WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

4410 Chalit‘ชลิต อินดัสทรีฯ’ ส่ง ‘บูชยางแท่นเครื่อง สอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก’
เจ้าแรกเจ้าเดียวลงตลาดเมืองไทย ในกลุ่มสินค้าประเภทอะไหล่ทดแทน

          ชลิต อินดัสทรีฯ ส่งวัตกรรมใหม่ “บูชยางแท่นเครื่อง แบบสอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก” เจ้าแรก-เจ้าเดียวลงตลาดเมืองไทยในกลุ่มสินค้าประเภทอะไหล่ทดแทน ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่ายางแท่นเครื่องประเภทอะไหล่ทดแทนทั่วไป อาทิ มีความนุ่มและยืดหยุ่นสูง ลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ มีประสิทธิภาพการดูดซับแรงสั่นสะเทือนสูง ซึ่งขณะนี้ได้ใช้กับรถชั้นนำอย่างรถญี่ปุ่นแล้ว ทั้งรถส่วนบุคคลและรถเพื่อการพาณิชย์ เช่น รถกระบะและสิบล้อ

          นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์ และอะไหล่ยางสำหรับใช้ในรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ “POP” เผยว่า บูชยางแท่นเครื่อง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดในรถยนต์ ตัวเครื่องยนต์ที่ติดตั้งในห้องเครื่องจะถูกยึดอย่างมั่นคง โดยมียางแท่นเครื่องเป็นตัวยึดเข้ากับตัวถัง หรือซับเฟรม ซึ่งยางรองแท่นเครื่องจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนขณะที่เครื่องยนต์หมุน ความสั่นสะเทือนไม่มีประโยชน์ ไม่เป็นที่ต้องการ ผู้ผลิตรถยนต์จึงต้องพยายามลดให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อนั่งอยู่ในห้องโดยสารแล้ว จะได้ไม่รำคาญ และยึดทางออกนี้เป็นแนวทางปฏิบัติเดียวกันมานาน คือ ใช้วัสดุที่มีความนิ่ม ติดตั้งคั่นระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์ กับตัวถังรถยนต์ แต่เมื่อใช้รถไปนานๆ ยางแท่นเครื่องจะหมดสภาพ จำเป็นต้องเปลี่ยนฯ

          ทั้งนี้ ยางแท่นเครื่องมีอะไหล่จำหน่ายมากมาย ทั้งอะไหล่แท้ และอะไหล่ทดแทน ส่วนใหญ่จะผลิตจากยางที่มีความยืดหยุ่นสูง กล่าวคือ ต้องนิ่มพอจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือน แต่ต้องไม่นิ่มเกินไป จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์โย้มากจนเกินไป ดังนั้น วัสดุที่นำมาใช้ต้องไม่แข็งจนกระด้างและไม่นิ่มจนโย้เกินไป นอกจากนี้ยังมียางแท่นเครื่องแบบไฮดรอลิค ซึ่งจะบรรจุไว้ด้วยน้ำมันที่มีความหนืดสูง เพื่อเป็นตัวช่วยซับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ได้ดี ซึ่งโดยทั่วไปยางแท่นเครื่องแบบนี้จะเป็นคุณสมบัติพิเศษที่มีเฉพาะในกลุ่มอะไหล่แท้

          ดังนั้น บริษัท ชลิตฯ จึงสบโอกาสในการส่งวัตกรรมใหม่ล่าสุด “บูชยางแท่นเครื่อง แบบสอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก” เป็นเจ้าแรก-เจ้าเดียวในกลุ่มสินค้าประเภทอะไหล่ทดแทน ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่ายางแท่นเครื่องประเภทอะไหล่ทดแทนทั่วไป โดยมีทั้งความนุ่มและยืดหยุ่นสูง สามารถลดการสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ไปยังช่วงล่างห้องโดยสาร และมีประสิทธิภาพการดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี โดยจะมีทั้งแบบยางกลวง, ยางซ้อนยางนุ่มอีกชั้น และแบบสอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก ปัจจุบันได้นำไปใช้กับรถชั้นนำอย่างรถญี่ปุ่นทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล และรถเพื่อการพาณิชย์ เช่น รถกระบะ รถบรรทุก นับเป็นทางเลือกที่ดีให้กับผู้ใช้รถยนต์อีกด้วย

          ท่านใดที่สนใจสอบถามรายละเอียด “บูชยางแท่นเครื่องฯ ภายใต้แบรนด์ POP” ได้แล้วที่ร้านอะไหล่รถยนต์ชั้นนำใกล้บ้าน หรือสนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย คลิกเว็บไซต์ www.chalitindustry.com

 


AO4410

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!