต ในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปตามสาขาต่างๆทั่วประเทศในลำดับต่อไป

QIC 720x100

     สำหรับ การสร้างตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพด้วยชิ้นส่วนจากต้นกัญชา กัญชง ถึงแม้จะเป็นเรื่องใหม่ในสังคมไทย แต่ด้วยประโยชน์ของสรรพคุณในทางวิชาการหลายสถาบันทางการแพทย์ระบุว่า สามารถนำไปรักษาโรคได้หลายชนิด เช่น โรคลมชัก นอนไม่หลับ โรคเครียด และอื่นๆ  จุดนี้จะเป็นจุดแข็งในการบุกเบิกตลาด และหากยอดการจัดจำหน่ายประสบความสำเร็จ ทางบริษัทฯได้ทำสัญญากับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายจากทั่วประเทศ พร้อมจัดส่งวัตถุดิบให้กับบริษัทฯเพื่อการจัดจำหน่ายได้ตลอดทั้งปี

    “หากผู้บริโภคสนใจผลิตภัณฑ์แปรรูปชิ้นส่วนของต้นกัญชา กัญชง ก็ขอเชิญมาที่ชั้น 2 บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขารัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ต้องกังวลว่าจะหาซื้อใบกัญชาสดเพื่อนำไปปรุงอาหารไม่ได้ ตอนนี้บริษัท กรีน แล็บ จัดหามาบริการแล้วทุกวัน ที่บิ๊กซี สาขารัชดาภิเษก”นางปราริสา กล่าว 

TU720x100

ข้อมูล:

         กัญชาสายพันธุ์ตะนาวศรี (ซาติว่า ) หรือ Cannabis Sativa L. ส่วนมากมาจากแถบบริเวณเส้นศูนย์สูตร ( ประเทศโคลัมเบีย เม็กซิโก และ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ) มีลำต้นสูงผอม ใบแคบ และมีสีเขียวอ่อน เจริญเติบโตเร็วกว่าเมื่อเทียบกับสายพันธุ์อินดิก้า และมีความสูงของต้นถึง 20 ฟุต ในหนึ่งฤดูใช้ระยะเวลาประมาณ 10 ถึง 16 สัปดาห์กว่าจะเจริญเติบโตเต็มที่ มีรสชาติตั้งแต่รสคล้ายดินไปนถึงรสหวานคล้ายผลไม้

        ข้อดีของสายพันธุ์ซาติว่า คือทำให้รู้สึกดี ช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้า อาการเมื่อยล้า กระตุ้นความอยากอาหาร อาการเจ็บปวด และอาการคลื่นไส้ สายพันธุ์ซาติว่ายังเป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100

BANPU 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!