WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Chanaiderสรเชษฏ บญยศกดเสรชไนเดอร์ อิเล็คทริค เดินหน้าบุกตลาด เผยนวัตกรรมล่าสุด เบรกเกอร์กันไฟดูด ที่สุดของความปลอดภัย

     ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เดินหน้าบุกตลาด เผยนวัตกรรมล่าสุด เบรกเกอร์กันไฟดูด ที่สุดของความปลอดภัยและความสะดวกสบาย พร้อมประกาศกร้าวขึ้นแท่นเจ้าตลาดใน 3 ปี

   ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการพลังงานระดับโลก และผู้นำเทคโนโลยีการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด เบรกเกอร์กันไฟดูดชไนเดอร์ และตู้คอนซูเมอร์แบบแยกกลุ่มกันดูด ที่มาพร้อมคุณสมบัติโดดเด่น เน้นความปลอดภัยสูงสุดและความสะดวกสบายของผู้ใช้ สามารถป้องกันไฟดูดไฟรั่วได้ฉับไว ตัดไฟเฉพาะจุดเกิดเหตุ'ไฟดูดตัดฉับ ไฟไม่ดับทั้งบ้าน'ช่วยจำกัดความเสียหายให้อยู่ในวงแคบ ตั้งเป้าลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุไฟดูดไฟช็อตในประเทศไทยให้เหลือศูนย์ คาดผลิตภัณฑ์ใหม่จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเจ้าของบ้านและช่างไฟฟ้า เล็งขึ้นแท่นเจ้าตลาดใน 3 ปี

      นายสุรเชษฏ์ บุญยศักดิ์เสรี ผู้อำนวยการธุรกิจค้าปลีก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าวว่า ไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานที่จำเป็น แต่ถ้าใช้ไม่ถูกต้องอาจก่ออันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้ ซึ่งอันตรายอาจเกิดจากไฟฟ้าดูด ไฟฟ้าลัดวงจร การใช้สายไฟผิดขนาด อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด สายไฟชำรุด ใช้ไฟมากเกินไปในเต้าเสียบเดียวกัน เปิดใช้ไฟฟ้านานเกินไปจนเกิดความร้อนสะสม ใช้ฟิวส์ผิดขนาด ใช้ไฟผิดประเภท ไม่ได้ต่อสายดิน ใช้ไฟขณะร่างกายเปียกชื้น เป็นต้น ทั้งนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วอันตรายเนื่องจากไฟฟ้าจะมีความรุนแรงมาก โดยเฉพาะไฟฟ้าดูด ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตของผู้ถูกดูดโดยตรง

     “ไฟฟ้าดูด เกิดขึ้นเนื่องจากร่างกายไปสัมผัสหรือกับส่วนที่มีไฟฟ้ารั่ว เช่น ที่โครงโลหะของเครื่องใช้ไฟ้ฟ้า หรือสายไฟที่มีฉนวนเสื่อมสภาพ ทำให้มีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านร่างกาย ซึ่งอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น เราจึงได้นำเสนอทางออกที่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้ด้วยการคิดค้นและพัฒนาอุปกรณ์ไฟฟ้าที่สามารถป้องกันไฟดูดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นคือ เบรกเกอร์กันไฟดูดชไนเดอร์ และตู้คอนซูเมอร์แบบแยกกลุ่มกันดูด ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และสามารถตัดไฟได้เฉพาะจุดที่เกิดปัญหา เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการประสานประสิทธิภาพของระบบความปลอดภัยและความสะดวกสบายเข้าด้วยกัน”

