WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) เปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2557- 2558 จากเดิมที่เน้นการนำเสนอเครื่องมัลติฟังก์ชั่น หรือแท่นพิมพ์ดิจิตอล มาเป็นในรูปแบบของธุรกิจโซลูชั่นมากขึ้น

    ม.ร.โคจิ เทสึกะ ประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงาน DocuWorld 2014 ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 30-31 ตุลาคม 2557 ณ ห้อง World Ballrooom ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิร์ล โดยงาน 'DocuWorld 2014'ในครั้งนี้แตกต่างจากทุกๆ ปี เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ ได้เริ่มปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจจากเดิมที่นำเสนอเพียงแค่เครื่องถ่ายเอกสาร และแท่นพิมพ์ดิจิตอล มาเป็นธุรกิจการให้บริการในรูปแบบของโซลูชั่นอย่างเต็มตัว งานนี้แสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของทางบริษัทฯ ที่จะนำเสนอโซลูชั่นในการจัดการเอกสารอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับทุกธุรกิจไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ หรือ แม้กระทั่ง SMEs.

    ม.ร.โคจิ เทสึกะ กล่าวต่อว่า คอนเซ็ปต์ของงาน DocuWorld 2014 ในปีนี้ คือ Smarter Communication for Your Business Growth หรือ'การสื่อสารที่สมาร์ทกว่า เพื่อการเติบโตทางธุรกิจ'เนื่องจากในปัจจุบันรูปแบบการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนไปจากเดิม มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาเป็นตัวช่วยเสริมความได้เปรียบในการแข่งขัน การดำเนินธุรกิจต้องมีความคล่องตัว และยืดหยุ่นมากขึ้น เน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยการสื่อสารที่ชัดเจน ตรงตามความต้องการของลูกค้า ดังนั้นเราในฐานะผู้นำทางด้านธุรกิจเครื่องมัลติฟังก์ชั่นและแท่นพิมพ์ดิจิตอล มากว่า 48 ปี ตระหนักและเข้าใจถึงความต้องการเหล่านี้ของลูกค้า ทางบริษัทฯ จึงนำเสนอรูปแบบบริการโซลูชั่นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ ของลูกค้าตามแต่ละธุรกิจ อีกทั้งยังสามารถใช้งานควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์หลักของเราได้ โดยเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

   ม.ร.โคจิ เทสึกะ กล่าวต่อว่า โซลูชั่นที่เป็นไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ คือ Light Communication Tool หรือ LCT ที่เป็นการนำเอาผลิตภัณฑ์ Scan Translation, Working Folder, DocuWorks และบริการหลังการขายเชิงรุก EP-BB มารวมไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์การทำงานในยุคปัจจุบันที่เน้นความคล่องตัว รวดเร็ว และเป็นระบบดิจิตอลมากยิ่งขึ้น ในส่วนทางด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นำมาเปิดตัวในงานนี้คือ เครื่องมัลติฟังก์ชั่น A4 ขนาดเล็ก ApeosPort-V C3320 (สี) และ ApeosPort-V 4020 (ขาว-ดำ)

  นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย)จำกัด เผยว่า ในงานครั้งนี้ทาง ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) ได้นำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจร โดยแบ่งเป็น 4 โซนด้วยกัน ใน 2 โซนแรกเป็นการจำลองแต่ละขั้นตอนของงานเอกสาร คือ CreateApproveDistributeArchive ซึ่งผู้ใช้สามารถนำโซลูชั่นเข้ามาปรับปรุง แก้ไขปัญหาได้ทุกขั้นตอนการทำงาน ในโซนแรก Smarter Communication for Effective Workplace เป็นการนำเสนอโซลูชั่นพื้นฐานเหมาะสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น หรือธุรกิจที่มีโครงสร้างของงานเอกสารไม่ซับซ้อน เน้นความคล่องตัว รวดเร็วเป็นหลัก และโซน Smarter Communication to Streamline Your Business Workflow ที่นำเสนอโซลูชั่นที่สามารถออกแบบ พัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจนั้นๆ เน้นธุรกิจที่มีเอกสารจำนวนมาก ที่ต้องใช้ทั้งเวลา บุคลากร และค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่งานที่ได้อาจไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และอาจไม่ทันต่อการจัดการในเชิงธุรกิจท่ามกลางภาวะที่มีการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา

