WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โลตัสดึงบริษัทลูกเสียบวีจีไอ

  ไทยโพสต์ : สีลม * ‘ดันน์ฮัมบี้’บริษัทลูกเทส โก้ โลตัส ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท พร้อมรุกสื่อโฆษณา ณ จุดขาย กระตุ้นการซื้อของลูกค้ากว่า 1,800 สาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้า 1 ปีคุ้มทุน

  นายธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ หัวหน้างานคอนเน็คมีเดีย บริษัท ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) บริษัทให้คำปรึกษาด้านการตลาด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2558 ทางเทสโก้ โลตัส ของเมืองไทย จะทำการให้ดันน์ฮัมบี้ที่เป็นบริษัทลูกของเทสโก้ โลตัส ดำเนินการดูแลสื่อโฆษณา ณ จุดขายทั่วประเทศไทย โดยการเลือกบริษัทลูกเข้ามาช่วยจัดการสื่อในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการบริหารสื่อภายในบริษัทให้มีความคุ้มค่า ด้วยการดึงความแตกต่างของมีเดียเข้ามาทำการตลาด จากเดิมที่เคยมอบหมายให้ทางวีจีไอคอยดูแลในส่วนนี้อยู่ และจะหมดสัญญาในช่วงปลายปีนี้

   สำหรับ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการทำสื่อ ณ จุดขายให้กับเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสที่เปิดให้บริการในประเทศไทยมากว่า 2 ปี จากการเข้ามาในประ เทศไทยราว 8 ปีแล้ว และดำเนินธุรกิจที่ประเทศอังกฤษหรือบริษัทแม่มาราว 25 ปี แต่นับจากนี้คงจะมีการทำสื่อ ณ จุดขายให้กับเทส โก้ โลตัส ในทุกรูปแบบที่อยู่ในเมืองไทยที่เปิดให้บริการอยู่ 1,800 สาขา แบ่งเป็น ไฮเปอร์มาร์เก็ต 116 สาขา โลตัส เอ็กซ์ตรา 14 สาขา ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ 36 สาขา โลตัส ตลาด 187 สาขา และโลตัสเอ็กซ์เพรส 1,437 สาขา

    "ในประเทศอังกฤษนอก จากการทำสื่อ ณ จุดขาย ให้กับ เทสโก้ โลตัส เองแล้ว ยังได้มีการขยายไปสู่ช่องทางหรือให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการรายอื่นด้วย ซึ่งก็ใช้ระยะเวลาราว 3-5 ปี แต่ในส่วนของเมืองไทยคาดการณ์ว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ปี หลังจากนั้นคงจะสามารถไปช่องทางอื่นได้เหมือนในอังกฤษ โดยประเทศไทยยังนับเป็นประ เทศแรกในเอเชียที่ใช้ดันน์ฮัมบี้เข้ามาทำสื่อ ณ จุดขายให้กับเทส โก้ โลตัส ขณะที่เกาหลีใต้เพิ่งจะเริ่มดำเนินการได้ไปบางสาขา และคงจะนำเทคโนโลยีจากประ เทศไทยไปใช้" นายธีรเดชกล่าว

   ขณะที่เงินลงทุนที่ใช้ใน การเตรียมอุปกรณ์และเทคโน โนโลยีต่างๆ บริษัทได้ใช้งบประ มาณไปกว่า 200 ล้านบาท โดยตอนนี้มีผู้ประกอบการกว่า 60 รายที่สนใจให้บริษัทได้ทำสื่อ ณ จุดขายให้ ระดับราคามีตั้งแต่หลักแสนบาทหรือไปจนถึงหลักหลายสิบล้านบาท ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่เจ้าของสินค้าต้องการเลือกใช้ คาดการณ์ว่าภายใน 1 ปีจะคุ้ม หรือมีรายได้หลายร้อยล้านบาท

    อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าการทำอินสโตร์มีเดียจะเป็นการสื่อสารทางการตลาดถึงลูกค้าของเทสโก้ โลตัส ที่เข้ามาใช้บริการมากกว่า 12 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ หรือเป็นสมาชิกคลับการ์ดราว 13 ล้านใบ คิดเป็น 65% จาก 22.9 ล้านครัวเรือนในประเทศไทยได้โดยตรงและแมสมากกว่าการใช้สื่อในแบบทีวี วิทยุ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!