WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

11015 โบว์แดงเปิดตำนานยาสมุนไพรโบว์แดง’ ภูมิปัญญาไทย

ขายผ่านร้านเซเว่นฯ พร้อมหนุนเกษตรกรไทยมีรายได้มั่นคง

          ซีพี ออลล์ เดินหน้าสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสสู่สังคม ร่วมส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME ภูมิปัญญาไทย ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรโบว์แดงยาแผนโบราณ คุณภาพดี ราคาประหยัดเพื่อคนไทยทุกรุ่น จำหน่ายผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในชุมชน สร้างรายได้สู่เกษตรกรไทยทั่วประเทศ ด้วยการรับซื้อพืชสมุนไพรเป็นวัตถุดิบ 8,000-10,000 กิโลกรัมต่อปี

          นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่าบริษัทมีปณิธานองค์กรร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคนโดยได้ส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าของผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก หรือเอสเอ็มอีที่ผลิตสินค้ามีคุณภาพมาตรฐาน และเป็นที่นิยมจากประชาชนมาตลอด โดยบริษัทจะเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ SME มีโอกาสส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคโดยตรงผ่านร้านเซเว่นฯ ทั่วประเทศ และผ่านช่องทางของบริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งจำหน่ายสินค้าผ่านนิตยสารทเวนตี้โฟร์ แคตตาล็อก ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ และอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 รายการ และมีการพัฒนา SME ให้เจริญก้าวหน้าเพื่อเติบโตเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ได้ช่วยส่งเสริม และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีหลายประเภท โดยเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค เช่น ผลไม้, ผลไม้แปรรูป, เครื่องดื่ม, เบเกอรี่, ขนมหวาน, ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เป็นต้น รวมถึงสินค้าที่ใช้วัตถุดิบทางการเกษตรของกลุ่มธุรกิจ SME จะทำให้ผลผลิตทางการเกษตรมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ช่วยให้เกษตรกรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นนายบัญญัติ กล่าว

 

11015 โบว์แดง2

 

          ด้านนายนรเทพ เชาวน์วิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดห้างขายยาห้องยาเภสัช เจ้าของรางวัลเซเว่น อีเลฟเว่นเอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2562 ประเภท SME ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่วันนี้โด่งดังเป็นที่รู้จัก เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจว่า ผมจบการศึกษาด้านเทคนิคการแพทย์ เริ่มทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่แล้วย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีและผันตัวมาประกอบอาชีพพนักงานขายยา เพราะเห็นว่ามีรายได้ดี จากนั้นได้คิดหาช่องทางในการทำธุรกิจที่ทำให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัวมากขึ้น จึงเปิดร้านขายยาชื่อห้องยาเภสัชอยู่แถวบางกะปิ ซึ่งกิจการดำเนินไปด้วยดี สามารถขยายสาขาไปเปิดที่จังหวัดนครราชสีมา กระทั่งวันหนึ่งประสบปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้ร้านขายยาที่เคยเจริญรุ่งเรืองก็ต้องเปิดบ้างปิดบ้าง ประกอบกับมีคนรู้จักแนะนำให้เปิดโรงงานผลิตยา เพราะเป็นสิ่งที่มีความรู้อยู่แล้ว จึงพยายามหาลู่ทางทำธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นคงให้ชีวิต โดยการลงทุนเปิดโรงงานผลิตยาสมุนไพร พร้อมกับศึกษาด้านแพทย์แผนไทยเพิ่มเติมเพื่อนำความรู้ไปประกอบธุรกิจ

