WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เฟดเอ็กซ์ คาดการณ์การขนส่งในช่วงเทศกาลวันหยุดจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์วันที่ 15 ธันวาคมจะเป็นวันที่ยุ่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าจะมีการขนส่งสินค้ามากถึง 22.6 ล้านชิ้นจากทั่วโลก

    เฟดเอ็กซ์ คอร์ป เผยการคาดการณ์การขนส่งสินค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง โดยบริษัทคาดว่าจะมีการขนส่งสินค้ามากกว่า 290 ล้านชิ้นในช่วงระหว่างวันสวรรค์ของนักช้อปถึงคืนวันคริสต์มาส หรือมีปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.8 ในช่วงเทศกาลวันหยุดตลอดทั้งปีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

    บริษัทฯ คาดว่าฤดูกาลนี้จะมีความคึกคักมากยิ่งขึ้นเนื่องจากจะมีสามรายการที่ปรับเพิ่มขึ้นตลอดเดือนธันวาคมนี้ เริ่มจากวันจันทร์ในสามสัปดาห์แรกของเดือนที่คาดว่าจะมีการขนส่งเกินกว่า 20 ล้านชิ้นในแต่ละสัปดาห์ ขณะที่มีการคาดการณ์อีกว่า วันที่ 15 ธันวาคมจะเป็นวันที่ยุ่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าจะมีการขนส่งสินค้ามากถึง 22.6 ล้านชิ้นจากทั่วโลก นอกจากนี้ยังคาดการณ์อีกว่ารายได้ของเฟดเอ็กซ์จะเพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดในปีงบประมาณ 2557 นี้อีกด้วย

   “พนักงานผู้ทุ่มเทกว่า 3 แสนคนของเราทั่วโลก ผนวกกับการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการสร้างเครือข่ายที่ทรงพลังและมีความยืดหยุ่นทั่วโลกถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เฟดเอ็กซ์สามารถยืนหยัดให้บริการอันโดดเด่นแก่ลูกค้าได้อีกครั้งในเทศกาลวันหยุดปีนี้” เฟรเดอริค ดับเบิลยู สมิธ  ผู้ก่อตั้ง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป กล่าว

การเตรียมความพร้อมตลอดทั้งปีสำหรับเทศกาลวันหยุด

     เฟดเอ็กซ์ได้ใช้หลายมาตรการเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลที่ยุ่งที่สุด

·       บริษัท ฯ ยังคงมีการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตของเครือข่ายและความจุอย่างต่อเนื่อง

o   ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ กราวด์ได้ลงทุนในโครงการเพิ่มความจุมูลค่าเกือบ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเกือบร้อยละ 90 ของค่าใช้จ่ายในด้านต้นทุนของเฟดเอ็กซ์กราวด์ในรอบห้าปี

o   ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น เฟดเอ็กซ์กราวด์ได้จัดทำโครงการเพิ่มความจุขนาดใหญ่เสร็จสิ้นเกือบ 250 โครงการ ซึ่งรวมถึง สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ การย้ายพื้นที่ และขยายพื้นที่ขนาดใหญ่

 o   ในปีงบประมาณ 2557 บริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนอีก 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐในเฟดเอ็กซ์กราวด์ ส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนในด้านความจุ ระบบอัตโนมัติ รวมถึงโครงการขยายพื้นที่ขนาดใหญ่อีกกว่า 70 โครงการ

o    การขยายเครือข่ายได้ช่วยเร่งการจัดส่งของเฟดเอ็กซ์กราวด์ให้เร็วขึ้น 1 วันหรือมากกว่าในพื้นที่ 2 ใน 3 ของสหรัฐอเมริกา  ซึ่งบริการจัดส่งของเฟดเอ็กซ์กราวด์เร็วกว่าคู่แข่งถึงร้อยละ 27.3 พัสดุคิดเป็นร้อยละ 83 ถูกจัดส่งภายใน 3 วันทำการหรือน้อยกว่านั้น