    โซนต่อไป Smarter Communication for Better Customer Experiences เป็นโซนที่เน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ เน้นกลยุทธ์ทางการตลาดโดยใช้สิ่งพิมพ์เป็นเครื่องมือในการสร้างความแตกต่าง ด้วยโซลูชั่นที่เน้นกลุ่มลูกค้าโรงพิมพ์เป็นหลัก

   โซน Smarter Communication for Global Challenge เป็นกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดการเอกสาร (Global Services)ที่เน้นองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องบริหารจัดการกับเอกสารจำนวนมากในแต่ละวัน เช่น ลูกค้ากลุ่มการเงินการธนาคาร, กลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม, กลุ่มประกัน, ธุรกิจค้าปลีก และสินเชื่อ โดยโซลูชั่นที่นำเสนอ คือโซลูชั่นการบริหารจัดการงานเอกสารขาเข้า, เอกสารรับส่งทางไปรษณีย์, แฟกซ์ หรืออีเมล์ สามารถแปลงเอกสารกระดาษเป็นไฟล์ดิจิตอล หรือเลือก Capture เนื้อหาสำคัญ เพื่อใช้ในการค้นหาและต่อยอดในกระบวนการทางธุรกิจอื่นๆ รวมทั้งบริการ Digital Mailroom และการสื่อสารแบบ Multi-Channel Communications และ Personalize ที่เป็นแนวคิดใหม่ เช่น การส่ง SMS, EMAIL, WEBSITE และจดหมาย ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และโซลูชั่นการวางระบบอุปกรณ์สำนักงาน ทั้งเครื่องมัลติฟังก์ชั่น เครื่องพริ้นท์เตอร์ และเครื่องแฟกซ์ ให้อยู่ในโครงสร้างที่เหมาะสม และ การันตีการลดต้นทุนขั้นต่ำ 10 – 30% พร้อมกับระบบการสั่งพิมพ์ผ่านมือถือ และระบบการตรวจสอบค่าใช้จ่าย Accounting System ช่วยลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น และเพิ่มผลกำไรขององค์กร

    โซน Smarter Communication for Sustainable Future เน้นการดำเนินธุรกิจสีเขียว ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ทุกชิ้นได้ถูกคิดค้น ออกแบบและสร้างขึ้นภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคม เริ่มตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบที่สามารถรีไซเคิลได้ การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อให้ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้มุ่งเน้น สนับสนุนการใช้เครื่องมัลติฟังก์ชั่นเพียงเครื่องเดียว เพื่อทดแทนการใช้เครื่องใช้สำนักงานหลายชนิด เช่น เครื่องสแกน เครื่องพิมพ์อิงค์เจท และแฟกซ์ ช่วยลดค่าใช้จ่าย ค่าบำรุงรักษา และค่าไฟฟ้าได้ และการส่งแฟกซ์ผ่านคอมพิวเตอร์ (PC-Fax) โดยไม่ต้องพิมพ์บนกระดาษ ยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนโยบายของทาง ฟูจิ ซีร็อกซ์

     ในส่วนของผลิตภัณฑ์สำหรับครึ่งปีหลังนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ นำเสนอเครื่องมัลติฟังก์ชั่นแบบ A4 ขนาดกะทัดรัด รุ่นใหม่ 2 รุ่น คือ ApeosPort-V C3320 และ ApeosPort-V 4020 ที่มาพร้อมหน้าจอ Gesture UI ขนาด 7 นิ้ว รองรับการพิมพ์ผ่าน USB และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบพกพาผ่าน AirPrint ได้อย่างง่ายดาย พร้อมความเร็วในการทำสำเนาและพิมพ์ที่ 35 หน้าต่อนาทีสำหรับ ApeosPort-V C3320 และ 45 หน้าต่อนาทีสำหรับ ApeosPort-V 4020 พร้อมความละเอียดสูงสุดในการพิมพ์ ถึง 1200 x 1200 dpi