          ในปี .. 2550 ได้สร้างโรงงานผลิตยาสมุนไพรขึ้น และตั้งชื่อตราโบว์แดงด้วยแนวคิดที่ว่า เป็นผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรโดยภูมิปัญญาของคนไทย มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ราคาย่อมเยา ที่สำคัญรับประทานแล้วต้องได้ผล โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยกลางคนถึงคนสูงอายุ เนื่องจากเป็นสมุนไพรแผนโบราณ อาทิ ยาว่านชักมดลูก ยาประสะไพล ยาดมสมุนไพร เป็นต้น ปัจจุบันมีลูกชาย (นายนรรัตน์ เชาวน์วิวัฒน์) เข้ามาช่วยบริหารงานด้านการตลาด และได้ขยายไปเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยมุ่งเน้นทำการตลาดผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย โทรทัศน์ วิทยุ และใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพราะต้องการสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคในวงกว้างเจ้าของยาสมุนไพรโบว์แดง กล่าว

 

11015 โบว์แดง3

 

          หลังจากนั้นเริ่มมองหาช่องทางเพื่อขยายตลาดไปยังผู้บริโภคในภาคต่างๆ และได้รับโอกาสจากซีพี ออลล์ให้นำยาสมุนไพรเข้ามาจำหน่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

          วันหนึ่งครอบครัวของผมได้ดูภาพยนตร์วัยรุ่นพันล้านซึ่งสร้างแรงบันดาลใจในการนำยาเข้ามาขายที่ร้าน เซเว่นฯ ผมตัดสินใจติดต่อเข้ามา เพื่อนำผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรเข้ามานำเสนอกับทีมงานเซเว่นฯและยาสมุนไพรโบว์แดงได้รับสนใจอย่างมาก ตั้งแต่ปี .. 2559 เริ่มนำยาแก้ท้องเสียเข้ามาจำหน่ายที่ร้านเซเว่นฯ เป็นครั้งแรกจากนั้นจึงนำยายาดม หจก.สมานฉันท์ ยาไทย, ยาดมสมุนไพร ตราโบว์แดง, ยาบรรเทาอาการปวดเมื่อย, ยาประสะไพลแคปซูลยาน้ำว่านชักมดลูก สูตร ๒, ยาแคปซูลโสมเกาหลี ผสมกระชายดำ, ยากุมารแพนดี้ เข้ามาเพิ่มและจำหน่ายทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ได้วางแผนพัฒนาสูตรยาสมุนไพรใหม่ๆ เข้าไปขายเพิ่ม ปีละ 1-3 รายการปัจจุบันมีกำลังการผลิต 30,000-50,000 ชิ้นต่อวัน ล่าสุดได้รับรางวัลเซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2562 ประเภท SME ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมาครองด้วย” 

          การได้รับโอกาสให้นำสินค้าไปวางจำหน่ายในร้านเซเว่นฯ ไม่เพียงเปลี่ยนชีวิตครอบครัวคนขายยาไปสู่ธุรกิจผลิตยาสมุนไพรที่มีชื่อเสียง แต่โบว์แดงยังช่วยสร้างงานให้คนในชุมชน และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรจำนวนไม่น้อย

          หลังจากนำยาสมุนไพรเข้าเซเว่นฯ ไปแล้ว ทำให้โบว์แดงมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพมากขึ้น เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศและมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาอัพเดทข้อมูลการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึง เทรนด์ใหม่ๆ ให้ทราบ เป็นเหมือนเพื่อนคู่คิดที่ให้ความใส่ใจอยู่เสมอ การมีเซเว่นฯ เป็นคู่ค้าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเราเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน นอกจากนี้ ธุรกิจโบว์แดงได้สนับสนุนและให้โอกาสแก่กลุ่มเกษตรกรด้วยการรับซื้อพืชสมุนไพรจากเกษตรทั่วประเทศ อาทิขมิ้นชัน, ไพล, ว่านชักมดลูก, กระชายดำ, ขมิ้นอ้อย, ดีปลีกล้วยดิบ และสมุนไพรอื่นๆ เป็นจำนวน 8,000 - 10,000 กิโลกรัมต่อปีนับเป็นการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างแท้จริง ทำให้เกษตรกรในท้องถิ่น มีรายได้ที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก่อให้เกิดการหมุนเวียนรายได้ในท้องถิ่น” นายนรเทพ กล่าวทิ้งท้าย

 

A11015

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!