WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ผู้นำธุรกิจแห่ร่วมงานประชุม LIMRA LOMA 2014 Asia Distribution Conference ที่สิงคโปร์

โดยผู้บริหารสถาบันการเงินให้ความสำคัญในประเด็นแนวโน้มช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ในเอเชีย

          LIMRA และ LOMA ประกาศจัดงานประชุมประจำปี LIMRA LOMA Asia Distribution Conference ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 3 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 6-7 พฤศจิกายน ศกนี้

งานประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นที่ประเด็น Digitalization และนัยยะสำคัญที่มีต่อช่องทางจัดจำหน่ายในธุรกิจประกัน โดยภายในงานประชุม มีผู้บริหารระดับสูงและบรรดาผู้จัดการอาวุโสหลากหลายจากบริษัทประกันและธนาคารชั้นนำจากทั่วภูมิภาคเข้าร่วมอย่างคับคั่ง พร้อมใช้โอกาสนี้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก

          นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในฐานะประธานการจัดประชุมในครั้งนี้ กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดประชุมครั้งนี้ ทั้งนี้ เรื่องของ Digitalization ถือว่ามีความสำคัญต่อทุกคน เพราะพัฒนาการด้านเทคโนโลยีถือเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิวัติธุรกิจประกันชีวิตก็ว่าได้ โดยการประชุมที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันนี้จะมีการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจนี้ และยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้หารือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดระหว่างกัน โดยการประชุมดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้จากกันและกัน และยังช่วยเร่งให้เกิดความก้าวหน้าใน ด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง 

Life Insurance and Market Research Association (LIMRA)  เป็นองค์กรวิจัย ให้คำปรึกษาและพัฒนาอาชีพทั่วโลกที่มีส่วนช่วยให้บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินและการประกันชีวิตเพิ่มประสิทธิภาพในแง่การตลาดและการจัดจำหน่าย โดยองค์กรดังกล่าวให้บริการงานวิจัย การฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพ การให้คำปรึกษา การประเมินผล การปฏิบัติตามกฎ และสิทธิประโยชน์อื่นๆ และบริการต่างๆ แก่สมาชิก นอกจากนี้ยังช่วยให้สมาชิกได้รับข่าวสารใหม่ๆเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดและโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ในแต่ละปี LIMRA จะนำเสนอรายงานผลการวิจัยและบทสรุปย่อกว่า 100 ผลงาน เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์และทำการตลาด ติดตามตำแหน่งทางการตลาด และพัฒนากลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเจาะตลาดในวงกว้างยิ่งขึ้น

ผลงานวิจัยล่าสุดของ LIMRA ที่ทำการศึกษาร่วมกับ Swiss Reพบว่าในขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่ายแบบดั้งเดิมยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ช่องทางผ่านธนาคารและช่องทางขายตรงกลับพบว่ามีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

“ผลการวิจัยของเราพบว่าผู้บริโภคกำลังมองหาความสะดวกและราคา และกำลังถูกดึงดูดด้วยช่องทางที่นำเสนอสิ่งเหล่านี้”นายเอียน วัตต์ รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการระดับนานาชาติของ LIMRA และ LOMA กล่าว “นับเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่ผู้บริหารระดับอาวุโสจำเป็นจะต้องเข้าใจถึงอารมณ์และพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อที่จะพัฒนากลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการเข้าไปมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในปัจจุบัน การประชุมของเราถูกออกแบบมาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มการจัดจำหน่ายในรูปแบบใหม่ และการปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยให้บริษัทต่างๆ เติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่คึกคักเช่นนี้”

          การประชุมครั้งนี้จะมีการเปิดเวทีอภิปรายของเหล่าประธานเจ้าหน้าที่บริหารจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งผู้นำอุตสาหกรรมจะมาแสดงวิสัยทัศน์ที่มีต่อประเทศจีนและบริษัทของพวกเขา รวมถึงเปิดเผยกลยุทธ์ในการรักษาสมดุลระหว่างช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆ การใช้ประโยชน์จากศักยภาพทางการตลาด และทำความเข้าใจกับสภาพความเป็นจริงของตลาดใหม่ โดยวิทยากร มีดังต่อไปนี้ นายเอริค ชาง ประธานบริษัท ICBC-AXA Life Assurance จำกัด นายจอร์จ ตัน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Sino-U.S. United MetLife Insurance จำกัด (MetLife ประเทศจีน) และนายเออร์เนสต์ ชาน ประธานบริษัทประกันชีวิตNan Shan Life Insurance          

          ไฮไลท์อื่นๆ ในการประชุมครั้งนี้ยังรวมถึงการเปิดวงอภิปรายเพื่อหาแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารโดยผ่านการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ และการประชุมหารือเกี่ยวกับวิธีการเชื่อมโยงกับสมาชิกที่มีศักยภาพที่ทำการสื่อสารผ่านออนไลน์ทั้งในเรื่องส่วนตัวและในแง่อาชีพของพวกเขา และปิดท้ายรายการด้วย ฮิวจ์ เทอร์รี่ ผู้ก่อตั้งจดหมายข่าวผู้รับประกันภัยดิจิทัลที่จะมากล่าวปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับความสำคัญของ "ความคิดดิจิทัล"

การประชุมครั้งนี้มีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทประกันภัยและธนาคารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่รับผิดชอบในการจัดจำหน่าย การจัดการช่องทางจัดจำหน่าย ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ การขายและการฝึกอบรมเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

LIMRA Contacts:

Catherine Theroux, +1-860-285-7787, [email protected]

Mark Morris, +1-860-285-7875, [email protected]

เกี่ยวกับ LIMRA

LIMRA เป็นองค์กรวิจัย ให้คำปรึกษาและพัฒนาอาชีพทั่วโลกที่มีส่วนช่วยให้บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินและการประกันชีวิตมากกว่า 850 แห่งใน 64 ประเทศสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในแง่การตลาดและการจัดจำหน่าย เยี่ยมชมเว็บไซต์ LIMRA ได้ที่ www.limra.com.

เกี่ยวกับ LOMA

ก่อตั้งขึ้นในปี 1924 มีสมาชิกมากกว่า 1,200 บริษัทในกว่า 80 ประเทศLOMA มุ่งมั่นที่จะเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับสมาชิกทั่วโลกในแวดวงธุรกิจประกันและบริการทางการเงินเพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการและการดำเนินงานของพวกเขาผ่านการพัฒนาคุณภาพของพนักงาน การวิจัย การแบ่งปันข้อมูลและผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LOMA และโอกาสในการเรียนรู้ที่องค์กรนำเสนอ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ LOMA ที่ www.loma.org 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!