WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

91101 SACICT WAR CRAFT

สศท. ร่วมกับ อินทนิล และ JSL ย้ำความสำเร็จ

SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ ต่อยอดงานหัตถกรรมไทยสู่มูลค่าเชิงธุรกิจ

          สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หลังจากได้คัดเลือกและประกาศผลทีมผู้ชนะเลิศสุดยอดทีมออกแบบผลิตภัณฑ์จักสาน จากรายการเรียลิตี้ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือพร้อมจัดมอบรางวัลไปแล้วนั้น ได้ตอกย้ำความสำเร็จเดินหน้าต่อยอด สร้างมูลค่าให้กับผลงานของผู้เข้าร่วมแข่งขัน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรร้านกาแฟอินทนิล ธุรกิจในเครือบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ด้วยการนำผลงานของผู้เข้าแข่งขันในรายการทุกทีม รวมทั้งสิ้น 15 ชิ้นงาน ไปจัดแสดงที่ร้านกาแฟอินทนิล จำนวน 2 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท 62 และ สาขาสุขุมวิท 101/2 เพื่อให้ประชาชนคนทั่วไป ได้เห็นคุณค่างานจักสานไทยจากฝีมือคนรุ่นใหม่และสัมผัสกับความประณีตสวยงามของผลงานจริงที่สร้างสรรค์ออกมาจากความมุ่งมั่นและตั้งใจ ผ่านขั้นตอนการคิด การลงมือทำ จนได้ชิ้นงานที่สามารถนำไปใช้งานได้และนำไปพัฒนาสร้างมูลค่าในเชิงธุรกิจต่อไป

          นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย กล่าวว่ารายการเรียลิตี้ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ เป็นจุดเริ่มต้นที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาร่วมแสดงความสามารถด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จักสาน ตลอดจนเรียนรู้การทำงานร่วมกับครูช่าง เรารู้สึกปลื้มใจมาก ที่ได้เห็นผลงานทุกชิ้นของผู้เข้าแข่งขัน นำมาจัดแสดง ร้านกาแฟอินทนิล ในครั้งนี้ เพราะทุกชิ้นงานเกิดมาจากความตั้งใจจริงของน้องๆ นักศึกษาทุกคน โดยเราเห็นการทำงานของทุกๆ ทีม มาตลอดตั้งแต่เริ่มจนจบรายการ จนสุดท้ายได้เป็นผลงานที่น่าประทับใจ และได้รับเสียงชื่นชมที่ดีจากทุกคน และสามารถนำไปต่อยอด ทางธุรกิจต่อไปได้

          นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเรามีความยินดีอย่างยิ่งในการแบ่งปันพื้นที่ส่วนหนึ่งของร้านกาแฟอินทนิล ในปั๊มน้ำมันบางจากทั้ง 2 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท 62 และ สาขาสุขุมวิท 101/2 เพื่อใช้สำหรับจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจ หรือประชาชนคนทั่วไปได้เข้ามาเยี่ยมชมผลงานการออกแบบศิลปหัตถกรรมจักสานที่มีคุณค่า และยังมีกิจกรรมดีๆ ให้สิทธิพิเศษเฉพาะผู้ชมงาน ได้ถ่ายภาพและโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อโปรโมตผลงานของน้องๆ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาสที่ดี เพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าให้กับผลงานเชิงธุรกิจ ต่อไปในอนาคต

          ด้าน นางรติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด กล่าวเสริมท้ายว่รายการเรียลิตี้ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ ถือว่าได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมรายการ และการชื่นชมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมาก ซึ่ง เจ เอส แอลฯ ในฐานะผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ มีความยินดีที่ได้ใช้ความสามารถในด้านการสร้างคอนเทนต์ที่ดีเผยแพร่เรื่องราว ถ่ายทอดความยากลำบากของผู้เข้าแข่งขันที่พยายามสร้างสรรค์งานฝีมือด้านหัตถกรรมจักสานของไทย ออกมาให้สังคมได้รู้จัก ร่วมเรียนรู้ไปด้วยกัน และเรายินดีให้ความร่วมมือ สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ในการต่อยอดรายการปีที่ 2 เพื่อร่วมกันเดินหน้าในการสร้างสรรค์รายการดีๆ ต่อไป

          สำหรับใครที่พลาดชมรายการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ทาง www.sacit.or.th หรือ Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และ YouTube : JSLGlobalMedia หรือติดตามกิจกรรมดีๆ จากทางสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sacit.or.th หรือ Facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย

 

A91101

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!