·       เป็นเวลามากกว่า 5 ปีแล้วที่ในส่วนของเฟดเอ็กซ์กราวด์ได้วางแผนและปฏิบัติงานตลอด 7 วันของเทศกาลวันหยุดยาว รวมถึงวันสวรรค์ของนักช้อป และยังมีแผนที่จะทำเช่นนั้นอีกในปี 2557 นี้

o   ในปี 2556 การเปิดดำเนินงานตลอด 7 วันได้ทำให้เฟดเอ็กซ์กราวด์สามารถรับมือกับปริมาณการขนส่งที่พุ่งสูงขึ้นได้อย่างราบรื่น สามารถจัดส่งได้ก่อนกำหนดและจัดส่งได้อย่างรวดเร็วตามกำหนด แม้จะมีปัญหาด้านสภาพอากาศที่เป็นอุปสรรค ซึ่งเป็นการทำสถิติใหม่ในการให้บริการ  

·       เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เดินหน้าพัฒนาฝูงบินทั่วโลกให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความไว้วางใจให้กับลูกค้า

o   เครื่องบินบรรทุกใหม่ๆ ที่มีตั้งแต่เครื่องบิน 757, 767 และ 777 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดน้ำมันกว่าและมีการลดการปล่อยมลพิษได้มากกว่า

·       นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสยังได้แนะนำเทคโนโลยีใหม่สำหรับระบบการรายงานผลไปยังเครือข่าย เรียกว่า “เรดาร์” ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนการจัดส่งในแต่ละวัน เพื่อปรับปรุงการบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

·       เฟดเอ็กซ์ยังคงร่วมมืออย่างใกล้ชิดตลอดทั้งปีกับลูกค้าทั่วโลกเพื่อจะได้เข้าใจถึงความต้องการที่เฉพาะเจาะจงและสามารถคาดการณ์ปริมาณการขนส่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุดได้อีกด้วย

·       บริษัทฯ ได้เพิ่มตำแหน่งงานตามฤดูกาลอีกกว่า 50,000 ตำแหน่งในบริษัทที่ดำเนินการทั้งหมด มีตั้งแต่เจ้าหน้าที่ดูแลพัสดุ ผู้ช่วย พนักงานขับรถ และเจ้าหน้าที่สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งพนักงานชั่วคราวเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีโอกาสได้ทำงานให้กับเฟดเอ็กซ์ต่อ หลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลวันหยุดแล้ว ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์การเติบโตและการขยายเครือข่ายของบริษัทฯ

·       เฟดเอ็กซ์กำลังใช้เทคโนโลยีเพิ่มการมองเห็น เพื่อช่วยให้ลูกค้าวางแผนสำหรับการส่งและรับพัสดุ

o   ณ ที่ทำการเฟดเอ็กซ์กราวด์หลายแห่ง อุโมงค์ติดกล้องหกด้านความเร็วสูงที่ติดตามเส้นทางของพัสดุแบบเวลาจริงจะทำการสแกนพัสดุครบทุกด้าน เพิ่มประสิทธิภาพในการอ่านฉลากการจัดส่งสินค้า ช่วยให้การคัดแยกง่ายขึ้นด้วยบาร์โค้ด และทำให้สามารถมองเห็นพิกัดของพัสดุได้ตลอดเวลา

            o   เทคโนโลยีการติดตาม ผสานกับการปรับปรุงเครือข่าย จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มการมองเห็นพัสดุได้ในฤดูกาลนี้ รวมถึงความชัดเจนในแง่เวลาที่แน่นอนในการรับพัสดุ ณ ตำแหน่งที่เฟดเอ็กซ์กำหนด  (สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ Hold at Location) และยังเพิ่มการมองเห็นการเดินทางของพัสดุ นับจากเวลาที่เฟดเอ็กซ์รับของมาไปจนถึงเวลาที่จัดส่งโดยประมาณ

โซลูชันสำหรับลูกค้าทุกราย

    จากเรื่องความเร็ว ราคา เวลา ความยืดหยุ่นและพิกัดในการจัดส่ง เฟดเอ็กซ์นำเสนอโซลูชันที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้า

