WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10038 DATAดาต้าชูดีไซน์ สร้างนวัตกรรมใหม่ฉีกตลาดปลั๊กไฟ

          ปัจจุบันการทำตลาดเชิงเดี่ยวที่เน้นตัวสินค้าเพียงอย่างเดียวดูจะขาดความน่าสนใจ การแข่งขันที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น ประกอบกับความต้องการที่มากขึ้นของผู้บริโภค ส่งผลให้นักการตลาดต้องลงมือทำการบ้านกันอย่างหนัก เพื่อสร้างสรรค์สินค้าธรรมดาในชีวิตประจำวันให้มีสีสัน เพื่อมาแข่งขันครองใจผู้บริโภคในตลาด ซึ่งจากสถิติในรอบ 5-10 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มการนำการออกแบบมาประยุกต์และบูรณาการเข้ากับตัวสินค้ามีความจำเป็นมากยิ่งขึ้น และถือว่ามีบทบาทสำคัญต่อองค์กรและต่อตัวสินค้าเอง การตัดสินใจซื้อยังถูกโยงมาอยู่ในรูปแบบของประโยชน์ใช้สอย ความคุ้มค่า ความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย แรงจูงใจที่ดี ภาพลักษณ์ที่ดี ความสุนทรีและความงาม การเป็นผู้นำเทรนด์และความคิดสร้างสรรค์ จึงคือหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจยุคใหม่ ที่จะส่งผลให้แบรนด์มีโอกาสประสบความสำเร็จในการทำตลาดยุคนี้

          ดาต้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปลั๊กไฟมากว่า 35 ปี ภายใต้แบรนด์ ดาต้า (DATA) “เชื่อในสิ่งที่ดีที่สุด” ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำการทำตลาดปลั๊กไฟในประเทศไทยที่มีการลงทุนด้านสินค้า นวัตกรรม การออกแบบ และทำตลาดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุด จึงได้ให้ความสำคัญกับ ครีเอทีฟมาร์เก็ตติ้ง การตลาดที่สร้างสรรค์ โดยเริ่มต้นหาโอกาสธุรกิจด้วยแนวความคิดที่แตกต่าง และเป็นแนวความคิดที่สามารถทำให้ธุรกิจน่าสนใจแตกต่างด้วยแนวทางดังนี้

 

10038 DATA2

 

          1. การพยายามหาแนวทางใหม่ๆ อยู่เสมอ
          ดาต้าพร้อมจับมือกับผู้ประกอบการ ในวงการเฟอร์นิเจอร์ และดีไซเนอร์ เพื่อสร้างพันธมิตร สร้างงาน สร้างอาชีพ และทำการตลาดออนไลน์ร่วมกัน ภายใต้คอนเซ็บต์ นวัตกรรม สวยงาม ใช้งานได้ โดยจะเน้นให้ผู้ประกอบการเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยน ทำสินค้าใหม่ และโปรโมทขายออนไลน์ และออฟไลน์ทางช่องทางที่ดาต้ามี เพื่อเป็นการส่งเสริม และสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคนที่มีไอเดีย มีความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องการพันธมิตร ความรู้และช่องทางการขายใหม่ๆ ในยุคโควิด-19 นี้ โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อมาได้ที่บริษัทโดยตรง www.facebook.com/datatrustedpower หรือ line official @datatrustedpower

          2. การสร้างสรรค์สินค้าที่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ
          ดาต้า ทำงานบนพื้นฐานของความเข้าใจในแบรนด์ โดยคำนึงถึงทุกฝ่ายที่มีส่วนได้เสีย ตั้งแต่ลูกค้า คู่ค้า ซัพพลายเออร์ ลูกน้อง ในการทำงานเราจึงต่อยอดแนวความคิดกับดีไซเนอร์ต่างประเทศ สร้างขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์ม สำหรับดีไซเนอร์และผู้ผลิต บนเว็บไซต์ Thedomani.com โดยหลักกการคือ นำเอาไอเดียมาเปลี่ยนเป็นสินค้าที่มีความแตกต่าง และขายบนช่องทางที่แตกต่าง เช่น การขายออนไลน์ในลักษณะ พรีออเดอร์ (Preorder) โดยร่วมกันออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม สวยงาม สามารถใช้งานได้ทั้งฟังก์ชั่น และแก้ปัญหาจุดบกพร่องต่างๆ ผ่านมุมมองของผู้ออกแบบ รวมถึงการช่วยทำตลาดในประเทศไทย จึงได้สร้างสรรค์ The Cat Data ขึ้นมาร่วมกับดีไซเนอร์ชาวอิตาลี ออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านแบบมินิมอลเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังห่วงใยเรื่องการเก็บสายไฟให้เรียบร้อยมากขึ้นจากการออกแบบครั้งนี้ โดยมีผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก ที่มาจากแนวคิดการออกแบบสำหรับวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าเดิม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล 4.0 ที่มีมือถือ อุปกรณ์ไอที และ IOT เป็นตัวแปรสำคัญ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์รุ่นแรกที่ออกแบบมา สามารถประยุกต์เอาปลั๊กไฟไปใช้ได้ทุกที่ในบ้านเรียกได้ว่า สามารถที่จะติดตั้ง หรือ วาง กูเกิ้ล โฮม หรือ อเมซอน อเล็กซ่า บนเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบมาบน platform thedomani.com โดยจะวางไว้ในตำแหน่งไหนของบ้านก็ได้ เพื่อเป็นการตอบสนองต่อวิถีชีวิตแนวใหม่ที่ทุกคนอยากกำหนดชีวิตเองได้ เช่น การนำปลั๊กไฟไปอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ทุกที่ เพื่อเชื่อมต่อ และใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ อย่างลงตัว ยกตัวอย่างสินค้า The Cat ที่นำเอาอุปกรณ์สำหรับชาร์จไฟแบบยูเอสบี ผสานกับของตกแต่งบ้านอย่างลงตัว เหมาะกับการตกแต่งห้อง และชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ได้แบบไม่รก และจะนำแนวคิดแบบนี้ ไปสร้างผลงานในสินค้ารุ่นอื่นๆ ต่อไป เป็นการสร้างอาชีพให้กับงานฝีมือในสาขาอาชีพอื่นๆ เพิ่มเติม

 

10038 DATA3

 

          3. การนำไอเดียสร้างสรรค์และนวัตกรรมมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง

          ดาต้า สนับสนุนสินค้าประเภท DIY เพื่อตอบรับกระแสการตกแต่งต่อเติมบ้านด้วยการทำเอง หรือแม้แต่การประดิษฐ์เพื่อสร้างงานเชิงพาณิชย์ หรือการนำไอเดียมาสร้างสรรค์ ให้ใช้งานได้จริง ตามความต้องการของแต่ละคนสอดคล้องกับกระแส work from home ต่อให้ปิดเมืองก็ต้องรอด ต้องมีอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว คนอยู่บ้านสามารถทำอาหารขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ หรือ หากคิดจะเริ่มต้นทำร้านธุรกิจเล็กๆ เช่น ร้านชา หรือ ร้านกาแฟ ดาต้า จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนด้วยชุดสินค้าประเภท DIY เริ่มต้นด้วยการเพิ่มช่องเสียบปลั๊ก เพิ่มจุดเชื่อมต่อปลั๊กไฟสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีสินค้าให้เลือกมากมาย เช่น ชุดเต้ารับเดี่ยว ชุดเต้ารับคู่ สวิตช์ไฟ สายไฟ และปลั๊กลอย เป็นต้น ในราคาที่ย่อมเยาว์ เริ่มต้นไม่ถึง 50 บาท เป็นต้น


A10038

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!