WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อิตัลไทย หันพึ่งตลาดออนไลน์ทำเว็บขายไวน์

     ไทยโพสต์ : ราชดำริ * นายสกนธ์ ศรีวรรณวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อิตัลไทย อุตสาหกรรมจำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจการให้บริการโรงแรม ซึ่งนับว่าเป็นอีกกลุ่มการดำเนินธุรกิจหนึ่งของบริษัท ค่อนข้างได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงทำให้ยอดขายไวน์มีการเติบโตที่ชะลอตัวลงไปบ้าง ประกอบกับการจำหน่ายไวน์ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดหรือร้านค้าสมัยใหม่ มีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ด้วยอัตราค่าแรกเข้าในการเข้าไปจำหน่ายค่อนข้างเยอะ ทำให้บริษัทต้องหาช่องทางใหม่ในการจำหน่ายสินค้าดังกล่าว

    ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท แมคฟิว่า เพื่อเปิดช่อง ทางของตลาดออนไลน์ขึ้น โดยได้มีการพัฒนาเว็บไซต์ www.italthaicellar.com ขึ้นมา โดยทางบริษัทดังกล่าวจะช่วยทำ การตลาด รวมถึงวางกลยุทธ์และโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับทาง อิตัลไทย ในการจำหน่ายผลิต ภัณฑ์ไวน์อีกด้วย

    สำหรับ ยอดการจำหน่ายไวน์ปัจจุบันส่วนใหญ่ยังมาจาก ช่องทางร้านค้าโมเดิร์นเทรดราว 50% ขณะที่ช่องทางของ โรงแรมและร้านอาหารจะอยู่ ที่ประมาณ 40% และการจำ หน่ายไวน์ที่มาจากอีคอมเมิร์ซอีกราว 10% ซึ่งหากได้เปิดช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์อย่างจริงจังแล้ว คาดการณ์ว่าภายใน 3-5 ปี สัดส่วนยอดขายที่มาจากการจำหน่ายไวน์ผ่านอีคอมเมิร์ซจะเพิ่มขึ้นเป็น 20-30% พร้อมทั้งคาดว่าในปีนี้ยอดขายไวน์จะโตขึ้นประมาณ 10% ตามเป้าหมาย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!