WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอ็กแซ็กต์' ติดใจลุยจัดงานอสังหา

   บ้านเมือง : นายชาร์ลี วอร์เนอร์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็กแซ็กต์ เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการจัดงาน'ไทยพร็อพเพอร์ตี้เอ็กซ์โป' 2 ครั้งที่พัทยา ปรา กฏว่าประสบความสำเร็จ มีดีมานด์ชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจซื้ออสังหาฯ ที่นำไปออกบูธในสัดส่วน 60:40 โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่โรงแรมฮิลตัน พัทยา สามารถทำยอดขายได้ 800 ล้านบาท ส่วนครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่โรงแรมดุสิตธานี รีสอร์ต พัทยา สามารถทำยอดขายได้ 150 ล้านบาท โดยราคาที่ขายดีที่สุดคือ 3 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 35 ตารางเมตร ส่วนใหญ่เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง และเพื่อเป็นการขยายฐานดีมานด์คนไทยเพิ่มมากขึ้น จึงได้หันมาจัดงานดังกล่าวที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรมคอนราด ถือเป็นครั้งที่ 3 ของการจัดงานในประเทศไทย

   สำหรับ การจัดงานในครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและต่างชาตินำโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านพักในรูปแบบวิลล่ากึ่งรีสอร์ทมาร่วมงานด้วย จำนวน 35 บูธ คิดเป็นมูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการในเขาใหญ่ หัวหิน พัทยา ระยอง เกาะช้างและเชียงใหม่ ราคาตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป อีกทั้งจะมีการเปิดตัว 2 โครงการของผู้ประกอบการชาวต่างชาติในงานดังกล่าวด้วย คือ โครงการ Riviera ของผู้ประกอบการชาวอังกฤษ พัฒนาในรูปแบบของคอนโดฯ ย่านจอมเทียน จำนวน 1 อาคาร รวม 1,500 ยูนิต ราคา 1.8 ล้านบาทขึ้นไป และโครงการ Seven Seas ของกลุ่มยูนิเวอร์แซล กรุ๊ป ซึ่งเป็นชาวอินเดีย พัฒนาในรูปแบบของคอนโดฯ สูง 8 ชั้น ย่านจอมเทียน จำนวน 1,300 ยูนิต

   "แม้ว่าในครึ่งปีแรกการเมืองในประเทศไทยจะร้อนแรง แต่เนื่องจากราคาอสังหาฯ ในประเทศไทยยังไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับหลายประเทศในโซนอาเซียน จึงทำให้อสังหาฯ ไทยเป็นที่น่าสนใจของนักลงทุนต่างชาติ ทั้งที่เป็นชาวเอเชีย และกลุ่มยุโรปที่ซื้อหลังเกษียณ จึงทำให้เห็นว่าเมื่อการเมืองนิ่ง อสังหาฯ ไทยก็เลยฟื้นตัว เมื่อมีรัฐบาลเข้ามาทำงานก็สร้างความมั่นใจให้ต่างชาติมากขึ้น ซึ่งเราตั้งเป้าจะจัดงานดังกล่าวเพียงปีละ 2 ครั้ง แต่ปีนี้อาจจะพิเศษที่จัด 3 ครั้ง โดยการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการขายอสังหาฯ ในประเทศไทย เพื่อให้คนกรุงเทพฯ สามารถซื้ออสังหาฯ นอกพื้นที่กรุงเทพฯ ที่เป็นหัวเมืองท่องเที่ยวได้มากขึ้น"

    นายชาร์ลี กล่าวเพิ่มเติมว่า ชาวต่างชาติยังให้ความสนใจซื้ออสังหาฯ ไทยอยู่ แต่ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าจะเปลี่ยนจากกลุ่มยุโรปและรัสเซียเป็นกลุ่มเอเชียมากขึ้น และส่วนใหญ่ซื้อเพื่อลงทุน ขณะที่ชาวยุโรปก็ยังนิยมซื้ออสังหาฯ อยู่เช่นกัน แต่เป็นกลุ่มเกษียณอายุแล้วเป็นส่วนใหญ่ และซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าอสังหาฯ ไทยยังเป็นที่นิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากราคาที่ถูกกว่าหลายๆ ประเทศแล้ว การดีไซน์ก็สวยงามมากกว่าอสังหาฯ จากดูไบ ที่ปัจจุบันมีที่อยู่อาศัยเหลือขายเป็นจำนวนมาก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!