WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9209 AWBgroupนัฏฐาพร อนุวงศ์ ซีอีโอสาวแห่ง AWB Group

สัมผัสเสน่ห์ความคิดมุ่งมั่นเกินร้อย กับการเดินทางสร้างสังคมสุขภาพดีให้คนไทย

          ก่อนจะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท แอบโซลูท เวล บีอิง กรุ๊ป จำกัด (AWB Group) เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ LISH ตัวช่วยเรื่องการควบคุมน้ำหนักอย่างปลอดภัยนั้น...เฟิร์น-นัฏฐาพร อนุวงศ์ ผู้บริหารสาวสวยคนนี้มีเส้นทางการทำงานที่สะท้อนความเก่งรอบด้านอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง จากต้นทางภูมิรู้ด้านอาหารที่ร่ำเรียนมา กระโดดเข้าสู่ตลาดออนไลน์ กลายเป็นเส้นทางสร้างธุรกิจคอนเทนต์ที่แข็งแกร่ง และล่าสุด นักบริหารและนักธุรกิจหญิงไทย-อาเซียน ประจำปี 2563 (CEO Woman Thai-Asean Awards 2020) คนนี้ยังมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทย ทุกคนต้องได้บริโภคของดี ประสิทธิภาพเยี่ยม และปลอดภัยสูงสุด

          เฟิร์น-นัฏฐาพร อนุวงศ์ เล่าถึงช่วงเวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานอย่างโชกโชน เริ่มต้นจากตำแหน่งงานตรงสาขาภายหลังจบการศึกษาจากรั้วจามจุรี ซึ่งเจ้าของเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะสหเวชศาสตร์ สาขาโภชนาการและการกำหนดอาหารเริ่มงานแรกของเธอด้วยการเป็นนักกำหนดอาหารให้กับโรงพยาบาลนนทเวช แล้วจึงผันตัวมาเป็นผู้แทนยา Medical Representative ที่บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด และเข้าทำงานเป็น Product Specialist บริษัท ซาโนฟี่ อเวนตีส จำกัด (มหาชน) ในเวลาต่อมา แต่ระหว่างที่ทำงานหลักอยู่นั้น เธอก็เริ่มมองหาอาชีพเสริมไปด้วย โดยตัดสินใจเปิดร้านขนมโฮมเมดเพื่อสุขภาพแบรนด์ Agape Bake เน้นขายทางออนไลน์เป็นหลัก และช่วงเวลานี้เองถือเป็นจุดเริ่มต้นของการกระโดดก้าวข้ามความคุ้นชินมาสู่โลกใบใหม่ที่ชื่อว่าธุรกิจออนไลน์

          ความกล้าคิดทำสิ่งใหม่อย่างแน่วแน่กลายเป็นจุดสตาร์ทเว็บไซต์และเพจข่าวเมื่อ 7 ปีที่แล้ว โดยเธอเริ่มต้นเรียนรู้เองจากศูนย์ ใช้วิธีครูพักลักจำจากสื่อการสอนออนไลน์ต่างๆ จนสามารถสร้างยอดขายได้จากการลงทุนไม่กี่บาท เริ่มต้นจากการรับพนักงานเขียนคอนเทนต์ข่าวเข้ามาเพียงไม่กี่คนเพื่ออัพคอนเทนต์ลงแชนแนลออนไลน์ภายใต้ชื่อ ข่าวด่วนออนไลน์ เน้นความฉับไวและสม่ำเสมอเพื่อสร้างยอดผู้ติดตาม และเมื่อ Follower มากขึ้นจึงเป็นที่มาของการก่อตั้งบริษัท พีเคแอล มัลติมีเดีย จำกัด บริษัทผลิตคอนเทนต์ลงเพจและเว็บไซต์ และสร้างรายได้จากปล่อยพื้นที่ลงโฆษณาซึ่งกำลังเป็นที่นิยม โดยเฉพาะ Google AdSense ปัจจุบันเพจข่าวดังกล่าวมีผู้ติดตามถึง 1.8 ล้านคน และยังคงดำเนินการอยู่ทุกวันนี้ พร้อมขยายการทำงานตอบสนองการตลาดออนไลน์ให้กับแบรนด์ลูกค้า SMEs และเป็น Agency สำหรับลูกค้าที่ต้องการเริ่มทำธุรกิจออนไลน์อีกด้วย

 

9209 AWBgroup3

 

          ความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์ไม่อาจหยุดยั้ง Passion ของเฟิร์น-นัฏฐาพร ได้ เธอต้องการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของตนเอง หลังจากใช้ระยะเวลากว่าครึ่งปีพูดคุยกับโรงงานและคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ โดยตั้งโจทย์ว่าต้องไม่ใช่โปรดักส์ที่มีการแข่งขันดุเดือด และต้องเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ปัญหาของตัวเองด้วยเช่นกัน ก็เกิดเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนผมร่วงผมบาง ชื่อว่า RAVA THAILAND ออกมา

