WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เปิดตัวสวรรค์กลางสายน้ำ เรือสำราญไฮเทค ควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์

   บริษัทเดินเรือสำราญ ชื่อดัง รอยัล แคริบเบียนฯ เปิดตัวเรือสำราญหรู'ควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์'ขนาดกว่า 1,141 ฟุต สูง 18 ชั้น เครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อม'สมาร์ท เทคโนโลยี'ที่จะไม่ทำให้พลาดการติดต่อ

   บริษัทเดินเรือสำราญสัญชาติอเมริกัน-นอร์เวย์ รอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล (Royal Caribbion International) เปิดตัวเรือสำราญน้องใหม่ "ควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์"(Quantum of the Seas) อย่างเป็นทางการ ณ อู่ต่อเรือเมเยอร์ วาฟท์ (Meyer Werft) เมืองพาเพนเบิร์ก ประเทศเยอรมนี

   'ควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์' เป็นเรือสำราญขนาดความยาวกว่า 1,141 ฟุต หรือ 348 เมตร กว้าง 136 ฟุต หรือ 41 เมตร มีจำนวน 18 ชั้น แบ่งเป็นห้องพัก 16 ชั้น พร้อมกับลิฟต์ 16 ตัวสำหรับผู้โดยสาร ห้องพักจำนวน 2,090 ห้อง ซึ่งรวมห้องที่พร้อมรองรับการใช้วีลแชร์ถึง 34 ห้อง รองรับจำนวนผู้โดยสารสูงสุด 4,180 คน โดยเรือควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์ จะไปเทียบท่ายังเอมส์ฮาเวน (Eemshaven) ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อทำการทดสอบและตรวจสอบครั้งสุดท้าย

   ภายในเรือ ประกอบด้วยเครื่องอำนวยความสะดวก และเพิ่มความสำราญให้ผู้โดยสารครบครัน ด้วยเครื่องเล่นต่างๆ ที่ไม่เคยมีเรือลำไหนมีมาก่อนแล้ว การแสดงอันตื่นตา และความโดดเด่นเหนือเรือสำราญลำอื่นๆ คือ 'สมาร์ท เทคโนโลยี' ซึ่งประกอบด้วย

   1. สมาร์ท เช็กอิน (SMART Check-In) เทคโนโลยีที่ทำให้ผู้โดยสารสามารถลงทะเบียนเช็กอินได้จากที่บ้านก่อนจะเดินทางมาขึ้นเรือ พร้อมอัพโหลดรูปของตัวเองและพิมพ์บัตรโดยสารดิจิตอล (Digital Boarding Pass) มาล่วงหน้าเพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในวันที่มาขึ้นเรือโดยใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที และสามารถตรวจสอบผ่านสมาร์ทโฟนได้ว่ากระเป๋าที่โหลดขึ้นเรือนั้นอยู่ที่ไหนแล้ว

    2. สมาร์ท คอนเซียจ (SMART Concierge) ที่นำริสต์แบนด์มาใช้แทนการถือการ์ดประจำตัว เพียงแค่สวมข้อมือไว้จะเปิดประตูห้อง ซื้อของ หรือเข้าห้องอาหารก็สามารถใช้เป็นบัตรผ่านได้ทันที ทั้งยังสามารถวางแผนการท่องเที่ยวผ่าน แท็บเล็ต เพียงไม่กี่คลิก

    3. สมาร์ทคอนเน็ค (SMART Connect) อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมจากพาร์ทเนอร์'โอทรีบี'(O3b)

    4. สมาร์ท เอ็กซ์พีเรียนส์ (SMART Experiences) สัมผัสประสบการณ์กับห้องพักแบบอินไซด์ที่มีภาพดิจิตอลสกรีนเสมือนระเบียงที่ให้บรรยากาศเสมือนภายนอกเรือจริงๆ หรือ ห้องทู 70 (Two 70) ที่จะสร้างความตื่นตาด้วยโรโบสกรีนส์ (Roboscreens) และวิสตารามา (Vistarama) ที่จะทำให้กระจกบานใหญ่ที่สูงตั้งแต่พื้นจดเพดานกลายเป็นภาพเสมือนจริง

    5. สมาร์ท เซอร์วิส (SMART Service) บริการที่เยี่ยมยอดจากลูกเรือทุกคน พร้อมเครื่องมืออันทันสมัย โดยมีแท็บเล็ตกว่าสี่หมื่นเครื่องให้พนักงาน ลูกเรือจะสามารถติดต่อเพื่อนและครอบครัวได้จากทุกที่ทั่วโลก

    6. สมาร์ท ซัสเทนอะบิลิตี้ (SMART Sustainability) เทคโนโลยีที่จะมาช่วยการทำงานให้มีประสิทธิภาพในทุกๆ ด้าน โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

                        อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!