WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เดอะมอลล์ทุ่ม 2.5 พันล้านปรับโฉมดูดลูกค้า

   บ้านเมือง : เดอะมอลล์ เร่งพลิกโฉม สาขาศูนย์การค้างามวงศ์วาน บางแค บางกะปิ และโคราช ดึงแฟชั่นแบรนด์ดัง ปรับโซน Dining Avenue ตลอดจนโซนสถาบันการเงิน และสถาบันการศึกษา สวนน้ำไปเป็นระลอกใหญ่ ล่าสุดเตรียมทุ่มงบปี 2558 กว่า 2,500 ล้าน พร้อมกลยุทธ์การตลาด Experiential Marketing เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม และหวังมัดใจกลุ่มลูกค้าใหม่

   น.ส.ดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้จัดการใหญ่การตลาด ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางศูนย์การค้าเดินหน้าเร่งทยอยรีโนเวท ร้านค้าเดิมและ Re Zoning ใหม่และเพิ่มร้านค้าต่างๆ ซึ่งเราเน้นเลือกสรรค์ร้านค้าต่างๆ ให้มีความพิเศษและตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยใช้งบรีโนเวทปีนี้กว่า 100 ล้านบาทต่อเนื่องจากปลายปีที่แล้ว และงบรีโนเวทสำหรับปี 2558 อีก 1,700 ล้านบาท รวมงบรีโนเวททั้งสิ้น 1,800 ล้านบาท โดยเริ่มจาก Dining The Mall ที่สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ บางแค ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยได้นำร้านอาหารและร้านขนมชั้นนำที่เป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดลูกค้ามากขึ้น สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และโซนของสถาบันการเงิน ได้แก่สาขาเดอะมอลล์ บางแค บางกะปิ และโคราช เพื่อเป็นแม็กเนตสำคัญในการดึงดูดลูกค้า

    นอกจากนี้ ยังได้เตรียมทุ่มงบการตลาดสำหรับปี 2558 อีก 500 ล้านบาท โดยแผนกลยุทธ์การตลาดปี 2558 เน้นกลยุทธ์ Experiential Marketing ตอกย้ำความเป็นอาณาจักรแห่งความสุข และยกระดับภาพลักษณ์ใหม่ให้ดู โมเดิร์น เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าอาทิ ครอบครัวรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มนักธุรกิจ เจ้าของธุรกิจ และวัยรุ่นที่มีไลฟ์ไตล์ในการช็อปปิ้ง แฮงค์เอาท์กับเพื่อนฝูง เพื่อพลิกโฉมให้เป็น Lifestyle Entertainment Shopping Complex พร้อมสัมผัสประสบการณ์พิเศษและเพิ่ม Engagement กับลูกค้า กลยุทธ์หลักสำคัญคือการจัดกิจกรรมการตลาดมีอิมแพ็คสามารถสร้าง traffic และดึงลูกค้ากระเป๋าหนัก ซึ่งนอกเหนือจากแผนรีโนเวทลูกห้องแล้วจะเป็นแม็กเนตสำคัญแล้ว การผนึกกำลังกับพาร์ตเนอร์ก็เป็นอีกกลยุทธ์ที่ถือเป็นหมัดเด็ดสำหรับปีหน้า

    น.ส.ดวงตา กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับภาพรวมแผนกลยุทธ์ทางการตลาดศูนย์การค้าในปีหน้านี้ เน้นเรื่องการจัดอีเวนท์ที่มีความทันสมัย และยิ่งใหญ่ โดดเด่นและต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ใช่แค่ Seasonal event ทั่วไป แต่เน้นเป็น Signature Event และ Lifestyle event ที่น่าตื่นเต้นและไม่เคยทำมาก่อน รวมถึงการอิมพอร์ตโชว์และสินค้า นิทรรศการระดับนานาชาติต่างๆ จากเมืองนอก ตลอดจนแลนมาร์คหน้าห้างที่ให้ลูกค้าได้มาสนุกกับการถ่ายภาพ ที่สำคัญเรายังเน้นเรื่องการทำ Digital Marketing ที่นำแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ มาให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม ตลอดจนสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ Beacon Technology

   โดยเราเริ่มนำร่องระบบ Beacon Technology ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ก่อนเป็นสาขาแรกแล้วจึงขยายไปในสาขาอื่นๆ อีกต่อไป นอกจากนี้ก็ยังเตรียมแผนโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม ด้วยการผนึกกำลังกับ Partner ไม่ว่าจะเป็น Business Partner, Media Partner, หน่วยงานพิเศษต่างๆ พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ แบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย ซึ่งงานดังกล่าวเน้นเป็น Lifestyle ซึ่งจะช่วยกระตุ้นอารมณ์การจับจ่ายและมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า

    "เราได้ทุ่มงบประมาณ 40 ล้านจัดแคมเปญ JOY TO THE MALL ถือเป็นไฮไลท์ส่งมอบความสุขทิ้งท้ายปลายปี โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-4 มกราคม ภายใต้คอนเซ็ปต์ "JOY" ซึ่งทุกคนสามารถมาใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกันไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้ง ทานข้าว ทำกิจกรรมพิเศษร่วมกัน พร้อมกิจกรรมหลากหลายในทุกสาขา นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น พิเศษลุ้นชิงรางวัลทั้งหมด 15 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 1 ล้าน มั่นใจสามารถเพิ่ม traffic 30%"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!