WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไฮเนเก้น มั่นปลายปีลานเบียร์คึกคัก

    ไทยโพสต์ * ค่ายเบียร์ขอกู้ยอดขายปลายปี ผุดลานเบียร์คึกคัก ‘ไฮ เนเก้น’ จัดโกลบอลแคมเปญ ‘ป๊อบ อัพ ซิตี้ เล้าจ์’ครั้งแรกในเอเชีย มั่นใจยังโตได้ 5% แม้ภาพรวมตลาด 1.2 แสนล้านบาทยังติดลบ

    นางสาวภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น บริษัท ที เอ พี เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีบริษัทได้เตรียมงบประ มาณจำนวนหนึ่งไว้เพื่อจัดโกลบอล แคมเปญภายใต้ชื่อ 'ป๊อบอัพ ซิตี้ เล้าจ์' จากที่ได้มีการเปิดตัวที่อังกฤษ เมื่อช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาไปแล้ว และประเทศไทยจะเป็นแห่งแรกของเอเชีย หรือแห่งที่ 2 ของโลก ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

   โดยเทศกาลลานเบียร์ครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 พ.ย.-31 ธ.ค.นี้ คาดการณ์ว่าไฮเนเก้นจะเป็นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้เทศกาลเบียร์ปลายปีนี้มีความคึกคักเป็นอย่างมาก

   "ช่วงที่ผ่านมาตลาดเบียร์ค่อนข้างมีอัตราการเติบโตที่ลดลงไปประมาณ 5% จากมูลค่าราว 1.2 แสนล้านบาท ติดลบมากที่สุดในรอบ 2-3 ปี จากปัจจัยทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง แต่ในส่วนของไฮเนเก้นยังคงเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่อยู่ในอินเตอร์เนชั่นแนลพรีเมียมอยู่ โดยยังมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 35% ตอนนี้เป็น 42% และคาดการณ์ว่าตลอดทั้งปีจะโตได้ราว 5%" นางสาวภัททภาณี กล่าว

   ด้านนายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า ภาพรวมของกิจกรรมเทศกาลลานเบียร์ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ มองว่าต้องดีกว่าปี 2556 ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของบริษัทก็ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นด้วยกัน 3 แห่ง ได้แก่ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์, สาทร สแควร์ และเอเชียทีค

   ด้านนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ 'ซีพีเอ็น' เปิดเผยว่า กิจกรรมลาน เบียร์ของเซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะจัดชึ้นในช่วงปลายปีนี้ ได้ทำการเปิด ประมูลพื้นที่สำหรับผู้ที่จะเข้ามาจัดกิจกรรมลานเบียร์เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ 'เบียร์สิงห์' และ'ไฮเนเก้น'ทั้งสองค่ายได้พื้นที่จำนวนเท่ากันคือ บริษัทละ 1 พันตารางเมตร และไทยเบฟเวอเรจ ได้ประมูลพื้นที่ไป 2 โซน จำนวน 2 พันตารางเมตร.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!