WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เจาะแนวคิดพนักงานเงินเดือนหลักหมื่น สู่รายได้หลักล้านต่อเดือน

เจ้าของแบรนด์ อาร์พาเน็ตเกิร์ล แบรนด์เสื้อผ้าเด็กออนไลน์ พ่อแม่แห่ CF จนเว็บฯล่ม1

 

ออนไลน์คือทางรอดไม่ใช่ทางเลือก คำกล่าวนี้เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ในยุคนี้ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องมีการปรับตัวเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก การที่จะให้ลูกค้า Walk in เข้ามาซื้อสินค้าในร้านเป็นเรื่องที่ไม่ตอบโจทย์สำหรับผู้คนสมัยนี้ไปแล้ว

อาร์พาเน็ตเกิร์ล แบรนด์เสื้อผ้าเด็กออนไลน์ ก็เช่นเดียวกัน การบริหารการขายด้วยการขายออนไลน์ได้สร้างความสำเร็จให้แก่ผู้บริหารหญิงคุณจิรฉัตร พรมสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์พาเน็ต จำกัด จนยอดขายถล่มทลายมีรายได้หลักล้านต่อเดือน ซึ่งเคยมีปรากการณ์การสั่งซื้อจนกระทั่งเว็บล่มกันเลยทีเดียว

 

คุณจิรฉัตร พรมสิทธิ์ เล่าย้อนหลังก่อนที่จะพลิกตัวเองมาเป็นเจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าเด็กออนไลน์หลักล้านต่อเดือนว่า จุดเริ่มต้นของการสร้างธุรกิจเสื้อผ้าออนไลน์เด็กแบนรด์อาร์พาเน็ตเกิร์ล เป็นการเริ่มต้นที่มาจากศูนย์ โดยตัวเองนั้นเคยเป็นพนักงานเงินเดือนแค่หลักหมื่น แต่ด้วยความที่ว่าต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจและมองว่าเสื้อผ้าเด็กเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูงและเป็นสิ่งที่พ่อแม่จำเป็นต้องซื้อให้ลูกๆทุกครัวเรือน จึงตัดสินใจทำธุรกิจนี้

กรรมการผู้จัดการอาร์พาเน็ตเกิร์ล บอกว่าสำหรับการที่บริษัทมียอดขายต่อเดือนหลักล้านนั้น เนื่องมาจากแนวคิดแบบ Outside – In ที่เน้นเจาะความต้องการของผู้บริโภคมาเป็นกลยุทธ์ในการดีไซน์เสื้อผ้า ผ่านการสังเกตพฤติกรรมลูกค้าและตลาด นอกจากนี้ยังผนวกกลยุทธ์การบริหารธุรกิจและจัดการตลาดใน 5 คีย์สำคัญ ที่สามารถปลุกระแสแบรนด์เสื้อผ้าเด็กออนไลน์ของไทยสู่การเป็นแบรนด์ Top of Mind ของทุกคนในครอบครัวประกอบด้วย

 

1.เน้นคุณภาพเหนือราคา (Quality OVER Price) ทางแบรนด์ได้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรคุณภาพผ้า และเน้นการตัดเย็บเกรดพรีเมียมในราคาที่จับต้องได้

 

2.สร้างสตอรี่ในทุกคอลเลคชัน (Story Telling) เน้นสร้างการจดจำของแฟชั่นนิสต้าตัวน้อย สะท้อนได้จากการแสดงความคิดของเหล่าคุณแม่ที่สื่อสารมายังเพจเฟซบุ๊กในลักษณะลูกๆ สามารถจดจำคอลเลคชันต่างๆ ที่ซื้อไปได้

 

3.จัดโปรฯ ดึงดูดเหล่าคุณแม่ (Promotion) เน้นกระตุ้นการจับจ่ายของคุณแม่ ผ่านการจัดโปรโมชันจำนวนมาก อาทิ โปรฯ สะสมแต้มเพื่อแลกของพรีเมียม

 

4.เดินเกมธุรกิจด้วย Customer Centric เน้นการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รับฟังความต้องการของผู้บริโภคและนำไปรังสรรเป็นคอลเลคชันชุดใหม่ๆ สู่การเป็น ‘เทรนด์ เซตเตอร์’ (Trend Setter) ที่สามารถปรับงานดีไซน์ได้ตรงความต้องการของลูกค้าแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊กในลักษณะ Two-Way Communication

