WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไอยราฯ เร่งเครื่องครึ่งปีหลัง ประกาศเป้าพิชิตยอดขาย 600 ล.

   บ้านเมือง : สุภพงษ์ เทียนสี/รายงาน 'ไอยรา แพลนเน็ต'เร่งเครื่องบุกหนักครึ่งปีหลัง ตอกย้ำปีแห่งการคิดนอกกรอบ ประกาศลั่นรวมพลเป็นหนึ่งเดียว มุ่งสู่เป้าหมายพิชิตยอด 600 ล้านบาท ภายในสิ้นปี เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โชว์นวัตกรรมไอทีสอดรับไลฟ์สไตล์นักธุรกิจ พร้อมนำเครื่องมือจัดการองค์กร One System ก่อนส่งคนเข้าสู่อคาเดมี เดินสายจัดโรดโชว์หัวเมืองใหญ่ เร่งสร้างฐานสมาชิก

   ดร.กัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2557 นี้ บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายในช่วงสิ้นปี โดยยังคงพุ่งตั้งเป้าไปที่ยอดขาย 600 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทวางกลยุทธ์ต่างๆ เอาไว้เพื่อเตรียมพร้อมกับทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะที่เหตุการณ์บ้านเมืองยังไม่สงบเรียบร้อย ทำให้ยอดขายยังไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้

    "ผลกระทบทางการเมืองทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ซึ่งจริงๆ น่าจะโตได้มากกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตามเราประเมินมาตั้งแต่ต้นปี มีการเตรียมพร้อมคือ หนึ่งเน้นให้ผู้นำปรับตัว สองเน้นการขายสินค้าในหมวดย่อยๆ ลงมา อย่าง สบู่ สินค้าในครัวเรือน หรือการนำเอาเครื่องสำอางมาแชร์ตลาด"

   ดร.กัมปนาท กล่าวว่า บริษัทปรับแบรนด์ให้ดูทันสมัยขึ้น รวมถึงสินค้าของบริษัทก็ตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น เช่น โทนสี รูปทรง การนำเสนอรวมทั้งการโฟกัสกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น โดยสะท้อนออกมาทางกิจกรรมทางการตลาดที่มีการแชร์ผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น

   "หน้าตาไอสมาร์ท ให้ผู้ใช้ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายตอบโจทย์มากขึ้น การใช้ข้อมูล การสั่งซื้อแบบอีวอทเล็ท ปรับหน้าตาที่ดูทันสมัย ทำยูสเซอร์อินเตอร์เฟส ส่วนของแบรนดิ้งไอยราเราจะเริ่มปรับตัวเองด้วย ตอนนี้เราไปทางเทรนดี้มากขึ้น ปรับแพ็กเกจให้น่าสนใจมากขึ้น ทำให้ยอดขายเราทรงตัวได้ดี ซึ่งเดือนนี้จะทะยานขึ้นแล้ว"

      ดร.กัมปนาท กล่าวอีกว่า กลยุทธ์ด้านการตลาดที่เป็นไฮไลท์สำคัญในปีนี้คือ การจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามหัวเมืองใหญ่ เช่น จันทบุรี เชียงใหม่ โคราช หาดใหญ่ โดยล่าสุดบริษัทจัดงาน One System Day ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 งาน One System Day ณ หอประชุมสโมสรกองทัพอากาศ ดอนเมือง ซึ่งเป็นงานสัมมนาระบบช่วยสำเร็จที่กำหนดทิศทางการทำงานของนักธุรกิจไอยราในทิศทางเดียวกัน เป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้ระบบเดียวกันที่ชื่อว่า One System ซึ่งเป็นระบบที่สามารถขับเคลื่อนนักธุรกิจไอยราให้ก้าวสู่ชีวิตที่เป็น Passive Income อย่างแท้จริง และนอกจากนี้ยังมีการจัดงาน AMAZING AIMMURA ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค เป็นการโชว์สุดยอดเคสมหัศจรรย์ที่เป็นผลจากการใช้ผลิตภัณฑ์เอมมูร่า โดยมีเอกสารทางการแพทย์มายืนยันชัดเจน และมีคำตอบจากเจ้าของงานวิจัย คือ รศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ เจ้าของฉายา King of Sesamin

   สำหรับ ภาพรวมงานนี้เพื่อตอกย้ำแนวความคิดนอกกรอบ Year of Breakthrough ซึ่งเป็นการจัดเพื่อรวมผู้นำเป็นหนึ่งเดียว พร้อมที่จะรุกตลาดขายตรง โดยเน้น 3 ส่วนหลักคือ 1. Product Innovation โดยบริษัทจะมีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ออกมาในช่วงกลางปี 2.นวัตกรรมทางด้านไอที ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้มีการพัฒนาต่อยอดเครื่องมือในการสนับสนุนการทำงานให้กับนักธุรกิจไอยรา เช่น APPLICATION ต่างๆ ได้มีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของนักธุรกิจมากขึ้น 3.Management Innovation หรือการสร้างระบบการเรียนรู้และปฏิบัติของนักธุรกิจไอยรา ภายใต้ชื่อ One System

  "บริษัทมีระบบบริหารจัดการองค์กร สมาชิก เป็นเครื่องมือตัวหนึ่งเพราะปัญหาในการทำธุรกิจคือต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างโต ทำอย่างไรจึงจะทำให้ทุกคนมีความรู้สึกเหมือนกันแล้วส่งผ่านไปยังอะคาเดมี่ ตั้งศูนย์การเรียนรู้ One system เป็นเครื่องมือแบบมีทิศทางกระบวนการทำให้ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ทิศทางเดียวกัน ระบบแบบเดียวกัน ทุกคนมีเสียงเดียวกัน นำไปสู่ One world ซึ่งโดยมากแล้วคนที่เข้าระบบจะเป็นคนใหม่กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะจะมีการยอมรับที่ง่ายกว่า ปัจจุบันบริษัทมีฐานสมาชิกอยู่ที่ 200,000 รหัส มีสมาชิกที่แอกทีฟกว่า 50,000 คน ซึ่งส่วนมากเติบโตทางภาคใต้และตะวันออก ส่วนภาคอีสานกำลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ"

   ดร.กัมปนาท กล่าวต่อไปว่า บริษัทเตรียมขยายตลาดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน รองรับการเปิด AEC ในเร็วๆ นี้ โดยเปิดสาขาแรกที่กรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะเปิดสาขาที่ประเทศลาวและพม่า แต่ยังติดเรื่องของกฎหมายในประเทศนั้นๆ อยู่

   "ตลาดต่างประเทศเราเริ่มขยายไปประเทศกัมพูชา บริษัทเปิดสาขาแรกเลยตั้งที่ปอยเปต ทำพรีมาร์เก็ตติ้งแล้ว ซึ่งสมาชิกน่าจะประมาณหลัก 10,000 คน เราเริ่มตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว ผู้นำที่นั่นเข้าใจธุรกิจ สินค้าตอบโจทย์ บวกกับราคาไม่สูง ทำให้เดินตลาดได้ง่าย แล้วก็มีแม่ทีมจากฝั่งไทยไปช่วยด้วยทำให้โตได้เร็ว ตอนนี้อยากทำที่ลาวและพม่า แต่มีข้อจำกัดด้านกฎหมาย แต่ถ้าเป็นด้านสินค้าก็มียอดขายเกิดขึ้นแล้ว" ดร.กัมปนาท กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!