          เราเชื่อมโยงธุรกิจทั้งหมดของเราเพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มขึ้นมาได้ ในขณะนั้น เรากำลังทำธุรกิจใหม่ขึ้นมาก็จำเป็นต้องอาศัยความแข็งแกร่งของธุรกิจออนไลน์ที่อยู่ในมือ เราใช้โอกาสนี้ยิงโฆษณาขายสินค้าด้วย Facebook Ads และ Google Ads อย่างเต็มตัว เป็นช่วงที่เราได้เรียนรู้อะไรได้เยอะมาก ทั้งการตลาดทางออนไลน์และออฟไลน์ จนทำให้เราสามารถสร้างยอดขายได้พอสมควร

          และด้วยวัยเพียง 30 ปี เฟิร์น-นัฏฐาพร ยังคงสนุกกับทำธุรกิจใหม่ๆ อยู่เสมอ เธอเห็นความสำคัญเรื่องสุขภาพและนวัตกรรม จึงปรารถนาจะสร้างผลิตภัณฑ์สุขภาพ หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ทำให้ผู้บริหารสาวและทีมงานเดินหน้าศึกษางานวิจัยทางการแพทย์เพื่อที่จะหาวัตถุดิบที่หาได้ยากในท้องตลาด เพื่อช่วยทำให้ผู้บริโภคดีขึ้นได้จริงและปลอดภัย และกลายเป็นที่มาของบริษัท แอบโซลูท เวล บีอิง กรุ๊ป จำกัด (Absolute Well Being Group) 

          นัฏฐาพร กล่าวต่อว่า ผลิตภัณฑ์แรกของ AWB Group พร้อมเปิดตลาดแล้วคือ LISH FLORA ซึ่งเป็น Synbiotics (Probiotics & Prebiotics) ที่ผู้ผลิตคัดสรรเชื้อจุลินทรีย์เฉพาะมาจากงานวิจัย โดยมีตัวเด่นคือ Lactobacillus gasseri ที่มีงานวิจัยจากนานาชาติว่าช่วยเรื่องการควบคุมน้ำหนัก เป็นตัวช่วยเรื่องการลดไขมันรอบเอว นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องการปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ และระบบขับถ่าย เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของผู้บริโภคได้อีกด้วย ถือเป็นตัวช่วยที่ดีที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ นอกจากนั้นเธอยังวางแผนพัฒนาโปรดักส์ต่อไปให้มีความหลากหลาย และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเฉพาะผู้สูงวัยได้มากขึ้น โดยตั้งเป้าจะเพิ่มไลน์สินค้าอีก 2 โปรดักส์ภายในปีนี้

 

9209 AWBgroup2

 

          สำหรับช่องทางการทำตลาดของสินค้าในเครือ AWB นั้น เจ้าของรางวัลผู้บริหารธุรกิจดีเด่นประจำปี 2563 (Manager Awards 2020) เผยว่าจากประสบการณ์ที่ทำการตลาดออนไลน์มาโดยตลอด จะต้องเน้นทำการตลาดออนไลน์คิดเป็น 90% ควบคู่ไปกับตลาดออฟไลน์ เน้นการกระจายสินค้าไปยัง Warehouse ทั่วประเทศ และเปิดรับตัวแทนจัดจำหน่ายแต่ละจังหวัด พร้อมสร้างความโดดเด่นด้วยการพัฒนาและถ่ายทอดระบบการจัดการสินค้าผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน การสร้างสื่อออนไลน์ และเครื่องมือทางการตลาดให้กับ Warehouse และตัวแทนจัดจำหน่าย เพื่อช่วยให้การทำงานทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายและไม่ซับซ้อน

          ทุกงานที่ทำ เราทำด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นเสมอ ผ่านการวางแผนและมีเป้าหมายชัดเจน เรียนรู้ปัญหาที่ผ่านเข้ามาให้เป็นครู ทุกวันนี้ยังสนุกกับการได้เรียนรู้และพัฒนาความคิดให้ตนเองอยู่เสมอ เฟิร์นให้เวลากับการออกกำลังกาย วิ่ง และโยคะ เพื่อปรับสมดุลร่างกายทั้งภายในและภายนอก และชอบฟัง Podcast แนวคิดของคนที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ตกผลึกทางความคิดแล้วนำมาปรับใช้กับตนเองและคนรอบข้าง จากนั้นก็ส่งต่อแนวคิดนี้ไปยังผู้ร่วมงานของเรา ทำให้เขาเห็นเป้าหมายเดียวกับเรา ควบคู่ไปกับการให้อิสระทางความคิดแก่กัน แล้วเติบโตไปด้วยกัน

          ขณะเดียวกัน เฟิร์น-นัฏฐาพร อนุวงศ์ ก็มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าการเป็นนักธุรกิจที่ดี เป็นเจ้านายที่ยอดเยี่ยมขององค์กร เธอเปิดเผยความตั้งใจจัดตั้ง AWB ขึ้นมานี้เพื่อวิจัย คิดค้นและพัฒนา ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะนำมาช่วยเรื่องสุขภาพของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์เทคโนโลยี โดยใช้ทรัพยากรของไทยให้เกิดประโยชน์ตอบโจทย์ด้านสุขภาพของผู้บริโภค และยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยขึ้นได้ จนสามารถนำภูมิปัญญาคนไทยออกไปแสดงสู่สากลได้นั่นเอง

 

A9209

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!