WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'สกินบูสเตอร์' เทรนด์ฮิตไม่ต้องศัลยกรรม

   บ้านเมือง : ปัจจุบันเราหันมาใส่ใจความสวยความงามกันมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ผู้หญิงจึงไม่หยุดสวย เทคโนโลยีความงามใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นพร้อมเข้ามาเป็น ตัวช่วยให้ผู้หญิงสวยใส ขึ้นเพิ่มเรื่อยๆ ยิ่งกระแสเทรนด์หน้าเรียวเล็กสวยใสสไตล์เกาหลี หรือบางคนเรียกว่า หน้าวีเชฟ แพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย เทคโนโลยีความงามใหม่ๆ จึงไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์ตอบโจทย์ ประกอบกับสมัยนี้ วิทยาการทางการแพทย์ปัจจุบันจะก้าวล้ำไปไกล จึงเข้ามามีบทบาทในเทรนด์ของความงามมากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับวิถีชีวิตและวิธีคิดที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้คนเปิดใจยอมรับการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์กันมากขึ้น

    น.พ.วรพล สุขีวัฒนา แพทย์ประจำแผนกผิวหนังโรงพยาบาลบีเอ็นเอช และผู้ก่อตั้ง DOCTOR TONY Clinic จะมาอัพเดทความสวยความงามให้กับสาวๆ สมัยนี้ เผยว่า การรักษาแบบกึ่งศัลยกรรมเป็นพระเอกของการรักษาเพื่อความงาม ซึ่งแนวโน้มการรักษาแบบนี้เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา ความนิยมในการผ่าตัดศัลยกรรมมีแนวโน้มที่จะลดลงสำหรับสาวไทยยุคดิจิตอลสมัยนี้เลยทีเดียว โดยเฉพาะที่แพร่หลายและได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ก็ต้องยกให้การใช้ "ฟิลเลอร์" (Filler)

    "สำหรับคนไทยบริเวณใบหน้าที่ฮิตทำฟิลเลอร์มากเป็นดันดับต้นๆ คือ สันจมูก ลบรอยลึกใต้ตา หรือตีนกา ลบรอยลึกช่วงร่องแก้ม คาง และบริเวณถุงใต้ตา ทั้งนี้ เมื่อฟิลเลอร์เข้าสู่จุดบริเวณต่างๆ บนใบหน้า ด้วยคุณสมบัติของฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มในจุดนั้นๆ จากนั้นแพทย์จะทำการปรับรูปทรงสัดส่วนดังกล่าวให้สวยงามเหมาะสมกับใบหน้าตามที่ต้องการ เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้ แพทย์จะแนะนำให้ผู้ใช้บริการพักรอดูผลการทำประมาณ 15 นาที ก็สามารถกลับได้ ด้วยเทคโนโลยีนี้ทำให้การเสริมความงามนั้นง่าย สะดวก และรวดเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ แต่ฟิลเลอร์ก็ยังไม่ตอบโจทย์ในเรื่องของผิวพรรณที่อ่อนเยาว์ แข็งแรงได้ ด้วยไลฟ์สไตล์หนักหน่วงขึ้นของผู้หญิงยุคใหม่ ที่ต้องรับศึกหนักทั้งงานนอกบ้านและในงาน บวกกับมลภาวะที่เพิ่มขึ้น ทำให้สาวๆ มีเวลาใส่ใจกับคุณภาพผิวได้ไม่เต็มที่จึงเกิดเป็นริ้วรอย รูขุมขนกว้างไม่กระชับ หรือทำให้ผิวดูแห้งกร้าน เป็นประกายเปล่งปลั่งน้อยลง"

    ตอนนี้เป็นเทรนด์หน้าใหม่ของสาวๆ ที่ต้องการมีผิวพรรณที่กระชับเนียน อ่อนเยาว์ และกำลังนิยมกันอย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็นโซนเอเชียหรือยุโรป เพราะสะดวก ใช้เวลาไม่นาน และคาดว่าจะเป็นเทรนด์หน้าใหม่ของปี 2558 ด้วยสกินบูสเตอร์ (Skinboosters) เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยต่างๆ พร้อมช่วยเสริมสร้างการเก็บกักน้ำในผิว ทำให้ผิวบริเวณนั้นมีความชุ่มชื้น และดูเรียบเนียนอ่อนเยาว์ รวมทั้งยังสามารถลดรอยแผล สิวบนใบหน้า

'สกินบูสเตอร์'ผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรองจาก

    องค์การอาหารและยาทั้งประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา รวมถึงผ่านการรับรองจากกลุ่มประเทศในเครือสหภาพยุโรป ด้วยกระบวนการของเทคโนโลยี Non Animal Stabilize Hyaluronic Acid หรือ NASHA ที่ทำให้ได้เจลไฮยาลูโรนิค แอซิดซึ่งคุณสมบัติใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดและมีความคงตัวจึงสามารถคงอยู่ในผิวให้ความชุ่มชื่นได้เป็นระยะเวลานาน สกินบูสเตอร์จะกระตุ้นให้มีการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใหม่ขึ้นมา ส่งผลให้ริ้วรอย รอยแผลสิว รูขุมขนขนาดใหญ่ รวมถึงผิวที่แห้งกร้าน เกิดการปรับคุณภาพผิวให้ดีขึ้นจากภายในหลังจากฉีดสกินบูสเตอร์ 2-3 วัน จะช่วยให้ผิวจะแลดูเปล่งปลั่ง กระชับ เนียนใส ลดความหยาบกร้าน และการสูญเสียน้ำของผิว ทำให้ดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ที่มีผิวแห้งหรือต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นประจำ หรือผู้หญิงที่มีกำลังเผชิญกับปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า รวมถึงริ้วรอยแผลสิว มีคุณภาพผิวที่ดีและเปล่งปลั่งมากขึ้นจากภายใน

   การฉีดสกินบูสเตอร์นั้นใช้ฉีดเข้าบริเวณใต้ผิวหนัง โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์จะทำการฉีดสกินบูสเตอร์ลงไปบริเวณผิวที่ต้องการรักษา ซึ่งเป็นได้ทั้งบริเวณใบหน้า ลำคอ หลังมือ และรวมถึงบริเวณเนินทรวงอก ในกรณีที่ต้องการฉีดสกิน บูสเตอร์เพื่อรักษารอยหลุมสิว หรือร่องน้ำตา ส่วนภาวะผิวแห้งขาดน้ำ แห้งกร้าน หรือหมองคล้ำ จะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ภายใน 2-3 วัน และผลสามารถคงอยู่เป็นเวลาประมาณ 6 เดือน เหมาะสำหรับต้องการเติมเต็มร่องน้ำตา ร่องแก้ม หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยย่นที่ลำคอ หลังมือ และคนที่มีผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ หมองคล้ำ ไม่สดใส

   "อย่างไรก็ตาม การรักษาต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และผู้รับการรักษาควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อประสิทธิภาพการรักษาที่ได้ผลดี ไม่เช่นนั้นอาจมีอันตรายกับผิวพรรณได้แทนที่จะมีใบหน้าเรียวเล็กสวยสดใส อ่อนเยาว์ดังที่ต้องการ"น.พ.วรพล กล่าวทิ้งท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!