 

5.ปรับตัวรับสถานการณ์ (Flexibility) ไม่หยุดนิ่งพร้อมปรับตัวรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทางแบรนด์อาร์พาเน็ตเกิร์ล ได้ดีไซน์คอลเลคชันหลากรูปแบบทั้ง แมสก์ผ้าลวดลายน่ารัก หรือคอลเลคชันชุดล็อกดาวน์ (Lock Down) และสเตย์โฮม (Stay Home)

“เราเจาะลึกถึงความต้องการผู้บริโภคเป้าหมายมาเป็นกลยุทธ์ในการออกแบบเสื้อผ้า ตอกย้ำด้วยคอนเซ็ปต์งานดีไซน์สไตล์คุณหนูเอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าวัย 1-10 ปี ที่เน้นความเป็นยูนีคและสร้างการจดจำแก่ผู้บริโภค มารังสรรค์เป็นคอลเลคชุดในโทนสีพาสเทล จนเกิดปรากฏการณ์เหล่าพ่อแม่สายแฟชั่นแห่จองจนเว็บฯล่ม ”คุณจิรฉัตรกล่าว

 

อย่างไรก็ตามกรรมการผู้จัดการอาร์พาเน็ตเกิร์ล กล่าวต่อว่าด้วยคอนเซ็ปต์งานสไตล์คุณหนูเอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าวัย 1-10 ปี ที่ดึงมนต์เสน่ห์คาแรคเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาช่วยสร้างการจดจำ และรังสรรค์เป็นคอลเลคชุดในโทนสีพาสเทล (Pastel) นอกจากนี้ ทุกคอลเลคชันของ Arpanetgirl ยังโดนใจเหล่าคุณพ่อคุณแม่สายแฟชั่น ที่ชอบจับคู่ชุดและแอคเซสเซอรี (Accessory) แต่งตัวแฟชั่นนิสต้าตัวจิ๋ว เพราะทางแบรนด์มีแอคเซสเซอรีให้เลือกแมชต์จำนวนมาก ทั้งกิ๊บติดผม ที่คาดผม หรือกระเป๋าสะพายในลวดลายการ์ตูนน่ารักสีสันสดใส

 

สำหรับภาพรวมของตลาดเสื้อผ้าในปี 2564 มีมูลค่าทางเศรษฐกิจในภาพรวมกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี โดยเฉพาะตลาดเสื้อผ้าเด็กที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยด้านพฤติกรรมของครอบครัวที่มักเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกซึ่งจากสถิติพบว่าแต่ละครัวเรือนมีการใช้จ่ายกว่า 7,500 ต่อเดือน ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลให้มีการซื้อขายออนไลน์มากยิ่งขึ้น จากปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้ Arpanetgirl แบรนด์เสื้อผ้าเด็กที่เจาะกลุ่มแม่และเด็กโดยมีช่องทางการขายหลักผ่านช่องทางออนไลน์ มียอดการสั่งซื้อในปี 2564 สูงกว่า 10,000 บาท ต่อบิลหรือต่อการสั่งซื้อ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา2

 

“ก้าวต่อไปของแบรนด์ อาร์พาเน็ตเกิร์ล ในปี 2565 เตรียมขยายตลาดเสื้อผ้าในกลุ่มเด็กผู้ชายและครอบครัวเพิ่มมากขึ้น เช่น เสื้อผ้าเด็กผู้ชาย ชุดนอนครอบครัว ชุดชั้นใน (Underwear) ชุดว่ายน้ำ คาดิแกน รวมถึงเสื้อผ้าสำหรับการแต่งตัวของสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยตั้งเป้าเป็นแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ที่หนึ่งในใจของผู้บริโภค โดยหากต้องการเสื้อผ้าสไตล์ลูกคุณหนู ที่มาพร้อมเรื่องราวและดีไซน์พรีเมียมเกรด ในราคาจับต้องได้ ต้องนึกถึง ‘อาร์พาเน็ตเกิร์ล’ คุณจิรฉัตรกล่าวทิ้งท้าย

 

ติดตามคอลเลคชันเสื้อผ้าแบรนด์ Arpanetgirl เพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก https://th-th.facebook.com/ArpanetGirl เว็บไซต์ https://www.arpanetgirl.com หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ไลน์ไอดี @arpanetgirl หรือหมายเลขโทรศัพท์ 089-779-7199

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!