WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอไซ ขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มครอบครัว

    ไทยโพสต์ * นายณัฐพันธุ์ นิมมานพัชรินทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไซ ประเทศไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจยาจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการขยายตลาดไปสู่กลุ่มของโรงพยาบาลเอกชน กลุ่มร้านขายยา และกลุ่มโรงเรียนแพทย์ต่างๆ และได้รับการตอบรับจากตลาดดังกล่าวค่อนข้างดี

    สำหรับ แผนในการดำ เนินธุรกิจในปี 2558 บริษัทยัง จะทำการขยายตลาดไปยังกลุ่มเดิมดังกล่าวอยู่ พร้อมด้วยพัฒ นาผลิตภัณฑ์ยาตัวใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มครอบครัว ให้สามารถเข้าถึงการรักษาได้ดีมากกว่าเดิม ด้วยการใช้กลยุทธ์หลักของการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพภายใต้ชื่อ เอไซ เดย์ (Eisai Day) ที่ได้ดำเนินการจัดมาเป็นปีที่ 10 แล้ว

   ขณะเดียวกันที่ผ่านมา บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นมีความต้อง การใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์ กลางในการขยายเข้าสู่ตลาดในภูมิภาคอินโดจีน ได้แก่ พม่า เวียดนาม กัมพูชา และลาว โดยในปีนี้บริษัทมีรายได้จากกลุ่มประเทศดังกล่าวอยู่ที่ 300 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาราว 30% ขณะที่ตลาดในประเทศไทยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้ 1,200 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 9% และเติบโตกว่าภาพรวมของตลาดยา ที่มีอัตราการเติบโตเพียง 3-4% เท่านั้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!