    เบรกเกอร์กันไฟดูดชไนเดอร์ และตู้คอนซูเมอร์แบบแยกกลุ่มกันดูด มาพร้อมอุปกรณ์ป้องกันไฟดูด (RCD) ที่ติดตั้งและต่อสายไฟไว้แล้ว พร้อมสำหรับการติดตั้งได้เลย ขณะที่อุปกรณ์กันไฟดูดทุกส่วนมีฉนวนป้องกัน จึงปลอดภัยจากการสัมผัสโดยตรง นอกจากนี้ยังมีการแยกส่วนของอุปกรณ์กันไฟดูดสำหรับวงจรที่มีความเสี่ยงจากไฟดูดต่ำ เช่น แสงสว่าง เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์กันไฟดูดสำหรับวงจรที่มีความเสี่ยงจากไฟฟ้าดูดสูง เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น เต้ารับไฟ โดยเบรกเกอร์กันไฟดูดชไนเดอร์ และตู้คอนซูเมอร์แบบแยกกลุ่มกันดูด มีคุณสมบัติเด่น คือ ป้องกันไฟดูด ไฟรั่ว ตัดไฟเฉพาะวงจรที่เกิดเหตุ ทำให้เจ้าของบ้านสามารถใช้ไฟฟ้าในส่วนอื่น ๆ ของบ้านได้ และยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ ยังช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถแก้ปัญหาไฟดับทั้งหลังในกรณีที่เกิดไฟดูดไฟรั่ว และไม่สามารถระบุวงจรที่มีปัญหานั้นๆ ได้ เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัย โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าของบ้านทั่วไปที่ต้องการความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยภายในบ้านจากอันตรายเกี่ยวกับไฟฟ้า และช่างไฟฟ้าทั่วไปที่ต้องการสินค้าคุณภาพ ปลอดภัยสูงและติดตั้งง่าย

      นายสุรเชษฏ์ กล่าวอีกว่า เพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิตในบ้าน เราจำเป็นจะต้องมีระบบป้องกันไฟดูดที่มีประสิทธิภาพสูงติดตั้งไว้ในบ้าน เพื่อป้องกันความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน และเหตุอันไม่พึงประสงค์ต่างๆ ทั้งนี้ เบรกเกอร์กันไฟดูดของเราเป็นเบรกเกอร์รุ่นพิเศษที่ได้รับมาตรฐาน มอก. และไออีซี (IEC) หาซื้อง่าย ติดตั้งง่าย เดินสายได้เลย สามารถกันไฟดูด กันไฟช็อต รวมกันเป็นตู้เดียว ไม่ต้องแยกซื้ออุปกรณ์ป้องกันไฟดูดต่างหาก ถ้าไฟรั่ว เบรกเกอร์จะตัดอัตโนมัติ โดยตัดเฉพาะจุดที่มีปัญหา และมีแถบสีแดงแจ้งเตือนสถานะทำให้สามารถระบุวงจรที่มีปัญหาได้

   “สำหรับตลาดเบรกเกอร์กันไฟดูดในประเทศไทย ณ ปัจจุบันมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท โดยชไนเดอร์ อิเล็คทริค พร้อมที่จะชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ และตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดกันไฟดูดภายในระยะเวลา 3 ปี ด้วยการมุ่งให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องการป้องกันไฟดูดผ่านการสื่อสารทางการตลาดต่างๆ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “ไฟดูดตัดฉับ ไฟไม่ดับทั้งบ้าน คนนับล้านไว้ใจ ความปลอดภัยที่เหนือกว่า” โดยจัดทำวีดีโอเผยแพร่เพื่อให้ความรู้และประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับจากผลิตภัณฑ์ รวมถึงการโปรโมทผ่านทางช่องทางดิจิตอลต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกตอบคำถามกับชไนเดอร์เพื่อลุ้นรับไอโฟน 6 รุ่น 16GB จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 23,900 บาทผ่านทาง www.schneider-electric.com/rcd/th โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557” นายสุรเชษฏ์กล่าวทิ้งท้าย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 617 5555 บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

พิมพกานต์ ไชยสังข์ [email protected] โทร. 0-2610-2383 โทรสาร 0-2610-2345

Schneider Electric Thailand ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา [email protected] โทร. 0-2617-5368 โทรสาร 0-2617-5389

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!