WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แซ๊ป'เกาะกระแสดนตรีอีดีเอ็มรับทรัพย์

     ไทยโพสต์ : รัชดาฯ * เด็กแนวฮิตอิเล็กทริกแดนซ์'แซ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์'พร้อมลุยอีก 5 งานปีหน้า คาดปี 2558 โกยรายได้ทะลุ 200 ล้านบาท

      นายเทพวรรณ คณิตนวร พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แซ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันความนิยมการฟังเพลงและคอนเสิร์ตในแนวดนตรีอิเล็กทรอนิก หรืออีดีเอ็ม (Electronic dance music) ค่อนข้างได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นไทย วัดได้จากจำนวนของการจัดงานในรูปแบบดังกล่าวที่ปีนี้มีการจัดมากถึง 6 งาน เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ที่มีการจัดงานเพียง 2 งาน

   สำหรับ แผนการดำเนินธุรกิจ บริษัทได้เตรียมจัดงานเทศกาลดนตรีอีดีเอ็มในรูปแบบขนาดใหญ่ประมาณ 4 งาน จากตลอดทั้งปีที่จะจัดอยู่ 5 งาน ประกอบด้วย งานสมายด์แลนด์ ช่วงประมาณเดือน ก.พ. บริเวณไบเทค บางนา รวมถึงงานวอเตอร์โซนิค ที่บริเวณสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ประมาณเดือน ต.ค. และอีก 2 งาน คือกิจกรรมที่ทำร่วมกับบริษัทซีเอ็มโอ ประมาณเดือน พ.ค. และงานสงกรานต์ ซึ่งจะจัดที่อาร์ซีเอ ประมาณเดือน เม.ย.

   ด้านปัจจัยที่ทำให้บริษัทหันมาจัดงานเทศกาลดนตรีอีดี เอ็มมากขึ้น เนื่องจากตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น และนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทอยู่แล้ว โดยหากมีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยสนับสนุนการจัดงานเทศกาลดนตรีรูปแบบนี้มากขึ้น เชื่อว่าจะดึงนักท่องเที่ยวได้มาก

   อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากบริษัทได้เดินหน้าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในปีหน้าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปี 2556 ที่มีรายได้เพียง 17 ล้านบาท โดยรายได้ของปีนี้ส่วนมากจะมาจากการจัดงานวอเตอร์ โซนิค เป็นส่วนใหญ่ หรือคิดเป็นประมาณ 50-60%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!