   ในส่วนของผลิตภัณฑ์แท่นพิมพ์ดิจิตอลนั้น ยังคงเน้นการทำตลาดกับแท่นพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุด 'VersantTM 2100 Press' ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สำหรับ Versant™ 2100 Press ถือได้ว่าเป็นแท่นพิมพ์ที่รวบรวมสุดยอดของเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอลอีกทั้งเป็นแท่นพิมพ์สีที่ดีที่สุดในตลาด ณ ขณะนี้ ด้วยความสามารถในการพิมพ์ที่ความเร็ว 100 หน้าพิมพ์ต่อนาที ความละเอียด 2,400x2,400 dpi รองรับกระดาษน้ำหนักตั้งแต่ 52-350 gsm ที่การผลิตสูงสุดถึง 250,000 หน้าพิมพ์ต่อเดือน มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง Ultra HD Resolution ซึ่งเพิ่มความละเอียดในประมวลผล(RIP) จากเดิม 600 dpi เป็น 1,200 dpi เป็นเจ้าแรกในตลาด เพื่อให้คุณภาพการพิมพ์ละเอียดและคมชัดระดับ High Definition นอกจากนี้ยังเพิ่มความแม่นยำในการพิมพ์ด้วยการเพิ่มฉากกั้นหน้าแบบ mechanic ซึ่งเหมาะกับการพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ และงานการ์ด นามบัตร เป็นอย่างมาก โดยให้ความถูกต้องที่ +/- 0.5 มม. เท่านั้น เรื่องการใช้งานก็เพิ่มความสะดวกสบายกับฟังก์ชั่น Full Width Array ที่จะควบคุมคุณภาพและความถูกต้องของสี รวมทั้งตำแหน่งภาพให้มีความแม่นยำโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีการเคลียร์กระดาษติดออกจากเครื่องได้เองเมื่อเกิดปัญหาขึ้น และชุดหลังการพิมพ์ที่มีความหลากหลาย คุณสมบัติทั้งหมดนี้ถูกพัฒนามาเพื่อการใช้งานและการต่อยอดทางธุรกิจของลูกค้าเป็นหลัก

เกี่ยวกับฟูจิ ซีร็อกซ์

  บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนแบบ 75-25 ระหว่างบริษัท FUJIFILM Holdings Corporation และ Xerox Corporation (ประเทศสหรัฐอเมริกา) ซึ่งพัฒนา ผลิต และ จำหน่ายอุปกรณ์หรือเครื่องพิมพ์ในสำนักงาน เครื่องดิจิตอลสีและขาวดำแบบมัลติฟังก์ชั่น รวมไปถึงซอฟต์แวร์ด้านการจัดการเอกสาร โซลูชั่นและการให้บริการทั้งในประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค นอกจากนี้ยังผลิตเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลเครื่องมัลติฟังก์ชั่น และพริ้นเตอร์สำหรับจำหน่ายทั่วโลกอีกด้วย

    ฟูจิ ซีร็อกซ์ มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาจึงนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ที่ก้าวล้ำสุดยอดของเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมากทำให้ฟูจิ ซีร็อกซ์กลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มมูลค่าในด้านต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและเพิ่มประสิทธิผลของการผลิตได้มากยิ่งขึ้น

  ฟูจิ ซีร็อกซ์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1962 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น มีพนักงานจำนวน มากกว่า 40,000 คน ทั่วโลกและมีกลุ่มบริษัทในเครือรวมทั้งตัวแทนจำหน่าย มากกว่า 70 แห่งทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูได้จาก www.fujixerox.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!