WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CMG ตั้งฐานในตลาดมาเลย์ หวังโตในเอเชีย

     บ้านเมือง : นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ได้กล่าวว่า ซีเอ็มจี ได้ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการกลุ่มธุรกิจเทรดดิ้งเสื้อผ้า แฟชั่น ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในประเทศมาเลเซีย คือกลุ่ม HCH ซึ่งกลุ่ม HCH ได้บริหารและมีกลุ่มธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นในตลาดโลคอล มาเลย์ ซึ่งได้รับความนิยมอันดับ 1 ในประเทศมาเลเซีย คือ แบรนด์เสื้อผ้าชาย John Master (จอห์น มาสเตอร์) แบรนด์เสื้อผ้าเด็ก ชายและเด็กหญิง Kiko (กิโก้) แบรนด์ชุดเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา Schwarzenbach (ชวาเซนบาส) แบรนด์เสื้อผ้าเด็กชายและเด็กหญิงสำหรับใส่ออกงานปาร์ตี้ Trudy & Teddy (ทรูดี้ แอนด์ เทดดี้) และแบรนด์เสื้อผ้าชายกลุ่มพรีเมียม The Club (เดอะ คลับ) และทางซีเอ็มจี ได้มองเห็นศักยภาพนี้ จึงมั่นใจว่า จะสามารถทำให้กลุ่มธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 20-30% ในปีนี้ และการเข้ามาบริหารในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้กลุ่มธุรกิจเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ปมาเลเซีย โตขึ้นจากเดิม 10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และมั่นใจว่าจะโตต่อเนื่องทุกปีแน่นอน

     สำหรับ ในเรื่องการบริหารงานในประเทศมาเลเซียนั้น ทางซีเอ็มจี มีความมั่นใจและมีประสบการณ์ในการบริหารงานการตลาดอย่างมืออาชีพ และด้วยความเชี่ยวชาญในธุรกิจเทรดดิ้งซึ่งเป็นผู้นำติดอันดับหนึ่งในประเทศไทย จึงได้นำประสบการณ์ต่างๆ มาแชร์และปรับให้เข้ากับในตลาดมาเลย์ ทั้งนี้ ทางซีเอ็มจี ได้ส่งผู้บริหารคนไทยของซีเอ็มจีพร้อมทีมงาน เข้าไปนั่งแท่นบริหารงาน โดยเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป มาเลเซีย

  นอกจากนี้ ยังมองเห็นศักยภาพของธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของประเทศมาเลเซีย ด้วยไลฟ์สไตล์ของประชาชนชาวมาเลย์ ในอนาคตจึงจะขยายการเติบโตของธุรกิจ ภายใต้ CMG ไปยังมาเลเซีย เช่น กลุ่มเครื่องสำอาง เช่น แบรนด์ Laura Mercier, Illamasqua หรือกลุ่มสินค้า House brand เช่น John Henry, S'fare และกลุ่มสินค้าที่เป็นพันธมิตรที่ดีกับซีเอ็มจี คือ แบรนด์ Wrangler, Lee

   เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ได้เดินหน้าที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 20 โดยประมาณการยอดขายของกลุ่มซีเอ็มจีอยู่ที่ 13,000 ล้านบาท ในปี 2014 นี้ พร้อมแผนการลงทุนในระยะยาวของการนำเข้าแบรนด์ที่แข็งแรง และได้รับการยอมรับจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ในอีก 3-5 ปีข้างหน้านี้ โดยเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ปมีเป้าหมายระยะยาวในการเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจค้าปลีกแบรนด์ระดับโลกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน ซีเอ็มจี ดูแลแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เกือบ 100 แบรนด์ แบ่งเป็น 5 ประเภทหลักของกลุ่ม ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องสำอาง นาฬิกา กลุ่มสินค้าลักชัวรี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!