    FedEx One Rate® ทางเลือกสำหรับการจัดส่งพัสดุในสหรัฐในอัตราค่าบริการคงที่ ซึ่งผสานการคิดราคาที่เรียบง่ายและคาดคะเนได้ เข้ากับบริการการจัดส่งที่ดีเยี่ยมและเชื่อถือได้ที่ลูกค้าสามารถที่จะคาดหวังได้จากเฟดเอ็กซ์ 

    ทางเลือกในการจัดส่งและรับพัสดุที่สะดวก ได้แก่

   o   FedEx Delivery Manager® อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อความสะดวกที่ช่วยให้ผู้รับพัสดุในสหรัฐสามารถเลือกบ้านที่จะให้มีการจัดส่งได้เพื่อให้ตรงกับตารางเวลาของพวกเขา

   o   Redirect to Hold at FedEx Location – ลูกค้าสามารถเก็บพัสดุไว้ได้อย่างปลอดภัยนานถึง 7 วัน ณ สถานที่ตั้งของเฟดเอ็กซ์กว่า 2,400 แห่งในสหรัฐ และอีกกว่า 1,800 แห่ง ณ สถานที่ตั้งของที่ทำการเฟดเอ็กซ์  

    FedEx Pack Plus – บริการบรรจุเองซึ่งขยายบริการในปี 2557 ให้บริการ ณ สถานที่ตั้งของที่ทำการเฟดเอ็กซ์ ทั่วประเทศ   

ปริมาณพัสดุที่เฟดเอ็กซ์ขนส่งในปีที่ผ่านมา

    ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ได้เห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของปริมาณการขนส่งพัสดุในช่วงวันหยุดรายละเอียดของวันที่คึกคักที่สุดนับตั้งแต่ปี 2550 มีดังต่อไปนี้:

• 17 ธันวาคม 2550 - 11.5 ล้านชิ้น

• 15 ธันวาคม 2551- 12 ล้านชิ้น

• 14 ธันวาคม 2552 - 14.2 ล้านชิ้น

• 13 ธันวาคม 2553 - 15.6 ล้านชิ้น

• 12 ธันวาคม 2554 -17.2 ล้านชิ้น

• 17 ธันวาคม 2555 -19.9 ล้านชิ้น

• 16 ธันวาคม 2556 - 22 ล้านชิ้น

เกี่ยวกับบริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป

    บริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 46,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชันธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือที่มีการบริหารงาน และแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ

    เฟดเอ็กซ์ ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจ และเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงาน และผู้รับเหมามากกว่า 300,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือ และปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน รายละเอียดเพิ่มเติม news.fedex.com

   ข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจพิจารณาเป็นข้อความที่ "มองไปข้างหน้า" ตามความหมายของพระราชบัญญัติปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 1995 เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคตและการดำเนินงานทางการเงิน ซึ่งข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากข้อความที่คาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว (อย่างชัดแจ้งหรือโดยนัย) เพราะเหนือสิ่งอื่นใด ภาวะเศรษฐกิจในตลาดโลกที่เราดำเนินธุรกิจ ผลกระทบของความขัดแย้งใด ๆ ระหว่างประเทศหรือกิจกรรมการก่อการร้าย การหยุดชะงักที่เกิดกับอินเทอร์เน็ตหรือโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของเรา ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงในราคาน้ำมันและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและสภาพอากาศที่เลวร้ายหรือภัยพิบัติทางธรรมชาติรวมทั้งความเสี่ยงอื่น ๆ และความไม่แน่นอน ที่คุณจะพบได้ในข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์และ บริษัทย่อยและการยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) รวมถึงปัจจัยความเสี่ยงในรายงานประจำปีล่าสุดของ FedEx บนแบบฟอร์ม 10-K  ที่มีการปรับปรุงตามรายงานประจำไตรมาสของเฟดเอ็กซ์ในเอกสาร Form 10-Q

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!