WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เมกาบางนา พร้อมทุ่ม สยายธุรกิจโรงแรม-ออฟฟิศวงเงินหมื่นล้าน

       ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ *'เมกาบางนา' เร่งปิดดีลหานักพัฒนาสร้างมัลติยูซนอกเมืองบนพื้นที่ 150 ไร่ แย้มอาจต้องใช้งบราว 10,000-15,000 ล้านบาท

     นางสาวสโรชา ลายสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์ การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทได้อยู่ในระหว่างขั้นตอนของการหานักพัฒนาที่จะเข้ามาดำเนินการพัฒนาที่ดินบริเวณศูนย์การค้าเมกาบางนาอีกจำนวน 150 ไร่ ซึ่งก็มีหลายรายที่อยู่ในระหว่างการพูดคุยและเจรจาอยู่ โดยบริษัทได้วาง แผนหรือมีความต้องการที่จะสร้างเป็นมัลติยูซ เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะสร้างเป็นที่พักอาศัย สำนักงานหรือออฟฟิศให้เช่า รวมถึงโรงแรมระดับ 3-4 ดาวที่เป็นรูปแบบของธุรกิจ และอาจมีการต่อยอดให้เห็นศูนย์กลางของการประชุมในอนาคตต่อไปอีกด้วย

    สำหรับ โครงการดังกล่าว คาดการณ์ว่าจะต้องใช้เงินลง ทุนไม่น้อยไปกว่าการสร้างศูนย์ การค้าเมกาบางนาบนพื้นที่ 4 แสนตารางเมตร ซึ่งในตอนนั้นได้ใช้เงินลงทุนไปราว 10,000-15,000 ล้านบาท สามารถแบ่งออกเป็นการก่อสร้างตลอดโครง การได้เป็น 4 เฟส โดยในเฟสแรกจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางปี 2558 และอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานกว่าเฟสอื่น เนื่องจากต้องเตรียมเรื่องโครงสร้างต่างๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดในช่วงปี 2562

     นอกจากนี้ ทางศูนย์การ ค้าเมกาบางนายังได้เตรียมงบประมาณอีกกว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายพื้นที่ลานจอดรถ จากปัจจุบันที่สามารถรองรับได้ราว 9,000 คัน ให้มีขีดความสามารถในการรองรับเพิ่มขึ้นได้อีก รวมถึงยังจะปรับพื้นที่ในส่วนของคิดส์ เอ็ดดูเคชั่น ด้วยการเพิ่มโรงเรียนกวดวิชาเข้าไปภายใต้งบประมาณดังกล่าวด้วยเช่นกัน

    ขณะที่ภาพรวมของศูนย์ การค้าช่วงที่ผ่านมา ยังคงมีผู้เช่าเต็มพื้นที่อยู่ในอัตราร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยทางศูนย์ฯ ยังเติบโตจากการที่มีผู้มาจัดงานในลานโปรโมชั่นเพิ่มขึ้นจากบริเวณพื้นที่ภายในศูนย์ 3.5 แสน ตารางเมตร และบริเวณนอกศูนย์การค้าอีกกว่า 10,000 ตารางเมตรอย่างต่อเนื่องอีก ด้วย

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจและการเมืองจะส่งผลกระทบต่อยอดการใช้จ่ายของลูกค้าไปบ้าง แต่ด้วยที่ตั้งของศูนย์การค้าอยู่บริเวณบางนา ซึ่งประชาชนค่อนข้างมีกำลังซื้อที่สูงหรือลูกค้ายังคงมียอดการใช้จ่ายต่อบิลอยู่ที่ 10,000 บาท จึงยังมั่นใจว่าตลอดทั้งปียังสามารถเติบโตได้ราว 10%

   ปัจจัยที่จะทำให้เมกาบางนาโตได้อีกคือ สินค้ากลุ่มแฟชั่นและกลุ่มร้านค้าอาหาร ซึ่งเมกาบางนาเป็นเจ้าเดียวในพื้นที่แถบนี้ที่มีร้านอาหารทั้ง Indoor และ Outdoor Dining ซึ่งมีร้านค้าต่างๆ มากกว่า 100 ร้านค้า โดยการให้บริษัทเติบ โตในทิศทางที่ทุกคนมองว่าเมกาบางนาเป็น Shopping Des tination สำหรับทุกคนในครอบ ครัว แล้วก็เป็นพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัวได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกัน ในปี 2558

    เมกาบางนายังจะเน้นการทำกิจกรรมเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว และเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้เช่าให้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็จะมองหา ผู้เช่ารายใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเติม เต็มความแข็งแกร่งของศูนย์ การค้าด้วย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!