WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บิ๊กซี-โรบินสันยิ้มออกกำลังซื้อส่อแววสดใส

     ไทยโพสต์ : พระรามสี่ * บิ๊กซี เผยการเติบโตยังคงที่ เตรียมปรับตัวตลอดเวลา รับมือสถานการณ์บ้านเมือง โรบิน สันคงเป้ารายได้ปีนี้ 10% จากการประเมินอารมณ์จับจ่ายจะทยอยดีขึ้นช่วงครึ่งปีหลังตั้งงบลงทุน 5,550 ล้านบาท ขยายสาขา

     นายเนติธร ประดิษฐ์สารผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจ 5 เดือนแรกที่ผ่านมา อัตราการเติบ โตตกลงไปเล็กน้อย แต่ในส่วนของ บิ๊กซียังมีการเติบโตคงที่เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ด้วยบิ๊กซีมีการบริการหลายช่องทางสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต, บิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต, มินิ บิ๊กซี และการขายในรูปแบบออนไลน์ ส่วนสต็อกสินค้าและการขนส่งไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

     สำหรับ ในช่วงเดือนมีนาคมเมษายน ที่ผ่านมา มีการเติบโตที่ดีกว่าในช่วงสองเดือนแรกของปี 2557 ด้วยมีการจับจ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์และต้อนรับเปิดเทอม แต่ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังก็ยังต้องคอยติดตามสถานการณ์บ้านเมืองและต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเราก็ประเมินสถานการณ์ในทุกๆ รายสัปดาห์ อย่างไรก็ตามบิ๊กซีเองก็ยังคงมีความได้เปรียบด้วยเป็นธุรกิจที่มีความคุ้มค่าและมีความผูกพันกับผู้บริโภคระดับรากหญ้า ซึ่งหากมีการดำเนินการจ่ายค่าจำนำข้าวให้กับชาวนา ก็จะส่งผลให้มีการจับจ่ายในกลุ่มผู้บริโภคระดับรากหญ้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อบิ๊กซีไปด้วย

    ด้านนางสาวจิรพรรณ ทองตัน ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้ดู แลสายงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน หรือ ROBINS เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 2557 ไว้ที่ 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 24,300 ล้านบาท มาจากการประเมินว่าความเชื่อมั่นและอารมณ์ในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคจะทยอยกลับมาดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากสถานการณ์การเมืองขณะนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะคลี่คลายลงบ้างแล้ว

   อย่างไรก็ตาม บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นอีก 0.2% จากปีก่อนที่อยู่ระดับ 24.3% ซึ่งจะบริหารด้านการจัดซื้อและนำเสนอสินค้า โดยการหาสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงและเป็นที่นิยม ส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทแฟชั่น ทั้งนี้ ใน ส่วนของงบลงทุนยังคงตั้งไว้ที่ 5,550 ล้านบาท ใช้ขยายสาขา 5 แห่ง ได้แก่ ร้อยเอ็ด ฉะเชิงเทรา ซึ่งคาดว่าจะเปิดได้ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ และปราจีนบุรี สมุทรปราการ มุกดาหาร คาดว่าจะเปิดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้เช่นกัน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!